แจ็ค หม่า จัดไทเก๊กสู้มวยไทย จา พนม ในหนังสั้นรวมดาวบู๊ Gong Shou Dao

แจ็ค หม่า เจ้าพ่ออาลีบาบา ผู้บุกเบิกธุรกิจอินเตอร์เน็ตสายพันธ์มังกรที่รวยที่สุดในประเทศจีน (ไม่รวมฮ่องกง) และรวยเป็นอันดับที่ 18 ของโลก

ใครเคยอ่านประวัติ แจ็ค หม่า ก็น่าจะพอรู้บ้างว่าเขาชื่นชอบศิลปะการป้องกันตัวเป็นพื้นนิสัย

เมื่อความชอบ ความมีเงิน มาพบกับพระเอกบู๊จีนดังระดับอินเตอร์นาม เจ็ต ลี คุยกันพร้อบแพร้บก็ผุดเป็นโปรเจ็คท์ปังๆ ที่มาของภาพยนตร์สั้นรวมดาวบู๊ทั่วเอเซียที่มีชื่อว่า Gong Shou Dao โดยแจ็ค หม่านั่งแท่นเป็นทั้งผู้สร้าง และร่วมแสดง ส่วนเจ็ต ลี แน่นอนว่าต้องควบทั้งตำแหน่งผู้กำกับและนักแสดงชัวร์

jet li jack ma gong shou dao gsd

งานนี้ เจ็ต ลี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าถึงการจับมือกับเจ้าพ่ออาลีบาบาว่า “เรามีความฝันเดียวกัน คือการร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน และร่วมกันเชิดชูบรรพบุรุษ ในสายของไทเก๊ก, วิชากังฟู และศิลปะป้องกันตัว จังหวะเวลามันลงตัวพอดี ทำให้ทุกคนได้มามีส่วนร่วมในโปรเจ็คท์นี้ในที่สุด”

และอย่างที่บอกว่าเป็นหนังสั้นรวมดาวบู๊ทั่วเอเชีย นอกจาก 2 โต้โผใหญ่ที่ขานเนมไปแล้ว ก็ยังมีดาราสาวดาวรุ่งชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีน นาตาชา หลิว บอร์ดิซโซ่ จาก Crouching Tiger, Hidden Dragon : Sword Of Destiny), อู๋จิง จาก  Wolf Warrior 2, โจว ซื่อหมิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก , อาซาเซอริว อาคิโนริ นักซูโม่ชื่อดังชาวมองโกลเลีย , หงจินเป่า, ดอนนี เยน, หยวนวูปิง, เฉินเสี่ยวตง, แจ็คกี้ หวง, อู๋ และโทนี่ จา หรือจา พนม -ทัชชกร ยีรัมย์ พระเอกนักบู๊คนดังของไทย

alibaba jack ma vs. tony jaa gong shou dao gsd

โดยล่าสุดก็เพิ่งมีการปล่อยภาพโปสเตอร์โปรโมทของแจ็ค หม่า และจา พนม ที่ต่างยืนอยู่บนหินสูงเทียมฟ้าคนละก้อน สื่อนัยว่าทั้งคู่กำลังจะประลองยุทธ์กัน แม้จะไมได้โชว์ท่าผาดโผนใดๆ ให้เห็น แต่ก็ทำให้คนมองโปสเตอร์อดลุ้นไปกับการต่อสู้ไม่ได้ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าแจ็ค หม่า เป็นผู้ฝึกฝนวิชาไทเก๊กตัวจริง และที่ผ่านมาเขาก็ยังส่งเสริมการฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวของจีนมาโดยตลอด เพราะเชื่อว่าเป็นวิชาที่จะช่วยส่งเสริมทั้งร่างกาย และจิตใจให้แข็งแกร่ง

alibaba jack ma vs. tony jaa gong shou dao gsd

ขณะที่จา พนม เรื่องคิวบู๊มวยไทย ต้องเรียกว่าจัดจ้าน ไม่งั้นจะโกฮอลลีวู้ดเป็นเรื่องเป็นราวได้รึ

อนึ่งหนังสั้น Gong Shou Dao หรือที่เรียกย่อๆ ว่า GSD นี้ มีแพลนที่ออกฉายทาง Youku เว็บไซต์วิดีโอออนไลน์สุดฮิตของจีนในวันที่ 11 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ส่วนคนที่ห่วงสกิลการแสดงของแจ็ค หม่า บอกเลยเบาใจซะ ลองเจ้าพ่อคนดังเคยขึ้นเวทีโชว์สเต็ปแด็นซ์ลีลาเลียนแบบ ไมเคิล แจ็คสันได้พริ้ว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แจ็ค หม่า ไมเคิล แจ็คสัน

งานนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องปิดตาดูข้างเดียวอีกแล้ว

 

ภาพ : Youku

Praew Recommend

keyboard_arrow_up