เคลียร์ ขวัญ-กอล์ฟ ไม่มีปัญหากัน อ้างไม่ไปวันเกิดแม่ เพราะมีเหตุผล

นางเอกดัง “ขวัญ-อุษามณี” ไม่ร่วมงานวันเกิดแม่ “กอล์ฟ – พิชญะ”ลือหึ่งส่อเค้าแยกทาง

ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์

เมื่อเร็วๆ นี้ครอบครัว “นิธิไพศาลกุล” ได้จัดฉลองแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับ “คุณแม่ตุ๊ก-ปราศรัย”มารดาของ “กอล์ฟ – พิชญะ” และ “ไมค์ – พิรัชต์”อย่างอบอุ่น แต่ในวันสำคัญเช่นนี้ กลับไร้เงา”ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์”ว่าที่สะใภ้ใหญ่ทำเอาหลายคนสงสัยขณะที่ในไอจีก็หวานไม่เท่าเดิม แถมภาพคู่หนุงหนิงที่เคยลงถี่ๆ พักนี้ก็ไม่ปรากฏจนเป็นเหตุลือสะพัดว่าหรือความรักที่พยายามประคับประคองนั้นจะอวสานลงแล้ว ล่าสุดมีโอกาสได้เจอกับขวัญจึงไม่พลาดสอบถามถึงข่าวลือและเหตุผลทันที ซึ่งบรรดาแฟนๆ คลับก็โล่งใจกันได้เพราะเจ้าตัวยืนยันว่าไม่เลิกแน่นอน

ล่าสุดวันเกิดคุณแม่กอล์ฟแต่ขวัญไม่ได้ไป ?

“ก็อวยพรคุณแม่ค่ะ ส่งข้อความไป เพราะเผอิญว่าวันนั้นขวัญต้องพาคุณแม่ขวัญไปตรวจร่างกาย ไปตรวจสุขภาพ เพราะคุณแม่ขวัญป่วยเหมือนกันค่ะ”

มีให้ของขวัญอะไรพิเศษไหม?

“ของขวัญพิเศษหรอคะ หนูยังไม่มีเวลานอนเลยค่ะ เวลาไปเจอพี่กอล์ฟยังไม่มีไปเจอเลยค่ะ”

คุณแม่ป่วยเป็นอะไร?

“คุณแม่คงไม่ได้อยากให้บอกค่ะ คือเราเป็นห่วงอยู่แล้วเราเป็นลูกค่ะ คนสูงอายุมีแต่ทรุด มีแต่เสื่อมลง คือขวัญทำงานตลอด พอถึงเวลาเราก็ต้องพาคุณแม่ไปหาคุณหมอ ไปหลายโรงพยาบาลเหมือนกันกว่าจะโอเค ต้องเช็คบ่อยกว่าเดิม พยายามให้คุณแม่ใกล้คุณหมอด้วย เหมือนคุณแม่กลับไปเป็นเด็กค่ะ กลัวคุณหมอ ถ้าเราไม่อยู่กับคุณแม่ แล้วใครจะอยู่”

เราเครียดไหม?

“ไม่เครียดค่ะ เรายังมีแม่อยู่ให้เรารักษาดีกว่า ตอนนี้ไม่ได้คุณแม่ทำอะไร คุณแม่ก็สบาย เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาก็ทำมาเยอะ พอถึงเวลาร่างกายก็คงทรุด ก็ต้องดูแลคุณแม่ไปตามกำลังค่ะ”

 

นางเอกสาวช่อง7สี

 

ดูแลคุณแม่มากขึ้น?

“ใช่ค่ะ ทุกวันนี้ขวัญทำงานหนัก แล้วก็ต้องดูเรื่องที่บ้านด้วย ดูเรื่องธุรกิจด้วย เวลาส่วนตัวไม่ค่อยมี เอาเวลาให้คุณแม่ก่อนค่ะ เพราะเรายังมีคุณแม่อยู่ อยากดูแลคุณแม่ค่ะ คุณแม่จะดื้อเรื่องกินมากกว่าค่ะ ความผิดอยู่ที่คุณพ่อแล้วค่ะ เพราะคุณพ่อจะแบบว่าอยากกินอะไรกินเลย อยากทำอะไรทำเลย ก็ห่วงเรื่องการกิน คุณแม่ชอบกินของอร่อยๆ”

ตอนนี้ได้โรงพยาบาลที่โอเคแล้ว?

