ซีวอน โพสต์ขอโทษสุนัขตัวโปรดกัดเพื่อนบ้านตาย

ศิลปินหนุ่มเกาหลี ซีวอน หนึ่งในสมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์ โพสต์จดหมายขอโทษของคุณพ่อระบุเกี่ยวกับการที่ บั้คซี่ สุนัขของครอบครัวไปกัดเพื่อนบ้านจนเสียชีวิต

กำลังเป็นประเด็นร้อนในเกาหลีเลยทีเดียวสำหรับกรณีของ บั๊กซี่ สุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อก ของศิลปินหนุ่มเกาหลี ชเว ซีวอน หนึ่งในสมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์ ได้หลุดไปกัดนางคิมวัย 53ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในกรุงโซล ฮานิลกวาน

รายงานระบุว่าเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 60 ได้เกิดเหตุที่คอนโดมิเนียมที่ทั้งสองครอบครัวพักอาศัยอยู่ บั๊กซี่ ได้หลุดออกจากห้องแล้วเข้าไปในลิฟท์และกัดนางคิม หลังจากเกิดเหตุครอบครัวของนักร้องหนุ่มก็ได้พาไปโรงพยาบาลทันที ภายหลังเกิดเหตุได้ 6 วันเกิดติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสเลือดและเสียชีวิต โดยระหว่างอยู่ในโรงพยาบาล ซีวอนและครอบครัวได้ไปเยี่ยมและขออภัยมาตลอด รวมทั้งไปร่วมงานศพด้วย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมาชเวซีวอนได้โพสต์ข้อความจากคุณพ่อลงไอจีส่วนตัวโดยระบุว่าขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต ก่อนยอมรับว่ามันเป็นเรื่องจริงที่การเสียชีวิตเกิดจากสุนัขของครอบครัวเรา ในวันนั้นประตูบ้านได้เปิดแง้มไว้ หลังจากได้ทราบถึงการเสียชีวิตก็ได้พยายามสอบถามถึงสาเหตุ ซึ่งในระหว่างการรักษาซึ่งไม่สามารถเมินเฉยได้ และมันก็เป็นเรื่องยากที่จะเจาะจงไปยังสาเหตุการเสียชีวิตโดยตรง อย่างไรก็ตามจดหมายฉบับนี้ยังได้ทิ้งท้ายว่าพวกเราหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ขยายวงกว้างไปกว่านี้ เราจะดูแลสุนัขของเรามากขึ้นและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

นอกจากนี้ซีวอนยังได้โพสต์ในทวิตเตอร์ของเขาด้วยโยมีข้อความว่า “ผมคือชเวชีวอนนะครับ ผมต้องขอโทษอีกครั้งนะครับ ไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ต้องเจอกับเหตุการณ์สุดช็อตและสูญเสียบุคคลที่รักไปผมรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ได้ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดจากสุนัขของครอบครัวของผม ผมขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ในฐานะสมาชิกในครอบครัวที่เลี้ยงดูสุนัข ผมถือว่าเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ตอนนี้ผมกำลังสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจน ว่าการไม่ควบคุมดูแลอย่างเคร่งครัด จะนำไปสู่ความประมาทและเหตุการณ์ที่สลดใจ ผมจะทำหน้าที่ของผมเพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้นอีก ขอโทษที่ทำให้ทุกคนกังวลนะครับ ผมสวดภาวนาให้ชีวิตหลังความตายของผู้เสียชีวินนั้นมีความสุข

อย่างไรก็ตามครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้อภัยชเวซีวอนและตัดสินใจไม่ดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยญาติของผู้เสียชีวิตได้ให้สัมภาษณ์ว่าเราตัดสินใจที่จะให้อภัยพวกเขาเพราะเราเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทกัน และการเกลียดชังก็ไม่ทำคนตายฟื้นขึ้นมา เราไม่ได้มีแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับครอบครัว (ของซีวอน) เราไม่อยากได้เงินชดเชย หลานชายของฉันอายุเท่ากับซีวอน ทั้งคู่ยังอายุน้อยกันอยู่ เป็นโศกนาฎกรรมที่น้อง/พี่ของฉันต้องเสียชีวิต แต่ฉันไม่อยากทำลายชีวิตของคนหนุ่มไปด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up