เปิดหมดเปลือก ดีเจนุ้ย – ธนวัฒน์ มีบ้าน 40 ล้านได้ เพราะถือพรหมจรรย์

ดีเจนุ้ย – ธนวัฒน์เล่าชีวิตจากนักข่าวตัวเล็กๆ จนทุกวันนี้มีบ้านหลังใหญ่ราคา 40 ล้าน เจ้าตัวเผยมีความเชื่อ เพราะถือพรหมจรรย์ทำให้ชีวิตเจริญ

ดีเจนุ้ย – ธนวัฒน์

เปิดใจพิธีกร ดีเจชื่อดัง นุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร จากอดีตนักข่าวบันเทิงที่สามารถปั้นตัวเองมาสู่จุดสูงสุดของชีวิต ขยันวิ่งรอกทำงานหนัก ใน 1 เดือนหยุดงานแค่ 1 – 2 วัน อีกทั้งยังเชื่อว่าเพราะถือพรหมจรรย์ เลยทำให้ชีวิตเจริญ ล่าสุดได้มานั่งเปิดใจในรายการคุยเช้า Show ที่มีธัญญ่า – ธัญญาเรศ และเอมมี่ – อมลวรรณ เป็นพิธีกร

ใน 365 วัน ทำงานกี่วัน?
“ก็มีหยุดบ้าง แต่ในเดือนหนึ่งจะหยุดสักวันสองวัน อย่างเดือนนี้หยุด 1 วัน เราจะมีรายการประจำ 6 – 7 รายการ ด้วยความที่มีหลายรายการ คิวมันก็จะลงไปถึงสิ้นปี นอกจากนั้นก็จะมีงานอีเว้นต์ต่างๆ”

ได้ยินมาว่าเราขี้งกมาก ในการรับงานแต่ละงานก็จะมีการคำนวณแล้วว่าจะได้กี่บาท หรือจะออกจากบ้านในแต่ละวันก็จะคำนวณว่าได้เท่านี้ถึงจะออก?
“ครับ คือเรามีความรู้สึกว่าถ้าเราจะออกไปสักหนึ่งวัน เราจะมีจุดมุ่งหมายให้ตัวเองว่าใน 1 เดือนเราจะมีรายรับเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นวิธีการของนุ้ย ถ้าสมมุติว่ามีรายการทีวีติดต่อมา รายการทีวีจะมีรายรับประมาณหนึ่ง เพราะฉะนั้นมันจะไม่พอที่เราตั้งไว้ต่อวัน เราก็จะขอคิวเขาทั้งปี แล้วก็จะเอาไปแมตช์กับรายการอื่นเอา เช่น เช้าไปรายการเขา บ่ายมาอีเว้นต์ แต่ถ้าจะให้เทไปรายการเขาเดี่ยวๆ เลยก็จะไม่เอา เพราะถือว่าออกไปแล้วมันจะไม่คุ้มค่า คือเราจะมีการคำนวณให้ตัวเองว่าจุดมุ่งหมายมันเป็นยังไง แล้วทำให้ได้ตามเป้า”

เคยคิดไหมว่าวันหนึ่งเราจะมาได้ถึงจุดๆนี้ เพราะเราเริ่มจากการเป็นนักข่าวบันเทิง?
“เริ่มจากทำนักข่าวมาตั้งแต่แรกๆ เลย ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมาอยู่เบื้องหน้าเลยด้วยซ้ำ แต่ว่าจังหวะมันโอเคแล้วจังหวะมันได้ พี่มดดำเป็นคนให้นุ้ยลองมาจัดรายการดู หลังจากนั้นชีวิตเลยค่อยๆ เปลี่ยน ก่อนหน้านั้นอยากเข้าวงการ แต่หน้าเราไม่ได้ เลยทำเบื้องหลังแทนละกัน แล้วเราเรียนวิทยุโทรทัศน์ด้วย เลยได้มาทำงานนี้ จนมาวันหนึ่งเหมือนชีวิตมันพลิก แล้วพี่มดดำเข้าไปคุยกับนาย ให้ลองจัดดู เขาก็ลงมาบอกเราให้จัดตอนนั้นเลย หลังจากนั้นก็ยาวเลย”

เปิดใจในรายการคุยเช้า Show

เรื่องที่ถือพรหมจรรย์ จริงไหม?
“อันนี้จริง”

แล้วที่บอกว่าไปดูหมอมา แล้วหมอบอกให้ถือพรหมจรรย์แล้วงานจะรุ่งแบบไม่มีหยุด จริงไหม?
“คือมีหมอดูดูจริง คือดวงเราเวลาจะเช็กว่าหมอคนไหนแม่นไม่แม่นเราจะเช็กจากเรื่องความรัก ถ้าบอกว่าช่วงนี้ความรักดีมาก ก็จะบอกให้เขาเก็บไพ่เลย แล้วกลับไป เพราะชีวิตเราไม่เคยมีความรัก เราเป็นคนขี้เบื่อ ถ้ามาถามว่าอยู่ไหน ทำอะไร เราจะโกรธมาก ไม่เคยคบใครและไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวใคร ไม่เคยชอบใครเลย เพราะเป็นคนที่มีพื้นที่ส่วนตัวสูงมาก ไม่ค่อยให้ใครเข้ามาในอาณาเขตของเรา ปิดกั้นมาก และไม่มีปมด้วย แค่ขี้รำคาญเฉยๆ”

เราคิดว่าที่เรารวยเพราะเราถือพรหมจรรย์?
“มันก็เป็นไปได้นะ เพราะหลังๆ เราก็ไม่ได้รู้สึกอยากมีคู่ หมอดูทักไว้ว่าถ้ามีแฟนมันจะดร็อปลง”

รถปอร์เช่ที่ซื้อ เราซื้อเงินสดด้วย?
“ที่บ้าทำงานทุกวันนี้เพราะเป็นคนซื้อของแล้วซื้อเงินสด ไม่ชอบผ่อนของ อยากได้ของชิ้นนี้ก็จะต้องสด ก็เลยบ้าทำงานมาก เพื่อจะเก็บเงินเอามาซื้อของ”

ซื้อบ้าน 40 ล้านด้วยเงินสด?
“นุ้ยอยู่วงการมาสิบปีนะพี่ แล้วนุ้ยวิ่งทำงานขนาดนี้”

ดีเจอารมณ์ดี

เคยคิดท้อจนอยากออกจากวงการ?
“ก็เคยมีความคิดวูบหนึ่ง วงการนี้เป็นวงการที่นุ้ยรัก มันจะมีความคิดแค่ชั่ววูบหนึ่ง แต่ความคิดหลักๆ ที่เกิดในช่วงเวลาหนึ่งมากกว่า เราอาจจะรู้สึกว่าพื้นที่ตรงนั้นไม่ใช่พื้นที่ที่เรารู้สึกดี เพื่อนร่วมงานไม่มีปัญหานะ บางครั้งมันเป็นแค่ชั่ววูบของอารมณ์ เราแค่อยากจะเปลี่ยนพื้นที่เฉยๆ ไม่ใช่อยากออกจากวงการไปเลย”

เรามองอนาคตในวงการบันเทิงยังไง?
“ทำอะไรเราต้องทำได้หลายๆ อย่าง คือนุ้ยไม่ได้วางจุดของตัวเองไว้ว่าเราจะเป็นพิธีกรหรือเล่นละคร เราต้องทำได้หลายอย่าง อยากอยู่ยาวๆ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up