ก้าวแห่งสันติภาพ คลิปโดนใจทั้งประเทศ! ตูน บอดี้สแลม ตอบสื่อเรื่องชายแดนใต้

เปลี่ยนโลกชายแดนใต้ให้กลายเป็นสีชมพู ตูน บอดี้สแลม เผยความรู้สึกในวันที่ต้องวิ่งเข้าเขตพื้นที่อันตราย

นับเป็นบุคคลที่สะท้อนความหมายของคำว่า “มีน้ำใจ”ได้อย่างครบถ้วน สำหรับ “ตูน – อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ศิลปินร็อคแถวหน้าของเมืองไทย ที่ลุกขึ้นมาทำโครงการดีๆ “ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ”ด้วยการออกวิ่งเพื่อรับบริจาคตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ใต้สุดประเทศไทย สู่จุดหมายปลายทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเมื่อวันที่ 1- 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ตูน บอดี้สแลมได้วิ่งจากจังหวัดยะลาถึงปัตตานี ผ่านเรดโซนพื้นที่อันตรายที่สุด แต่เจ้าตัวกลับไม่มีความกลัว  ทั้งยังวิ่งด้วยรอยยิ้มท่ามกลางผู้คนในพื้นที่มาร่วมบริจาคและต้อนรับอย่างคับคั่งและเมื่อเร็วๆนี้ไทยพีบีเอสได้เผยคลิปที่โดนใจหลายคนกับช่วงที่นักร้องหนุ่มให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการวิ่งผ่านจุดเสี่ยงหรือพื้นที่สีแดงได้อย่างน่าประทับใจ
นักข่าว : ก่อนหน้านี้เราเห็นภาพของภาคใต้เป็นพื้นที่สีแดง แต่วันนี้มาสัมผัสด้วยตัวเองรู้สึกยังไงบ้าง?
ตูน : สีชมพูครับ (ยิ้ม) ตลอดทางที่ผ่านมามีแต่ความรักที่ให้ผม มีแต่ความรัก มีแต่รอยยิ้มที่ให้กัน มันเป็นสีชมพูครับ
แต่จริงไม่ต้องบริจาคเงินก็ได้ครับ แค่ออกไปดูแลตัวเองดูแลสุขภาพออกกำลังกายมันก็ลดภาระของคุณหมอ ให้คุณหมอไปช่วยคนที่จำเป็นจริงๆเจ็บป่วยจริงๆ ลดภาระที่เราต้องไปเพิ่มเติมไปใช้เครื่องมือที่ไม่จำเป็นของโรงพยาบาลให้เขาได้มีเวลาไปช่วยคนเจ็บจริงๆ

"ตูน บอดี้สแลม" ยืนยันว่า ความรักและรอยยิ้มตลอด 2 ข้างทาง ทำให้พื้นที่ปลายด้ามขวานมีแต่สีชมพู #ก้าวคนละก้าว #ข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย #ThaiPBS

โพสต์โดย Thai PBS บน 6 พฤศจิกายน 2017

ทั้งนี้คนในพื้นที่เองก็ยังชื่นชมนักร้องหนุ่มไม่ขาดปาก โดยบอกว่าโครงการนี้ช่วยชีวิตคนได้เยอะ เขาทั้งเก่งและกล้า เขาทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อส่วนรวม ทั้งยังอวยพรมให้เขาเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

ก้าวคนละก้าว

ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้ามกว่าจะรู้สึกตัวก็อาจจะสายเกินไป เราจึงใช้การ "ก้าว"เป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ให้คนไทยทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพที่ไม่ใช่เพียงเพื่อสุขภาพของตัวเราเองแต่อาจหมายรวมถึงสุขภาพของทุกๆคนทุกคนที่เราพอจะช่วยได้ด้วยเงินคนละเล็กละน้อย ที่จะทำให้ "ก้าวเล็กๆ" ของพวกเราได้รวมกันกลายเป็น "ก้าวยาวๆ" สักก้าวหนึ่ง…ติดตามข้อมูลของ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ"ได้ที่ www.kaokonlakao.com facebook "ก้าว" #ก้าวคนละก้าว#ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ#ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

โพสต์โดย ก้าว บน 5 พฤศจิกายน 2017

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันยอดเงินอยู่ที่ 95.2 ล้านบาท โดยในวันนี้“ตูน บอดี้สแลม”ได้วิ่งจากอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา และมีจุดหมายคืออำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up