กวาง-อรการ เผยยึดคำสอนในหลวง ร.9 ทำงานสื่อมวลชน ไม่ระวังสารอาจปลิดชีพคนๆหนึ่งได้

หลายคนอาจจะรู้จัก คุ้นหน้าคุ้นตา กวาง-อรการ จิวะเกียรติ มากขึ้นจากกระแสข่าวลือบนโลกออนไลน์ที่ผ่านมา ด้วยชื่อของผู้ประกาศข่าวสาวหน้าสวยคนนี้ตกเป็นจำเลยมือที่สามของคู่รักคนดัง สงกรานต์-แอฟ ทักษอร ซึ่งเธอก็ได้ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนเรียบร้อยแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ 

วันนี้ แพรวดอทคอม คงไม่ได้มานั่งพูดถึงประเด็นเก่า เพราะเรื่องปัจจุบันในด้านการทำงานสื่อมวลชนของสาวเก่ง กวาง-อรการ จิวะเกียรติ ในฐานะหนึ่งในทีมผู้ประกาศข่าว Smart News ทางช่อง True4U นั้นน่าสนใจกว่า ด้วยความที่ทำงานคลุกคลีอยู่ในวงการสื่อมวลชนมานาน จากบทบาทนางเอกมีผลงานละครแล้วผันตัวมาตั้งใจสอบเข้าเป็นผู้ประกาศข่าว การจะทำงานที่ต้องนำเสนอข้อมูลจริงๆ ต่อคนดูจำนวนมากให้สำเร็จไปได้ด้วยดี จึงเป็นเรื่องที่สาวกวางพึงระมัดระวังและตั้งใจเสมอ ซึ่งเธอก็ได้น้อมนำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงมีพระดำรัสต่อคนทำงานสื่อมวลชนมาปรับใช้ในการทำงานของเธอตลอดด้วย

ผู้ประกาศสาว กวาง-อรการ ได้เผยว่าจะยืนยันทำหน้าที่ในเส้นทางของตนเองให้ดีที่สุดว่า 

“กวางมีโอกาสได้ทำรายการที่เกี่ยวกับพระราชดำรัสหรือคำสอนของพระองค์ท่านหลายครั้ง แต่มีสิ่งหนึ่งที่กวางนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานก็คือ การทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ซึ่งกวางเองอยู่ในเส้นทางของสื่อมวลชนและพระองค์ท่านเคยพระราชทานเอาไว้ว่า คนที่ทำหน้าที่ของสื่อมวลชนต้องมีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เปรียบเหมือนฟองอากาศที่ไปอุดตันเส้นเลือดและอาจจะปลิดชีพคนๆ หนึ่งได้เลย สิ่งนี้จึงกลายเป็นเรื่องที่กวางยึดถือในการทำงานมาโดยตลอด ทุกๆ วันที่มาอ่านข่าวหรือทำหน้าที่ของสื่อมวลชน กวางพยายามที่จะตรวจสอบและเสาะหาข้อเท็จจริงต่างๆ อย่างรอบครอบมากที่สุดในการนำเสนอ เพื่อให้เราทำหน้าที่ของสื่อมวลชนได้ดีที่สุด และเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ชมด้วยเช่นกัน”

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: True4U, IG @orakwang

Praew Recommend

keyboard_arrow_up