1 ปีแล้ว เด็กวัดอินเตอร์ฯ โทนี่ จา ซุ่ม! ตามหลวงพ่อบิณฑบาตตอนเช้า

 นักแสดงบู๊ระดับโลก โทนี่ จา หรือจา พนม เผยตื่นเช้าอาสาเป็นมือแจวตามหลวงพ่อวัดชินวรารามวรวิหารออกบิณฑบาตมานาน 1 ปีแล้ว ตั้งใจทำนุบำรุงศาสนาพุทธ

จา พนม

โทนี่ จา หรือจา พนม – ทัชชกร ยีรัมย์ นักแสดงบู๊ระดับโลกชาวไทย ถือกำเนิดจากภาพยนตร์ไทยเรื่ององค์บาก จนได้โกอินเตอร์มีผลงานระดับโลกมากมาย และยังได้ร่วมงานกับเหล่าซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ดหลายคน ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ละทิ้งหัวใจของความเป็นไทยที่จะทำเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยเมื่อเร็วๆนี้ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ PARADOX เดือด ซัด ดิบ ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ชั้น 6 สยามพารากอน จา พนม ได้เผยว่าเขาตั้งใจที่จะทำนุบำรุงศาสนา ทั้งยังได้เผยแง่มุมเรียบง่ายให้ฟังว่า 1 ปีที่ผ่านมาเขาได้ไปเป็นเด็กวัด อาสาเป็นมือแจวตามหลวงพ่อออกบิณฑบาตอยู่เนืองๆ นอกจากจะช่วยเรื่องจิตใจแล้ว การเป็นมือพายก็ยังทำให้ร่างกายแข็งแรง เพราะได้ออกกำลังกายในตอนเช้าอีกด้วย

พายเรือบิณฑบาต have a great day everyone..

A post shared by Tony Jaa (@tonyjaaofficial) on

A post shared by Tony Jaa (@tonyjaaofficial) on

“เพิ่งกลับมาจากประเทศจีนครับ ทำงานเสร็จก็กลับมาครับ ช่วงนี้ก็เป็นงานบุญซะมากกว่า ได้มีโอกาสชาร์จแบต ชาร์จพลังงาน ถ้าใครอยากไปเจอผมก็ไปเจอได้ที่วัดชินวรารามที่ปทุมธานีนะครับ ผมพายเรือรับบาตรครับ ตั้งแต่ 6.00 น. – 7.00 น. ครับ ไปเป็นเด็กวัดครับ มีโอกาสก็ไปเยี่ยมชมกันได้นะครับ เพราะเราอนุรักษ์วัฒนธรรมเก่าๆ เป็นการรับท่านเจ้าคุณพระมงคลวโรปราการ ท่านก็ยังรับบาตรอยู่ ก็ได้มีโอกาสไปรับใช้ท่าน ก็ถือว่าได้ออกกำลังกายด้วย ทำมาได้ 1 ปีแล้วครับ คือผมคิดอยู่ 3 อย่าง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างชาติเราก็ทำหน้าที่เอามวยไทยไปเผยแพร่ที่ต่างประเทศ ทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนาผมก็บำรุงพระพุทธศาสนา ไปพายเรือ ไปออกกำลังกายก็ยังได้บุญ ยังได้สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีเก่าๆเราไว้ พระมหากษัตริย์ก็คือเดินตามรอยท่าน มีพลังใจเวลาที่เราท้อ เวลาที่เราเหนื่อย เรานึกถึง 3 อย่างนี้ ก็ทำให้เรามีพลังขับเคลื่อนมาตลอด ช่วงนี้ก็หน้ากฐิน ก็มีไปเป็นประธานกฐินที่ต่างจังหวัดครับ”

นักแสดงบู๊ระดับโลก

เมื่อถามว่าจะมีโปรเจ็คท์ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดอีกเมื่อไหร่ นักแสดงชื่อดังโทนี่ จา ได้เปิดเผยว่า “หนังก็ติดตามดูกันเรื่อยๆ นะครับว่าจะมีผลงานอะไรออกมาบ้าง แต่หลังจากนี้ก็จะมี 3 เรื่องครับ ก็มี PARADOX แล้วก็ทริปเปิลเอกซ์ ปีหน้าอีกเรื่องก็ยิปมัน ไซด์สตอรี่ครับ ก็จะออกมาต่อกัน รอติดตามชมกันนะครับ ก็เป็นเกียรติครับที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานกับต่างประเทศ ผลงานแสดงที่ไทยก็กำลังคิดผลงานอยู่ครับว่าจะมีบทอะไร ก็คุยกับทีมงานอยู่ครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up