ไม่ผลิกโผตัวเต็งอันดับ 1 เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ส จากแอฟริกาใต้ครองมงกุฏ มิสยูนิเวิร์ส 2017

เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ส ตัวเต็งอันดับ 1 คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2017 เป็นนางงามคนที่ 66 ของโลก ด้านมารีญา ติด5คนสุดท้าย ได้ใจคนไทยแม้ไปไม่ถึงจักรวาล

มารีญา เข้ารอบ5คนสุดท้าย

ลุ้นระทึกเข้ามาทุกขณะสำหรับการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 66 หรือ มิสยูนิเวิร์ส2017 โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 60 เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การประกวดรอบสุดท้ายได้เริ่มต้นขึ้น โดยสถานที่จัดงานในปีนี้คือแพลนเน็ต ฮอลลิวูด ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

เริ่มต้นที่โชว์แรกกับการเปิดตัวสาวงามทั้ง 92 ประเทศทีละคนแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ มารีญา กลับโดดเด่นอย่างน่าอัศจรรย์ ต่อจากนั้นเป็นการประกาศ 16 คนสุดท้าย โดยชื่อแรกที่ สตีฟ ฮาร์วีย์ ประกาศคือ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยเมื่อพิธีกรได้เห็นประวัติของสาวงามจากไทยก็รู้สึกตกใจเพราะเธอมีประสบการณ์การทำงานในหลายๆสาขาวิชาชีพซึ่งเมื่อถามว่าอยากจะทำอะไรต่อไป สาวไทยก็ตอบว่า”หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นมิสยูนิเวิร์สคนต่อไป”

ทั้งนี้นอกจาก มารีญา แล้วในกลุ่มเอเชียแปซิฟิก-แอฟริกายังประกอบไปด้วย ศรีลังกา,กานา,เซ้าท์แอฟริกา กลุ่มยุโรปได้แก่ สเปน,ไอซ์แลนด์,โครเอเชีย, เกรท บริเตน กลุ่มของอเมริกาได้แก่ โคลอมเบีย,ยูเอสเอ,บราซิล,แคนนาดา และในกลุ่มพิเศษได้แก่ ฟิลิปิปนส์,เวเนซุเอลา,จาไมก้า และม้ามืด สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นคนสุดท้าย

จากนั้นเป็นคิวของ ไอริส มิตเตอแนร์ นางงามจักรวาลคนที่ 65 กล่าวอำลาตำแหน่งพร้อมฝากให้คำแนะนำกับมิสยูนิเวิร์สคนต่อไป จากนั้นเป็นการแนะนำคณะกรรมการ ซึ่งเพีย วูร์ทซบาค มิสยูนิเวิร์ส2015 ก็อำสตีฟเกี่ยวกับการประกาศผลรางวัลผิดพลาดเมื่อครั้งเธอได้ตำแหน่ง

16 สาวงามได้อวดรูปร่างในชุดว่ายน้ำ ซึ่งแต่ละคนส่วนเว้าส่วนโค้งสวยงามสุด โดยมารีญามาในชุดวันพีชสีน้ำเงินซึ่งเป็นสีมงคลของเธอด้วย

บีบหัวใจแฟนนางงามมากขึ้นไปอีกเมื่อเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้าย โดยสาวงามที่เข้ารอบคือเวเนซูเวล่า,ยูเอสเอ,ฟิลิปิปนส์,แคนนาดา,สเปน,บนราซิล,โคลัมเบีย,ไทยแลนด์และสุดท้ายจาไมก้าคือสาวงามคนสุดท้ายที่ได้เข้าสู่รอบต่อไป
หลังจากนั้นเป็นการประมวลภาพสาวงามในชุดประจำชาติ ซึ่งชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในปีนี้ตกเป็นของประเทศญี่ปุ่น

ต่อจากนั้นสาวงามทั้ง 10 ได้เดินอวดโฉมในชุดราตรีซึ่งเทรนด์ปีนี้สาวงามเลือกใช้ชุดสีขาวเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่มารีญาเลือกสวมชุดของสีน้ำเงิน ของ อาซาว่าขึ้นบนเวที และไม่พลิกโผ มารีญา เข้ารอบ5คนสุดท้าย จากนั้นเป็นช่วงการตอบคำถาม โดยมารีญาเป็นคนที่ 3 ที่ได้ตอบคำถาม การเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่สำคัญที่สุดในยุคของคุณ ซึ่ง มารีญาก็ตอบคำถามได้ดี

การแข่งขันดำเนินมาจนถึงสตีฟประกาศชื่อสาวงาม 3 คนสุดท้ายได้แก่ จาไมก้า,เซ้าท์แอฟริกา และ โคลอมเบีย ซึ่งทั้ง 3 คนก็ตอบคำถามได้ดีและมั่นใจทำเอาคณะกรรมการหนักใจไม่น้อย

มาถึงช่วงสุดท้ายกับการประกาศผลเจ้าของ มิสยูนิเวิร์ส2017 ซึ่งผลปรากฏว่า เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ส จากเซ้าท์แอฟริกาใต้ได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาลเป็นคนที่ 66 ของโลก โดยรองอันดับ 1มิสโคลอมเบีย ลอรา กอนซาเลส ได้แก่ รองอันดับ 2ได้แก่ มิสจาไมก้า ดาวีนา เบนเน็ตต์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up