ยิ่งดูยิ่งคิดถึงพ่อ! แอน – เอ ควงกันชมนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่ 9

ยิ่งดูยิ่งคิดถึงพ่อ! แอน – เอ ควงกันชมนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่ 9

เข้าสู่เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเดือนสำคัญต่อชาวไทยในปีนี้แล้ว เนื่องจากวันและเวลาของพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่มีหมายกำหนดจัดขึ้น ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ใกล้เข้ามาทุกที

หากแต่ความคิดถึงคุณงามความดีและผลงานที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสร้างไว้ยังสามารถหาชมได้ ไม่ว่าจะผ่านสถานที่ ตัวอักษร หรือแม้แต่ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพระองค์ ที่ครึ่งปีหลังมานี้แต่ละองค์กรได้มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระองค์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ในขณะเดียวกันสิ่งเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนไฟฉายที่ช่วยส่องทางให้คนไทยหันมาสามัคคี พัฒนาตนเองและสังคมให้ดีขึ้นจากสิ่งที่เป็นอยู่ด้วย

ล่าสุดคู่รักคนดัง เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แอน ทองประสม และแฟนหนุ่มนักธุรกิจ เอ – ทินพันธ์ ตันตินิรันดร์ ได้ควงกันไปชมนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ร่วมจัดกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการน้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะองค์อัครศิลปิน และพระมหากรุณาธิคุณในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านศิลปวัฒนธรรมไทย

สำหรับใครที่ติดตามคู่รัก แอน – เอ มาอยู่ตลอด จะทราบว่าคู่นี้มักจะชอบถ่ายรูปเวลาเดินทางไปที่ไหนกันอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวสวน ขุนเขา หรือร้านอาหาร แต่ครั้งนี้มาชมนิทรรศการด้วยกัน ก็ทำให้หลายคนที่ติดตามได้เห็นบรรยากาศงานนิทรรศการนี้ไปด้วย โดยหนุ่มเอก็ได้ถ่ายภาพสาวแอนคู่กับภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์เดี่ยวๆ ซึ่งภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ที่นำมาแสดงครั้งนี้มีจำนวน 200 ภาพ มีทั้งที่เคยเผยแพร่และไม่เคยเผยแพร่มาก่อน
ด้านภัณฑารักษ์ที่ดูแลคือ คุณนิติกร กรัยวิเชียร ได้แบ่งการนำเสนอในรูปแบบนิทรรศการนี้เป็น 3 ช่วงรัชกาล คือ ช่วงต้นรัชกาล จัดแสดงภาพถ่ายยุคขาวดำของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พระราชโอรสและพระราชธิดาตั้งแต่วันพระราชสมภพ และพระบรมวงศานุวงศ์ ช่วงกลางรัชกาลจัดแสดงภาพทรงงาน ณ สถานที่และโครงการต่างๆ ทั้งด้านการเกษตร การชลประทาน การพัฒนาท้องถิ่น และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และช่วงปลายรัชกาลจัดแสดงภาพคราวเสด็จฯแปรพระราชฐานไปประทับแรม ณ พระราชวังไกลกังวล ทัศนียภาพอันงดงามต่างๆ และสุนัขทรงเลี้ยง
สำหรับใครที่ต้องการชม สามารถเข้าชมได้แล้วจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2561 ที่ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
 

เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม

ข้อมูลบางส่วน: นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ภาพ: IG @annethong @atinnabhan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up