“จอย – อัจฉริยา” เปิดคำพูดของ พระอ่ำ ที่ทำให้น้ำตาคลอ หลังเข้าไปขออโหสิกรรม

“จอย – อัจฉริยา” ควงลูกสาววัย 13 ปี  “น้องแอลลี่” เปิดใจเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวครั้งแรก พร้อมเผยเรื่องราวประทับใจในวันที่ขออโหสิกรรม พระอ่ำ 

“จอย – อัจฉริยา” ควงลูกสาววัย 13 ปี “น้องแอลลี่” เปิดใจ

ขนาดบะหมี่ยังไม่สำเร็จรูป แล้วชีวิตคนเราจะสมบูรณ์แบบไปได้ซะทุกอย่างได้อย่างไร เช่นเดียวกับชีวิตของ “จอย – อัจฉริยา”อดีตภรรยาของ“พระอ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน” ที่ล่าสุดออกมาเปิดใจพร้อมลูกสาว “น้องแอลลี่” วัย13ปีเป็นครั้งแรกในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one 31 กับเรื่องราวความร้าวฉานของครอบครัวเมื่อหลายปีก่อน ท่ามกลางกระแสข่าวมากมาย แม้ในวันนั้นเธอจะไม่พร้อมที่จะออกมาพูด แต่ในวันนี้เธอพร้อมเดินหน้าเผชิญกับทุกสิ่งแล้ว และเมื่อเร็วๆนี้ในงานอุปสมบทของพระอ่ำเธอก็ได้ไปร่วมงาน พร้อมทั้งพาลูกไปขออโหสิกรรม ซึ่งพระอ่ำก็ได้อวยพรให้ลูกมีความสุขอีกด้วย

ตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง?

จอย : ก็ดีค่ะ ต่างคน ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

การใช้ชีวิตช่วงนี้อยู่กับลูกซะส่วนใหญ่?
จอย : ใช่ค่ะ แอลลี่อยู่กับจอย ตื่นเช้ามาส่งเขาไปโรงเรียน เข้าออฟฟิศทำงาน ตอนบ่ายรับเขากลับมา แต่ตอนนี้เขาโตขึ้น เขาเริ่มจะอยากอยู่คนเดียวแล้ว

เจอคุณพ่อบ้างมั้ยแอลลี่?
แอลลี่ : เจอบ่อยค่ะ ตอนแรกๆเราก็รู้สึกแปลกๆนิดหน่อยค่ะ แต่พอเวลามันผ่านไปก็โอเคขึ้นค่ะ
จอย : คือตอนแรกเขาค่อนข้างเครียด ไม่อยากออกไปข้างนอกเลย แต่จอยให้เวลาเขาตอนแรกที่เราไม่ได้บอกสื่อ เราก็คุยกันเยอะมาก เราพยายามจะปรับพร้อมที่จะออกไปเจอผู้คน แต่พอมีข่าวออกไปแล้วคนรู้เยอะๆ เขาก็ไม่พร้อมอยู่ดี

พี่จอยมีวิธียังไงที่ทำให้ตัวเองเข้มแข็งและให้ลูกเข้มแข็งแล้วผ่านมันไปได้?
จอย : ต้องคุยกันเยอะมาก โชคดีแอลลี่เขาอยู่ในทุกช่วงเวลา เค้าจะรับรู้เหตุการณ์มาตลอด เราก็คุยกับลูกด้วยเหตุผล จริงๆจอยเองก็ไม่ได้เข้มแข็งได้ตลอด แต่เราต้องทำหน้าที่แม่สร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเองเพื่อไม่ให้ลูกเป๋ไปด้วย