“ค่ะ ได้เพื่อนๆ ของขวัญด้วยที่ให้ความรู้ ว่าควรจะไปปรึกษาหมอที่ไหน โรงพยาบาลอะไร ก็หมดห่วง ก็ยังสบายใจที่เรายังมีคุณแม่อยู่ข้างๆ เพราะคุณพ่อ ขวัญไม่ได้มีโอกาสพาคุณพ่อไปรักษาเลย คุณพ่อตื่นตีห้า ไปเข้าแถวต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ ไม่บอกเรา มาเจออีกทีสามสี่โมงเย็น ก็รู้ว่าหาหมอ”

ก็ทำให้เราโตขึ้น?

“ใช่ค่ะ เป็นช่วงเวลาที่เราต้องแบกความรับผิดชอบที่เราต้องทำ ก็ถือว่าก้าวเป็นผู้ใหญ่ รู้จักวุฒิภาวะ พัฒนาตัวเอง”

ตอนนี้กับกอล์ฟเลยไม่ค่อยมีเวลาเจอกันเท่าไหร่?

“ใช่ค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาได้เจอกัน พี่กอล์ฟก็ทำงาน ต่างคนต่างทำงาน ก็คอยช่วยเหลือกัน ยังคุยกัน พี่กอล์ฟก็ชวนค่ะ พี่กอล์ฟก็เข้าใจ หม่าม๊าก็เข้าใจ เราในฐานะคนเป็นลูก เราก็ต้องดูแล จะให้ขวัญไปส่งคุณแม่ที่บ้านแล้วขวัญมาปาร์ตี้ต่อ ก็ไม่ใช่”

หลายคนอาจจะจับผิดเราว่าทำไมไม่ไป?

“ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีเหตุผล ทุกคนมีความอยากอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันก็ต้องมีกรอบว่าอะไรควรไม่ควร  ณ สถานการณ์ตรงนั้นเราควรจะทำอะไร”

เราเองก็ไม่ได้โพสต์ภาพคู่ด้วย?

“ใช่ค่ะ ไม่มีเวลา”

นักแสดงสาวมากความสามารถ

อย่างกอล์ฟเองมีคนไปคอมเม้นท์ว่าเลิกกันแล้ว ไม่ลงรูปคู่เลย?

“ก็พี่กอล์ฟ ก็ตอบมาชัดเจนเลย ไม่เลิกเว้ย (หัวเราะ)”

เรากลัวไหมว่าพอเราโตขึ้นเวลาให้กันมันน้อยลง มันจะมีช่องว่าง?

“จริงๆ ขวัญว่าเราอยู่ด้วยกัน ต้องเข้าใจกัน ต้องพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ เราไม่ได้อยู่กันแค่คนสองคน ถ้าเรายิ่งอยู่กันสองคนแล้วชีวิตเราถดถอยไม่เหลือใครเลย มันเป็นช่วงเวลาที่เราตัองตระหนักว่าสิ่งที่เราทำแบบนี้คือมันถูกหรือเปล่า ขวัญก็ดำเนินรอยตามคุณพ่อ คุณแม่ ที่เขาเคยสอนเรา ครูที่เขาเคยบอกเราสิ่งไหนดีไม่ดี บางทีขวัญก็อยากไปอะไรที่ไม่ดีบ้างแหละ อยากจะนอนอยู่บ้าน ไม่อยากทำงานบ้างแหละ แต่ว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องทำ ต้องรับผิดชอบค่ะ”

แต่ไม่เป็นปัญหา เพราะเมื่อก่อนคู่เราจะเจอกันบ่อย?

“ไม่เป็นปัญหาค่ะ  ก็เข้าใจนะคะ ไม่ต้องคุยกัน ต้องเข้าใจอยู่แล้ว มันเป็นไปโดยกระบวนการทางความคิดมากกว่า เพราะว่าบางทีถ้าขวัญเหนื่อย ขวัญก็ไม่ได้พูด เพราะว่าขวัญพูดในเวลาที่ขวัญประชุมเยอะแล้ว เรากลับมาบ้านเราก็อยากจะอยู่เฉยๆ กับหมากับแมว กับคุณแม่”

ยืนยันว่าความสัมพันธ์กับกอล์ฟยังเหมือนเดิม?

“โอเคค่ะ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up