‘จูน-พัชชา’ นอกกรอบฉบับสาวอินดี้

“โดยส่วนตัวชอบนอกกรอบนิดๆ อยู่แล้ว ค่อนข้างมีแนวทางการใช้ชีวิตในแบบของตัวเองชัดเจน แต่ไม่ถึงก้าวร้าวนะคะ เชื่อบ้าง ฟังบ้าง ทำตามผู้ใหญ่สอนบ้าง เพียงแต่ลึกๆ แล้วไม่เชื่อทั้งหมดว่าทุกอย่างที่ฟังมานั้นถูกต้อง”

มารู้จักกับตัวตนของ ‘จูน-พัชชา พูนพิริยะ’ นักแสดงจากภาพยนตร์นอกกระแสเรื่อง Mary Is Happy,Mary Is Happy ผู้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์บันเทิง จนทำให้สาวหมวยคนนี้กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน

“หลายคนคิดว่าชื่อเสียงจะทำให้ชีวิตจูนเปลี่ยนไป แต่ความจริงจูนก็ยังคงใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยเหมือนนักศึกษาคนอื่นๆ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชานฤมิตรศิลป์ สาขาออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่แม้จะเรียนแฟชั่น จูนกลับไม่อยากเป็นดีไซเนอร์ เพราะหลังจากที่ลองทำงานด้านนี้มาบ้างรู้สึกว่าไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์ และนิสัยส่วนตัว คือการเรียนดีไซน์ทุกแขนงเน้นดูเรื่องเปลือก โดยเฉพาะแฟชั่นเป็นดีไซน์ที่ทำให้คนสนใจแค่ภายนอก ต้องมาดูว่าวันนี้เพื่อนใส่แบรนด์อะไร ดาราคนนี้ใส่แบรนด์ไหน จูนจึงรู้สึกว่าถ้าต้องถึงขนาดยึดเป็นอาชีพหลักคงทำไม่ได้ คิดว่าตัวเองเหมาะกับการเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ หรืออีลัสเตเตอร์มากกว่า”

“โดยส่วนตัวชอบนอกกรอบนิดๆ อยู่แล้ว ค่อนข้างมีแนวทางการใช้ชีวิตในแบบของตัวเองชัดเจน แต่ไม่ถึงก้าวร้าวนะคะ เชื่อบ้าง ฟังบ้าง ทำตามผู้ใหญ่สอนบ้าง เพียงแต่ลึกๆ แล้วไม่เชื่อทั้งหมดว่าทุกอย่างที่ฟังมานั้นถูกต้อง”

จูนมีบุคคลที่รู้สึกชื่นชอบหลายคน สำหรับด้านการแต่งตัวขอยกให้ โซเฟีย คอปเปล่า ผู้กำกับหญิงที่ไม่ได้แต่งตัวแฟชั่นจ๋า แต่เธอจะดูว่าอะไรที่เข้ากับตัวเอง อย่างเกงกางทรงตรง หรือขาม้าเต่อ ใส่กับเสื้อคาดิแกน หรือเสื้อเชิ้ตขาวธรรมดา ดูดีได้โดยที่ไม่ต้องพยายาม จูนไม่ชอบการแต่งตัวที่พยายามให้ดูดี ใช้แต่ของแพง ดูเป็นสไตล์ไอคอน จูนเลือกหยิบไอเท็มง่ายๆ แต่เป็นของดีมีคุณภาพเพื่อเวลาใส่จะรู้สึกว่าดูดีโดยไม่พยายาม เน้นความเป็นตัวเอง บางทีพี่ชายชอบล้อว่าแต่งตัวเหมือนฝรั่งป่วย คือหยิบชุดกางเกงนอน เสื้อนอนมาใส่ก็ได้ แต่ขอมีแบรนด์นิดนึง” (หัวเราะ)

“รูปแบบการดีไซน์ของจูนจึงค่อนข้างเรียบ แต่พอเป็นงานดีไซน์อาจต้องใช้ความโดดเด่นเพื่อให้งานเราขายได้ แล้วอยู่ในวงการดีไซน์เทียบเท่ากับดีไซเนอร์คนอื่น จึงต้องไม่เรียบจนไม่มีดีเทล เน้นความแปลกเป็นหลักอย่างเช่น สีหรือลายพริ้นท์อาจเป็นสีเรียบๆ แต่จับมาอยู่กับโครงชุดประหลาดๆ ให้ดูน่าสนใจขึ้น”

“สวย แปลก ในรูปแบบธรรมชาติคือเสน่ห์ที่ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อค่ะ”

รูป : @junejuneeee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up