เจสัน ยัง เผยทุกคำตอบ บวช สึก และความรัก

เหรียญมี 2 ด้านเสมอ สังคมอาจสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือถ้าอยากชี้ถูกชี้ผิด ผมก็ขอยอมรับผิดทุกอย่าง ในเรื่องการตัดสินใจที่อาจเร็วและเกิดความผิดพลาด

ประมาณ 2 ปี ก่อน ‘เจสัน ยัง’ ตัดสินใจบวช พร้อมกระแสข่าวว่า เขาหันหลังให้กับวงการบันเทิง เพื่อใช้เวลาที่เหลืออยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ต่อด้วยข่าว ถอนหมั้นกับ ดาริกา จาโกต้า และนับจากวันนั้นเราก็แทบไม่ได้รับรู้ข่าวคราวของเขาอีกเลย

กระทั่ง 1 ปี 9 เดือน ต่อมา เจสัน ยัง สึกจากสมณเพศ และกลับเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง พร้อมกับหลายคำถามที่เขาไม่เคยตอบใครมาจนถึงวันนี้

MR.PRAEW : ก่อนหน้านี้มีข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์หลายฉบับว่า เจสัน ยัง จะบวชตลอดชีวิตไม่ใช่หรือ
เจสัน : อืม… สำหรับกรณีนี้ผมอยากขอความเห็นใจ เพราะไม่เคยพูด หรือประกาศผ่านสื่อว่า จะบวชตลอดชีวิต ระหว่างอยู่ในผ้าเหลืองผมมีโอกาสออกโทรทัศน์รายการเดียว ซึ่งไม่ใช่ความตั้งใจของตัวเองด้วย เพราะเขามาสัมภาษณ์พระอาจารย์ของผมคือ หลวงพ่อหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เกี่ยวกับเรื่องสมาธิ แต่ผู้ดำเนินรายการถามผมว่า จะบวชตลอดชีวิตหรือ ผมตอบว่า ยังบอกไม่ได้ เพราะยังมีความสุขกับการปฏิบัติธรรม จึงอยากบวชต่อไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้เวลาเป็นตัวกำหนด

พอเขาส่งข่าวโปรโมทรายการ สื่อสิ่งพิมพ์ได้รับข้อมูลก็นำไปตีความแล้วเขียนว่า เจสัน ยัง จะบวชตลอดไป ซึ่งผมไม่ได้พูด จึงเหมือนเป็นการตอกย้ำข่าวที่มีพาดหัวก่อนหน้านั้นว่า ผมคงไม่สึก แต่ตอนนั้นก็ไม่ใช่เวลาเหมาะจะโต้แย้ง เพราะยังอยู่ในสถานะของพระสงฆ์ที่เพิ่งบวชได้ไม่กี่เดือน รู้สึกเกรงใจพระวินัย และครูบาอาจารย์

MR.PRAEW : บางคนสงสัยว่าคุณตัดสินใจบวชเพราะอยากหนีเรื่องความรักหรือเปล่า
เจสัน : ไม่ใช่ครับ ถึงอย่างไรการถอนหมั้นก็ต้องเกิดขึ้น นั่นหมายถึง ไม่มีการแต่งงานอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของความรักที่มีทั้งรักและเลิก ส่วนสาเหตุที่ผมตัดสินใจบวชเพราะอยากอุทิศให้พ่อแม่ที่เสียชีวิต โดยเฉพาะแม่ที่ก่อนหน้านั้นท่านป่วยหนัก ทั้งเบาหวาน อัมพฤกษ์ ต้องฟอกไต ผมพยายามทำงานหนักเพื่อหารายได้มาจุนเจือค่ารักษาท่านจนวินาทีสุดท้าย แม่คือที่สุดในชีวิตผม ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต รวมถึงการบวชที่เอาจริงเอาจัง ซึ่งผมมั่นใจว่า ท่านจะได้รับอานิสงส์ผลบุญนั้น เพราะผมไม่ได้บวชเล่นๆ หรือสร้างภาพให้ตัวเองดูดี

MR.PRAEW : ที่ผ่านมาคุณไม่ค่อยพูดเรื่องการถอนหมั้น วันนี้พูดได้แค่ไหน
เจสัน : (เจสันเงียบไปพักหนึ่ง) เหรียญมี 2 ด้านเสมอ สังคมอาจสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หรือถ้าอยากชี้ถูกชี้ผิด ผมก็ขอยอมรับผิดทุกอย่าง ในเรื่องการตัดสินใจที่อาจเร็วและเกิดความผิดพลาด คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว เรื่องสินสอดทองหมั้นก็ไม่ได้ขอคืน ถือว่า ชดใช้ในความเสียหายนั้น เป็นอดีตที่ผมไม่สามารถลบหรือแก้ไข ตอนนี้ก็อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด

เรื่อง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up