พูดถึงงานบวชกันบ้าง บรรยากาศในวันนั้นเป็นยังไงบ้าง?
จอย : จริงๆ รู้มาก่อนแล้วว่าพี่อ่ำมีความตั้งใจจะบวช เขาพูดกับจอยมานานแล้ว ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง แต่ยังไม่มีเวลาที่เหมาะสมซักที ครั้งนี้เขาโทรมาแล้วก็บอกว่าขอบวช ครั้งนี้เค้าตั้งใจจริงๆ เพื่อตัวเอง เพื่อพ่อแม่ และที่สำคัญที่เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นความตั้งใจของเขา เลยอนุโมทนาสาธุไป เขาบอกว่าอยากให้ลูกเห็นภาพเขาในวันนั้น ต้องไปให้ได้ จอยเลยรับปากว่าเดี๋ยวจอยจะพาลูกไปแน่นอนค่ะ

แอลลี่ล่ะรู้สึกยังไงบ้าง?
แอลลี่ : ตอนแรกแอลลี่ตกใจนิดหน่อย แต่ก็ดีใจกับปะป๊า เพราะดูแฮ็ปปี้มากเลย

หลายคนสงสัยและอยากรู้ว่าวันนั้นพี่จอยพูดอะไรกับพี่อ่ำเพราะเห็นพี่จอยน้ำตาซึมๆ?
จอย : จริงๆซึมตั้งแต่ตอนเขาคุยกับพี่อุ๋มแล้ว พี่อุ๋มเข้าไปปลงผมก่อนจอย จากที่ได้สัมผัสจะรู้ว่าเค้าเป็นพี่น้องที่รักกันมาก วันนั้นพี่อุ๋มได้เข้าไปอโหสิกรรมกับพี่อ่ำ ตัวพี่อ่ำเองก็ได้มีการพูดในสิ่งที่เคยติดใจเขา เขาก็พูดออกมา เราก็ซึ้งไปกับตรงนั้นด้วย ส่วนจอยกับแอลลี่ แอลลี่เข้าไปปลงผมไม่ได้อยู่แล้ว จอยต้องเป็นตัวแทนไป ก็ขออโหสิกรรม เขาก็ขออโหสิกรรมเรา แล้วก็บอกว่าขอให้ความตั้งใจและขอให้ผลบุญในการบวชครั้งนี้ส่งผลมาถึงจอยกับแอลลี่ขอให้ทั้งจอยและแอลลี่มีความสุข ประสบความสำเร็จที่ตั้งใจเอาไว้ มันเป็นโมเม้นต์ที่แบบเหมือนกับทั้งปลื้ม ทั้งตื้นตัน ที่เขาทำในสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้

ตอนนี้จอยยังมีเรื่องที่ค้างคาใจ อึดอัดใจ คือเรื่องอะไร?
จอย : คือจอยต้องบอกก่อนเลยว่าตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้จอยยังไม่ได้เลิกตอบคำถามเดิมเลย จริงๆจอยตอบได้นะ แต่จอยเกรงใจคนดู คือคำตอบของจอยมันก็เหมือนเดิม คือมันเป็นเรื่องเดิม คนเขาก็คงรู้แล้วหละ เรื่องมันผ่านมาตั้ง 3 ปีแล้วอ่ะ ต่างคนต่างก็เดินหน้าไปกับชีวิตตัวเองแล้ว จากภาพที่คนเห็นคงงงว่าทำไมเห็นเราที่งานบวช ประเด็นของจอย คือเราเลิกกันเพราะด้วยความที่เหตุผลบางอย่าง ทำให้สถานะภาพมันเปลี่ยนไป แต่ว่าจอยไม่เคยโกรธ ไม่เคยเกลียดพี่อ่ำเลย แล้วพี่อ่ำเขาก็พูดกับ แอลลี่และจอย ตลอดว่าเราสามคนยังไงก็คือครอบครัว เราจะเป็นห่วงกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกันตลอด ยังไงความเป็นพ่อลูกมันตัดกันไม่ขาดอยู่แล้ว แล้วมันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะพูดถึงพ่อของลูกในทางที่ไม่ดี

ว่ากันว่าหากจิตใจเข้มแข็งแล้ว ไม่ว่าเรื่องจะร้ายแค่ไหนเราย่อมต้องผ่านไปได้อย่างแน่นอน ฉะนั้น แพรวดอทคอม ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับคุณแม่และคุณลูกทั้งสองคนผ่านทุกเรื่องราวไปให้ได้แล้วกันนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up