ทอท.

ทอท.เพิ่มเที่ยวบินรองรับ 4.16 ล้านที่นั่ง อำนวยความสะดวกผู้ประสงค์เข้าร่วมพระราชพิธีฯ

ทอท.
ทอท.

ใกล้วันเข้ามาทุกที สำหรับกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งเส้นทางการจราจรไม่ว่าจะทางบก ทางน้ำ หรือแม้แต่ทางอากาศก็ล้วนเป็นข้อมูลสำคัญต่อผู้ที่มีความประสงค์เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีฯ ครั้งนี้

ล่าสุด ได้มีการอัพเดตข้อมูลการเดินทางโดยเครื่องบินจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่ได้เพิ่มเที่ยวบินจำนวนมากเพื่อรองรับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง รวมถึงการตั้งศูนย์ประสานงานและอำนวยความสะดวกประชาชน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) และท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ในช่วงพระราชพิธีฯ

ทอท.

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่ง ทอท.ได้คาดการณ์ปริมาณการจราจรทางอากาศ ณ ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง (สุวรรณภูมิ, ดอนเมือง, ภูเก็ต, เชียงใหม่, เชียงราย และหาดใหญ่) ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2560 มีเที่ยวบินแจ้งขอทำการบินประมาณ 20,400 เที่ยวบิน และมีความจุที่นั่งสามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางได้ประมาณ 4.16 ล้านที่นั่ง

ทอท.

โดยคาดว่า ทสภ.และทดม.จะมีประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีฯ จำนวนมาก คือ ที่ ทสภ.มีเที่ยวบินแจ้งขอทำการบินประมาณ 8,500 เที่ยวบิน และมีความจุที่นั่งสามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางได้ประมาณ 1.93 ล้านคน และที่ ทดม.มีเที่ยวบินแจ้งขอทำการบิน 6,300 เที่ยวบิน และมีความจุที่นั่งสามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางได้ประมาณ 1.19 ล้านคน ดังนั้น ทอท.ได้เปิดศูนย์ประสานงานและอำนวยความสะดวกประชาชน ณ ทสภ.และทดม.ระหว่างวันที่ 19-30 ตุลาคม 2560

เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือระหว่างส่วนงาน ทอท.กับส่วนราชการ สายการบินและผู้ประกอบการ และอำนวยความสะดวกให้กระบวนการเดินทางของผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งภายในศูนย์จะมีเจ้าหน้าที่ ทอท.ประจำตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ ทสภ.ตั้งศูนย์ประสานงานและอำนวยความสะดวกประชาชน ณ ห้องรับรองพิเศษ CIP5 และที่ ทดม.ตั้งศูนย์ประสานงานฯ ณ ห้องศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.ชั้น 3 บริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคาร 1 และ 2

 

ข้อมูล: https://www.airportthai.co.th/main/en
ภาพ: PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up