เฟม – ชวินโรจน์ วัยรุ่นในรัชกาลที่ ๙ ภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี

เฟม – ชวินโรจน์ ดาราวัยรุ่น ภูมิใจส่งต่อคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผ่านผลงานภาพยนตร์ของขวัญ เผยชีวิตโชคดีมาก เพราะครอบครัวและงานที่ผ่านเข้ามาทำให้เด็กรุ่นใหม่อย่างตนมีโอกาสได้รู้จักและซึมซับเรื่องราวในหลายๆ ด้านของในหลวงรัชกาลที่ ๙ มากกว่าคนวัยเดียวกัน

ภาพยนตร์เรื่องของขวัญ ตอน เมฆฝนบนป่าเหนือ โดยผู้กำกับ มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

จะดีแค่ไหนหากผลงานที่เราสร้างสรรค์ก่อเกิดประโยชน์ให้แก่ผู้คนมากมาย คำบอกเล่าของเฟม – ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล นักแสดงวัยรุ่นวัย 19 ปี ที่แม้จะอ่อนวัย แต่เขากลับมีประสบการณ์ในงานแสดงมากว่า 8 ปีแล้ว

เฟมแจ้งเกิดในวงการตอนอายุ 11 ปี จากภาพยนตร์เรื่องดัง บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) คู่กับพอลล่า เทเลอร์ สาวฮ็อตขวัญใจหนุ่มๆ และวันเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กชายในวันนั้นกลายเป็นหนุ่มน้อยที่กำลังจะก้าวสู่วัยบรรลุนิติภาวะในไม่ช้านี้

เฟม – ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล

ล่าสุดเฟมได้เล่นภาพยนตร์ครั้งที่ 2 ในชีวิต กับบทนำในภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ “ของขวัญ” ตอน เมฆฝนบนป่าเหนือ ของค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเฟมเผยว่า รู้สึกภูมิใจมากๆ เพราะนอกจากจะได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เทิดพระเกียรติแล้ว ยังได้ส่งต่อสิ่งดีๆ “คำสอนของพ่อ” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ ๙ ผ่านผลงาน ทั้งยังเผยอีกว่า รู้สึกชีวิตโชคดีมาก เพราะครอบครัวและงานที่ผ่านเข้ามาทำให้เด็กรุ่นใหม่อย่างผมมีโอกาสได้รู้จักและซึมซับเรื่องราวในหลายๆ ด้านของในหลวงรัชกาลที่ ๙ มากกว่าคนวัยเดียวกัน

เฟม รับบท แก๊ป นักศึกษาหัวหน้าค่ายปลูกป่า

ที่ผ่านมาปรากฎตัวในรายการ ละคร รวมถึงล่าสุด ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติบ่อยๆ?
“ครับ ก่อนหน้านี้เป็นพิธีกรในรายการศาสตร์พระราชา ศาสตร์แห่งแผ่นดิน ร่วมแสดงในละครพิเศษ เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ และกล้องของพ่อ”

รู้สึกยังไงบ้างที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้?
“ดีใจ เหมือนเป็นหนังสั้นซึ่งทำถวายพระองค์ท่าน และยังได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ดูฟรี อีกอย่างหนึ่งเหมือนกับเราได้บอกต่อ ได้ส่งต่อเรื่องราวดีๆ ได้ส่งต่อเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต ซึ่งเราทำออกมาเพื่อให้คนได้รับรู้ถึงสิ่งที่พระองค์ต้องการจะสอนคนไทย สอนให้เราใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้”

นักแสดงหนุ่มให้สัมภาษณ์ หลังคืนจอเงินในรอบ 8 ปี

ความรู้สึกต่อบทบาทที่ได้รับ?
“ในเรื่องรับบทเป็นแก๊ป ผู้นำ เป็นประธานค่าย ซึ่งจะเล่าถึงเรื่องราวความขัดแย้งระหว่างนักศึกษาที่ตั้งใจไปปลูกป่า กับชาวบ้านที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน คือไม่อยากให้ทำ เพราะกระทบกับอาชีพและการทำมาหากินของเขา ซึ่งผู้ชมจะได้แง่คิดเกี่ยวกับความอดทน การเสียสละ และความตั้งใจที่จะทำสิ่งที่ดี”

คิดว่าอะไรยากที่สุดในเรื่อง?
“สิ่งแรกที่น่าจะท้าทายเลยคือ ใช้เวลา 4 วันในการถ่ายทำเรื่องนี้ โดยสถานที่คือหมู่บ้านแม่สะป๊อก จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากถ่ายในพื้นที่ห่างไกล ความสะดวกสบายก็ไม่มีสักเท่าไหร่ ซึ่งระหว่างการเดินทางเราก็ได้สัมผัสเรื่องราวดีๆ หลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการได้ปลูกป่าจริงๆ การให้คำแนะนำในการเดินทาง รวมถึงการแนะนำถึงวิถีชีวิตของคนที่นี่จริงๆ เราก็ได้รู้และซึมซับไป ถือเป็นโมเมนต์ที่สนุกและได้ประสบการณ์เยอะด้วย”

งานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง ของขวัญ

ระหว่างที่ถ่ายหนังไปด้วย เราได้นึกถึงพระองค์ท่านในมุมไหนบ้าง?
“อย่างแรกเลย ระหว่างทางที่เราเดินทางไปโลเกชั่น เราได้เห็นการเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะพื้นดินจะขรุขระ ทางจะลาดชัน แต่เรายังเห็นป้ายโครงการหลวงตลอดเส้นทาง ซึ่งตอนที่เราเห็นป้ายโครงการหลวงแม่สะป๊อก เราแปลกใจ เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี ในมุมมองเรารู้สึกเลยว่าไม่ว่าราษฎรจะอยู่ไกลแค่ไหน ทุรกันดารแค่ไหน พระองค์ท่านก็สามารถไปได้ทุกที่ อีกอย่างจากการที่ได้ไปถ่ายทำ เฟมได้รับรู้มาว่าแม้สิ่งที่พระองค์ท่านให้เราไม่ใช่เงินทอง แต่เป็นความรู้ สิ่งที่พัฒนาไปเป็นประโยชน์และสามารถต่อยอดได้จริงๆ ซึ่งหลังจากที่มีโครงการหลวง ชาวบ้านก็มีอาชีพและสร้างรายได้ให้ตัวเองได้ และด้วยความที่เราได้ไปเห็นกับตาตัวเอง เราจึงรู้สึกซาบซึ้งในน้ำพระทัยของพระองค์ท่านมากๆ ครับ”

สุดท้าย จากเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจอะไรบ้าง?
“ได้ข้อคิดเกี่ยวกับความอดทนและเสียสละ ตั้งแต่เราจำความได้ เราเปิดดูข่าวในพระราชสำนัก เราจะได้ยินข่าวการทำโครงการต่างๆ ของพระองค์ท่าน แม้ผมอาจจะเกิดไม่ทันในช่วงที่พระองท่านเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรตามท้องที่ต่างๆ โดยทราบถึงเรื่องนี้ผ่านการบอกเล่าจากครอบครัวที่ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงการทำงานที่ทำให้เราได้มีโอกาสรับรู้เรื่องราวของพระองค์ท่านในมุมต่างๆ ซึ่งเป็นแนวทางให้ผมอยากที่จะอดทนและเสียสละได้แบบที่พระองค์ท่านทำครับ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up