การที่พูดถึงในหลวง ร.๙ โดยไม่ร้องไห้เป็นเรื่องที่ยากที่สุดในชีวิต เบลล่า – ราณี

นางเอกลูกครึ่งที่เป็นไทยทั้งตัวและหัวใจ เบลล่า – ราณี แคมเปน กราบพ่อครั้งสุดท้าย ยังอยู่ในใจเสมอ

14 ต.ค. พิธีเคลื่อนพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ ออกจากโรงพยาบาลศิริราช

เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาเข้าคิวรอกราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างไม่ขาดสาย

เบลล่า – ราณี แคมเปน นางเอกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แต่เป็นไทยทั้งตัวและหัวใจ ที่เคยมีโอกาสเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้เผยถึงเรื่องราวความจงรักภักดี รวมถึงการกราบพ่อครั้งสุดท้ายที่ยังอยู่ในใจเสมอ

เบลล่า – ราณี แคมเปน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2559 ในวันที่เบลล่าและประชาชนไทยรู้สึกใจสลายเหมือนกัน

“วันนั้นที่เดินทางไปคือเป็นความรู้สึกว่าเราอยากไปอยู่ในที่ตรงนั้น เรารู้อยู่แล้วว่าคนจะต้องเยอะ จะต้องร้อน อาจจะต้องเบียดกับคนเยอะมาก ความรู้สึกว่าพระองค์ท่านเป็นคนในครอบครัวของเรา เป็นคนที่เราเคารพมากๆ เลยรู้สึกว่าอยากจะไปอยู่ใกล้ๆพระองค์ท่านให้มากที่สุด คือมีหลายความรู้สึกมาก มีโมเมนต์ที่เงียบ ที่เศร้า และก็มีบางโมเมนต์ที่เราพยายามทำตัวปกติ ช่วยเหลือกันกับคนรอบข้าง แต่ตอนที่รถของพระองค์ท่านเคลื่อนผ่านมา ทุกอย่างมันนิ่งเงียบ และเราทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากยกมือกราบลงไป และก็อยู่อย่างนั้น คือไม่ได้เงยหน้าขึ้นมามองรถหรืออะไรเลย แค่รู้สึกว่าพระองค์ท่านผ่านไปแล้ว ข้างในรู้สึกหัวใจสลาย”

นางเอกช่อง 3 เผยเรื่องราวความจงรักภักดี รวมถึงการกราบพ่อครั้งสุดท้ายที่ยังอยู่ในใจเสมอ

ใจหายเหมือนกับคนไทยทุกคนที่อีกไม่กี่วันจะถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

“ก็ใจหาย และเวลามันผ่านไปเร็วมาก เราทุกคนก็คงคิดเหมือนกันว่าไม่อยากให้ถึงวันนี้จริงๆ แต่นี่ก็คือความจริง การที่พระองค์ท่านจากไป เราก็เชื่อว่าเดี๋ยวพระองค์ท่านก็อยู่บนสวรรค์และมองดูเราอยู่เหมือนเดิม”

ครอบครัวย้ายจากอังกฤษมาเมืองไทย รักประเทศไทยและรักวิถีชีวิตความเป็นไทย

“คือเรื่องคุณพ่อยังทำใจไม่ได้เลย แล้วต้องมาเจอเรื่องในหลวงรัชกาลที่ ๙ อีก ซึ่งครอบครัวเบลรักในหลวงรัชกาลที่ ๙มาก และการที่พ่อให้เราอยู่ในประเทศไทย เพราะว่าพระองค์นี่คือเหตุผลที่พ่อให้เบลเติบโตที่ประเทศไทย พ่ออยากให้เบลเป็นคนไทย หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่แต่งงานกันก็ย้ายไปอยู่ที่อังกฤษช่วงหนึ่ง พอตัดสินใจว่าจะมีลูกก็ย้ายกลับมาที่ไทย ด้วยความรักประเทศไทยและรักวิถีชีวิตความเป็นไทย และที่สำคัญที่สุดคือ รักในหลวงรัชกาลที่ ๙ คือคุณพ่อเคยมากรุงเทพฯตั้งแต่สมัยที่มีเกวียนอยู่เลย และในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นคนที่ทำให้ประเทศไทยพัฒนามาจนถึงจุดนี้ได้ และเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน ไม่ใช่วัตถุนิยมหรือว่าอะไร”

น้ำตาภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินของในหลวงรัชกาลที่ ๙

ในหลวงรัชกาลที่ ๙ คือผู้มีพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดในชีวิตเหมือนพ่อแม่

“คุณพ่อให้ดูสารคดีของพระองค์ท่านมาตั้งแต่เด็กๆ รวมถึงหนังสื่อเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจอะไรอย่างนี้ ทำให้เรารู้จักพระองค์ท่านเทียบกับคนรุ่นเดียวกันก็จะค่อนข้างเยอะ เพราะพ่อและแม่พูดทุกครั้ง เลยรู้สึกว่าเป็นความผูกพัน พระองค์ท่านมีพระมหากรุณาธิคุณที่สุดในชีวิตเหมือนพ่อแม่ของเราเลย”

เล่าถึงการกราบพ่อครั้งสุดท้ายที่ยังอยู่ในใจเสมอ

จดจำไม่ลืม ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสกราบในหลวงรัชกาลที่ ๙ ใกล้ที่สุดในชีวิต
“ถ้ากราบนอกกำแพง ไปหลายครั้ง แต่เข้าไปในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทครั้งเดียว ความรู้สึกเอาจริงๆก็เป็นความน่าเสียดายที่เราไม่เจอพระองค์ท่าน เสียดายเนอะ บุญเราไม่ถึงที่จะได้เจอพระองค์ท่าน แค่เราได้อยู่ในประเทศ ในผืนแผ่นดินไทย แค่นี้มันก็ดีมากพอแล้ว”

นางเอกช่อง 3

อย่างไรก็ตาม แม้เป็นการสัมภาษณ์สั้นๆแค่ 8 นาที แต่ใบหน้าของเบลล่าเต็มไปด้วยน้ำตาตั้งแต่นาทีแรก ซึ่งก็ทำให้มีช่วงที่ต้องเสียน้ำตาร่วมไปกับเธอ โดยภายหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ เบลล่ายังได้กล่าวกับ แพรวดอทคอม ว่า อาจจะฟังยากหน่อย เพราะเมื่อพูดถึงเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เธอไม่เคยกลั้นน้ำตาของเธอได้เลย


เรื่อง : SnowBlack

ภาพ : แพรว

ขอบคุณสถานที่ : ร้าน Rio Bistro เควิลเลจ พระราม 4

Praew Recommend

keyboard_arrow_up