หมากบวช

“หมาก-ปริญ” บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ด้าน “คิมเบอร์ลี่” ร่วมขบวนแห่นาคแต่เช้า

หมากบวช
หมากบวช
“หมาก-ปริญ” พระดังช่อง 3 เคลียร์คิว บวชทดแทนคุณพ่อแม่ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญอย่างคับคั่ง

หมากบวช หมากบวช

พระเอกช่อง 3 “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” วัย 27 ปี ถือฤกษ์ดี 22 พ.ย. 2560 บวชทดแทนคุณบิดา-มารดา ที่วัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา โดยในช่วงเช้าได้มีการทำพิธีขอขมาคุณพ่อ-คุณแม่และพี่สาว จากนั้นจึงทำพิธีปลงผมนาค ซึ่งภายในงานมีแขกผู้ใหญ่และเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงมาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างคับคั่ง อาทิ คุณประวิทย์ และ คุณหลี-อรัญญา มาลีนนท์, คุณประชุม มาลีนนท์, คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย, อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, สินจัย และ ฉัตรชัย เปล่งพาณิชย์, แอน ทองประสม, ราศรี บาเล็นซิเอก้า ที่ควงคู่มากับ ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์, เดียร์น่า ฟลีโป, สรวิชญ์ สุบุญ ฯลฯ ขณะที่นางเอกสาวคนสนิท คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ไม่พลาดมาเป็นคนแรกๆ แม้งานนี้จะไม่ได้ถือหมอน แต่ก็ได้ร่วมขบวนแห่นาคในลำดับต้นๆ

หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช

ทั้งนี้ในช่วงเช้าก่อนจะมีพิธีการต่างๆ ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสายบันเทิงถึงเหตุผลและความรู้สึกในการตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ด้วย

ความรู้สึกก่อนที่จะบวชในวันนี้?

“เมื่อคืนนอนที่วัดจำบทสวดได้หมดแล้ว จริงๆ มันไม่ยากเกินความจำผม ใครๆ ก็ทำได้”

ที่ผ่านมาไปเดินสายขอขมา?

“สบายใจมากๆ เลย มันเหมือนกับว่าเราได้ไปเจอกับคนที่เรารู้จัก เคยเจอมา บางคนอาจจะไม่ได้เจอกันมานาน มันหมดแล้วทุกอย่างเราพร้อมจริงๆ”

ไปขอขมาที่บ้านพี่จ๋า?

“จริงๆ ก็ตั้งใจไว้มากๆ เป็นสิ่งที่ดีมากๆ และผมเองก็รู้สึกดีมากๆ ที่ได้เข้าไปลาที่ให้โอกาสผมเป็นเจ้าแล้ว และดีใจมากที่เขาอโหสิกรรมให้ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี”

งดโซเชียล?

“งดโซเชียลไม่ได้บอกใคร ถึงเวลาลบไปก่อนเดี๋ยวกลับมาค่อยว่ากัน เป็นการตัดกิเลสทีละอย่าง”

เปลี่ยนไปเยอะ?

“จริงๆ ไม่ได้เปลี่ยนเยอะหรอกครับแค่พยายามมีสติมากขึ้น แต่พยายามตัดพวกกิเลสทั้งหลายทั้งปวงที่จะเกิดขึ้นมาหรือถ้าเกิดขึ้นก็พยายามหยุดและเลิกคิดทุกอย่าง ที่ตัดไปได้แล้วอย่างแรกคงเป็นการเลิกเล่นไอจีหรือโซเชียลซึ่งก็ทำให้เรารู้สึกดีเหมือนกัน”

บวชกี่วัน?

“2 อาทิตย์ครับ พรุ่งนี้เราบิณฑบาตที่นี้แล้วจากนั้นก็ไปที่ จ.เชียงราย ที่พระธาตุม่อนพระเจ้าหลาย หรือ วัดพระเจ้าหลวง พระธาตุม่อนพระเจ้าหลาย”

หมากบวช

ได้ฉายาทางธรรมว่าอะไร?

“ฉายา สุธัมโม แปลว่าผู้เจริญปัญญาที่เต็มไปด้วยธรรมะ”

ทำไมถึงเลือกไปบวชที่เชียงราย?

“เคยไปทำบุญที่นั่นรู้สึกศรัทธาและสงบมากๆ ตั้งใจให้การบวชครั้งนี้ทดแทนบุญคุณพ่อแม่อันดับหนึ่งและอยากให้ตัวเองสงบด้วยก็เลยต้องไปที่โน่น”

สุดท้ายลาแฟนคลับและพี่ๆ สื่อมวลชน?

“ขอถือโอกาสนี้ในการขอขมาลาบวช ผมตั้งใจว่าจะบวช วันนี้เป็นวันที่ดี สิ่งใดที่ผมล่วงเกินไปด้วยกาย วาจา ใจ ตั้งใจก็ดีไม่ตั้งใจก็ดีก็ขอให้ทุกๆ คนอโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ”

หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช หมากบวช

 

เรื่องและภาพ: Snowblack_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up