เกรท – วรินทรตกใจ! บวชได้เงินเป็นล้าน ไม่แตะสักบาท ใช้การกุศลบุญต่อบุญ

เกรท – วรินทรเผยตอนที่อุปสมบทได้เงินทำบุญเป็นล้าน ไม่คิดใช้ส่วนตัว ขอนำมาใช้เพื่อการกุศลทั้งหมด

เกรทและน้องๆมูลนิธิชัยพฤกษ์

ชีวิตย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ อาจจะดีหรือไม่ดีก็สุดแท้แต่จะเลือกปฏิบัติ เช่นเดียวกับพระเอกหนุ่มช่อง 3 เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์ ที่ชีวิตของเขาเริ่มเปลี่ยนไปกลายเป็นพระเอกนักบุญภายหลังจากที่ตัดสินใจบวชทดแทนคุณพ่อ-แม่และศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 1 เดือน

แม้ปกติจะทำกิจกรรมการกุศลอยู่แล้ว แต่หลังจากการบวชที่ผ่านมานักแสดงหนุ่มกลายเป็นตัวตั้งตัวตีในการทำงานบุญกุศลหลายรายการ ซึ่งล่าสุดในงาน #BladeRunner2049 Thailand Gala Premiere ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ดาราหนุ่มได้เผยว่า ตอนที่อุปสมบทนั้นได้เงินทำบุญหลักล้านเลยทีเดียว

โดยเกรทยังเผยว่า แม้จะเป็นเงินก้อนจำนวนมาก แต่ตนไม่ได้แตะต้องเลย และตั้งใจแน่วแน่ว่าจะนำเงินเหล่านี้ไปใช้ในการกุศล ซึ่งได้เริ่มโครงการกันไปแล้วที่บ้านเกิดจังหวัดเพชรบูรณ์ กับการสร้างรั้วโรงเรียนให้กับศูนย์เด็กเล็ก โรงเรียนบ้านทับเบิกร่วมใจ เพื่อป้องกันน้องๆกลิ้งตกเขา

“เมื่อตอนที่ผมบวช ผมได้เงินทำบุญเยอะมาก ส่วนตัวรู้สึกตกใจพอสมควร อันนี้ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่สื่อมวลชนหรือใครก็แล้วแต่ที่ร่วมอนุโมทนาบุญ เงินก้อนนี้ผมไม่แตะเลย ทำบุญล้วนๆ ซึ่งโครงการแรกคือ การสร้างรั้วให้กับศูนย์เด็กเล็ก เพราะคุณครูบอกว่าเด็กๆบางทีกลิ้งตกเขาบ้าง เขาเลยอยากได้รั้ว ซึ่งผมได้นำเงินเหล่านั้นไปสร้างรั้วให้โรงเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้กำลังรอวันที่จะไปมอบ แต่ก็ยังเหลือเงินอยู่อีก ซึ่งเงินตรงนี้คุณแม่ผมเป็นคนดูแล ถ้ามีกิจกรรมดีๆผมก็จะเอาเงินที่ได้รับการทำบุญมาไปสร้างต่อ ซึ่งกิจกรรมต่อจากนี้มีแน่นอน ติดตามได้ทางทวิตเตอร์”

เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์

นอกจากนี้เกรทยังได้ทำกิจกรรมดีๆในโครงการคนหล่อขอทำดีอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นกิจกรรมที่ทำทุกปี เพราะเหมือนว่าเราได้เป็นสะพานบุญ เป็นตัวแทนนักแสดงได้กระจายข่าวเรื่องความดีออกสู้สังคม

“กิจกรรมคนหล่อขอทำดีเป็นกิจกรรมที่ทำทุกปี เหมือนกับว่าเราได้เป็นตัวแทนของนักแสดงที่ได้ทำความดีและกระจายข่าวเรื่องความดีแบบนี้ออกสู่สังคม ซึ่งโครงการที่ผมไปร่วมคือ พอเพียงต่อความดี จะนำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิชัยพฤกษ์ หลังจากที่ผมได้ไปทำมาก็ได้เห็นหลายๆอย่างที่นั่น และรู้สึกดีเหมือนได้พลังกลับมา รวมถึงได้ข้อคิดหลายๆอย่างที่บอกต่อได้ดี สำหรับป้าหมอกับลุงหมอซึ่งเป็นคู่ชีวิตกันและเลี้ยงเด็กกำพร้า เลี้ยงเหมือนกับเป็นลูกตั้งแต่เด็กจนถึงเรียนจบมหาวิทยาลัย และก็ท่านทำแบบนี้มาแล้วเป็นร้อยคน วันนั้นได้ไปเห็นก็รู้สึกพอเพียงดีครับ สอนเด็กๆพวกนั้นให้ได้รับความอบอุ่น ซึ่งผมคิดว่าน้องๆน่าจะโตมามีแบ็กกราวนด์ที่ดี”

พระเอกหนุ่มในงานงาน #BladeRunner2049 Thailand Gala Premiere ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์

เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจ เจ้าตัวก็ได้เผยว่า “อย่างแรกเลยผมมองว่าเป็นเรื่องของการให้ เพราะตอนที่ผมได้เจอกับท่านทั้งสอง รู้สึกว่าท่านเป็นคนที่มีพลังบวกในตัว เป็นคนที่อยากอยู่ใกล้ และก็มีแต่เรื่องดีๆ ก็เลยเป็นที่มาในความรู้สึกของผมว่า คนเราที่จะให้ใครได้โดยบริสุทธิ์จริงๆ และเป็นการให้ที่ดีจริงๆ คนนั้นต้องรู้จักคำว่าพอเพียง เพราะพอเพียงปุ๊บ สิ่งที่เกินมาหรือไม่เอาแล้วเขาสามารถมอบให้คนอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่ยังมีอีกหลายๆเรื่อง เช่น เรื่องมอบรอยยิ้ม มอบความสุข และทุกครั้งที่ไปเราจะได้สิ่งดีๆกลับมา เพราะการมีความสุขไม่จำเป็นว่าเราต้องเป็นผู้รับเพียงอย่างเดียว ได้ทำบุญด้วยตัวเองด้วย คิดไว้ว่าจะมีกิจกรรมด้วย รวมถึงหลายๆที่ที่เคยไปมานะ ไม่ใช่แค่ที่นี่ที่เดียวด้วยครับ”


เรื่อง : SnowBlack
ภาพ : IG : http://Instagram.com/baangreateye

Praew Recommend

keyboard_arrow_up