บ๊วยคืนชีพ

ยกระดับขนมไทยสู่สากล นนทกช ปัญญาปัทม์ นักธุรกิจวัย 33 ปี ผุดไอเดีย “บ๊วยคืนชีพ”

บ๊วยคืนชีพ
บ๊วยคืนชีพ

จากจุดเริ่มต้นชอบทานขนมทานเล่นแบบไทยๆ ทำให้ คุณแม็ค-นนทกช ปัญญาปัทม์ นักธุรกิจหนุ่มอารมณ์ดีวัย 33 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์ตาน่า จำกัด ได้ปลุกปั้นสร้างผลิตภัณฑ์ “บ๊วยคืนชีพ” บ๊วยรสอร่อยติดลิ้น พร้อมสโลแกนชวนติดใจ “บ๊วยคืนชีพ ตื่นมารักกัน” ภายใต้แบรนด์ แม็คแม็ค (MagMag) เพื่อยกระดับขนมไทย ผลไม้อบแห้งที่คนไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบให้เป็นของพรีเมี่ยม

บ๊วยคืนชีพ

เป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่สนุกและมีพลังกับการทำงานทุกวัน โดยคุณแม็ค-นนทกช ปัญญาปัทม์ นอกจากจะรักในการทานขนมไทยแล้ว ยังมีความเชื่อด้วยว่า ขนมไทย ผลไม้อบแห้ง เช่น บ๊วย, เม็ดบัวฉาบ, มะขาม, สับปะรด, สตรอว์เบอร์รี่, ขนมผิง, มะม่วงอบ ฯลฯ ที่เรามักคุ้นเคยไม่ว่าจะซื้อทานเองหรือซื้อเป็นของขวัญ ของฝากล้วนมีดีและมีความอร่อยที่โดดเด่น จึงได้ตั้งเป้าพลิกโฉมธุรกิจของกินเล่นแบรนด์ แม็คแม็ค (MagMag) ของตนเองให้มีความทันสมัยรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่กล้าจ่ายแพงกว่าเพื่อให้ได้ของคุณภาพดี โดยคุณแม็คได้นำของกินเล่น ผลไม้อบแห้ง และธัญพืชอบกรอบมาแต่งตัวใหม่ในบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย 

บ๊วยคืนชีพ

สำหรับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของนักธุรกิจคนนี้ ส่วนตัวชอบวาดภาพสีน้ำ และสีอะคริลิค รวมถึงสนุกไปกับการตกแต่งบ้านให้มีสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ และจุดนี้เขายังได้นำมาปรับกับธุรกิจขนมไทยของเขาให้มีจุดเด่นที่คนสามารถจดจำได้ง่าย นั่นคือ การทำโลโก้และบรรจุภัณฑ์ประจำแบรนด์ คุณแม็คเผยว่า คาแร็คเตอร์เด็กหนุ่มอารมณ์ดี ดูสดใส สะท้อนความเป็นตัวตนของตัวเอง และการสวมมงกุฏบนศีรษะ สื่อถึงการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด โดยยังได้รับเกียรติจาก ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ นักวาดภาพประกอบฝีมืออันดับต้นๆ ของเมืองไทยมาออกแบบให้ และปัจจุบันครูโตยังได้มาเป็นที่ปรึกษาด้านแบรนด์ดิ้งอาร์ตและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้กับแบรนด์แม็คแม็คร่วมกับ ครูปาน-สมนึก คลังนอก

ด้านข้อความบนบรรจุภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ผู้ชายวัย 33 ปีคนนี้ยังได้นำไอเดียตนเองใส่ลงไปเพื่อให้เกิดความแปลกตาจากขนมแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด โดยใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายพาดหัวข่าว รวมถึงการใช้สีโทนขาว ดำ และคำว่าบ๊วยคืนชีพเป็นไฮไลท์ที่ทำให้ลูกค้าจดจำได้แม่นยำและเกิดการบอกปากต่อปากที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ บ๊วยคืนชีพ ตื่นมารักกัน ซึ่งมีสรรพคุณช่วยเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวา แก้ร้อนใน และกระหายน้ำ

โดยสรรพคุณที่ได้มาล้วนมาจากคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วเมืองไทยมาผลิต ซึ่งไม่เน้นซื้อผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อให้รายได้ถึงชุมชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย นอกจากนี้รายละเอียดเล็กๆ เช่นการตั้งชื่อขนมให้น่ารักโดนใจผู้ทานทุกเพศ ทุกวัย เขาก็ยังใส่ใจเป็นอย่างดีด้วยเช่น ลูกไหนองุ่น, พรุนไหมจ๊ะ, มะม่วงสีสวย ฯลฯ

บ๊วยคืนชีพ

นอกจากจะรักการทานขนมไทยแล้ว คุณแม็ค-นนทกช ยังมองเรื่องกำไรที่แท้จริงคือ ความสุข เขาจึงเป็นผู้บริหารที่มุ่งสร้างความสุขจากใจตัวเองก่อน แล้วส่งต่อให้คนใกล้ตัวอย่าง ครอบครัว หรือคนในองค์กร โดยมีพระอาจารย์ ติช นัช ฮันท์ ผู้นำทางจิตวิญญาณของศาสนาพุทธ ชาวเวียดนาม เป็นบุคคลต้นแบบที่เขาให้ความศรัทธา และน้อมนำคำสอนมาบริหารงานด้วยความรักอย่างมีความสุขอันเรียบง่ายอีกด้วย

ถือเป็นนักธุรกิจหนุ่ม หัวคิดทันสมัยที่รู้จักสังเกต หยิบสิ่งใกล้ตัวที่มีและดีอยู่แล้วมาเค้นทำให้ออกผลดียิ่งขึ้น ที่สำคัญยังเป็นผลิตภัณฑ์ของไทยอีกด้วย น่าสนับสนุนทีเดียว

 

 

 


เรียบเรียงโดย: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: พับบลิค ฮิต จำกัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up