รู้จัก หม่าซือฉุน พระเอกเอ้ยนางเอกซีรีส์จีนชื่อหวาดเสียว ‘แม่ทัพอยู่บน ข้าอยู่ล่าง’

โมงยามนี้ หม่าซือฉุน กำลังเป็นที่กรี๊ดกร๊าดหนักมากในหมู่สาวๆ

ย้ำว่าทาร์เก็ตกรุ๊ปของนางคือสาวๆ จริงๆ นะ ก็ซีรีส์เรื่องใหม่ ‘แม่ทัพอยู่บน ข้าอยู่ล่าง’ ที่กำลังออนแอร์ที่เมืองจีนอยู่ตอนนี้ หม่าซือฉุน แสดงได้แมน เท่ จนผู้หญิงเพ้อเป็นทิวแถว

เห็นใสๆ อย่างนี้ แต่หม่าซื่อฉุนหรือ Sandra Ma อายุ 29 เต็มแล้วนะ โดยนางเกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ค.ศ.1988 ที่เมืองเปิงปู้ มณฑลอันฮุย เป็นมุสลิมเผ่าฮุย (Hui) เรียนจบปริญญาตรีสาขาการแสดงจากมหาวิทยาลัยแห่งการสื่อสารของจีน เข้าวงการตั้งแต่อายุ 7 ขวบด้วยผลงานภาพยนต์เรื่องแรก  The Winter of Three Persons(1995) จากนั้นเว้นวรรคไป 6 ปี โผล่อีกทีในซีรีส์ทีวีเรื่อง The Grand Mansion Gate(2001) แต่กว่าคนจะเริ่มรู้จักนางก็เก้าปีให้หลังจากผลงานซีรีส์เรื่อง Lover(2010)

ปี 2013 แซนดรา หม่า ได้รางวัล Chinese Film Society for the Performing Arts Golden Phoenix Award สาขานักแสดงหน้าใหม่ จากภาพยนตร์เรื่อง Time Flies Soundlessly ปี 2014 ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำสาขานักแสดงสนับสนุนหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง The Left Ear แม้จะพลาดรางวัลแต่ก็ทำให้จุดยืนในฐานะสตาร์บันเทิงจีนเด่นชัด ก่อนจะดังปังแบบฉุดไม่อยู่จากบท “เจี่ยนเหยา” ในซีรีส์สืบสวนสอบสวนปนโรแมนติกเรื่อง Love Me If You Dare

ปีทองของนางยังเจริญรุ่งเรืองต่อเนื่อง เมื่อในที่สุดนางสามารถคว้ารางวัลม้าทองคำ The Golden Horse Award นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Soul Mate เมื่อปีที่แล้ว(2016) รวมทั้งได้ไปปรากฏโฉมที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ด้วย

และหมาดๆ ในปีนี้ กับซีรีส์ย้อนยุค Oh My General ที่พอแปลชื่อเป็นไทยแล้วฟังวี้ดว้ายหวาดเสียว แต่พอเข้าไปอ่านเรื่องย่อ อ้าว…คอเมดี้ย้อนยุคนี่นา โดยเป็นเรื่องของหญิงสาวนาม เยี่ยเจา ที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายไปออกรบ ด้วยฝีมือต่อสู้เยี่ยมยุทธ ที่สุดนางก็ได้เป็นแม่ทัพเยี่ยเจาที่น่าเกรงขาม แต่พอฮ่องเต้รู้ว่านางเป็นผู้หญิง ก็จัดพระราชทานสมรสให้แต่งกับหลานชาย ท่านอ๋องซย่าอวี้จิ่น (แสดงโดย เซิ่งอี้หลุน) ซึ่งมีอุปนิสัยและบุคลิกตรงข้ามกับนางทุกอย่าง ทั้งอ่อนแอ ไม่เอาไหน แต่มีข้อดีอยู่อย่างเดียวคือหล่อมว้าก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นๆ ทั้งหลาย

ข่าวว่าทันทีที่ออกอากาศที่เมืองจีนเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กระแสฟีเวอร์ท่านแม่ทัพก็มาแรงเว่อร์ ยิ่งนางตัดสินใจหั่นผมสั้นในชีวิตจริง สาวๆ ก็ยิ่งกรี๊ดกระหน่ำ

แม้แต่สาวๆ เมืองไทยที่รวมตัวกันอยู่ในเพจนิยายจีน ซีรีส์จีน ก็กรี๊ดกร๊าดกันไม่เบา นัยว่าติดกันมาตั้งแต่เป็นฉบับนิยายจีนแปล 3 เล่มจบ พอถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ทีวี จึงตามดูต่อเนื่อง โดยหลายเสียงพูดตรงกันว่า… เป็นการแคสติ้งที่เหมาะสุดยอด แต่ที่ต้องโฟกัสคือคอมเม้นต์แนว… อยากได้นางเป็น ‘หลัว’ ที่ส่วนใหญ่ได้รับการกดไลค์กระจาย

นั่นการันตีว่า แม่ทัพเยี่ยหม่าซือฉุน นางเล่นได้เนียนแมนเด็ดจริง

 

ที่มาข้อมูล : www.wikipedia.org/wiki/Ma_Sichun

ที่มาภาพ : Youku และ IG@andra0314

Praew Recommend

keyboard_arrow_up