สนุกแต่แป้กสนิท! 6 ละครหลังข่าวเรตติ้งพังยับ ดึงพระ-นางแม่เหล็กมาก็ไม่ช่วย

สถานการณ์ละครหลังข่าวของช่อง 3 ช่วงนี้ดูเหมือนจะขึ้นๆลงๆ ละครเรื่องที่คิดว่าจะปังแน่ๆ เพราะได้พระ-นางแม่เหล็กมาแสดง ก็กลับแป้กอย่างไม่น่าเชื่อ

สงครามละครหลังข่าวในยุคนี้ คนดูมีทางเลือกมากขึ้น ตลาดของคอนเทนต์ละครถูกขยายไปตามช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งก็มีฝีไม้ลายมือในการทำละครได้ดีไม่แพ้ช่องใหญ่ งานนี้ยักษ์ใหญ่ก็มีอาการเซเหมือนกัน อย่างเมื่อปีที่แล้วฝั่งช่อง 7 ก็ถึงขนาดเอาละครดังอย่างสายโลหิตมารีรันใหม่ในช่วงหลังข่าว เพื่อปลุกคนดูที่เคยชื่นชอบละครเรื่องนี้ และก็ถือว่าเป็นการเดินเกมที่ถูกทางซะด้วย

ส่วนช่อง 3 ปีที่แล้วกวาดเรตติ้งจากละครเรื่องนาคีไปแบบถล่มทลายจนต้องมีภาคต่อเป็นภาพยนตร์ด้วย แต่ก็น่าแปลกใจที่ละครหลังข่าวของช่อง 3 ในปีนี้ หลายๆเรื่องออนแอร์และจบไปแบบเงียบๆ ทั้งที่ได้พระ-นางระดับแม่เหล็กของช่องร่วมแสดง อย่าง 6 เรื่องที่ยกมาให้ดูเป็นตัวอย่างกันวันนี้ มีหลายเรื่องที่คาดว่าน่าจะรุ่ง แต่ก็ดันร่วงอย่างไม่น่าเชื่อ

เมียหลวง

เปรี้ยงมาตั้งแต่เวอร์ชั่นก่อน สมัยช่อง 3 และช่อง 7 พอนำมารีเมคใหม่ทางช่อง 3 อีกรอบ ในปีนี้บทประพันธ์เรื่องเมียหลวงที่นำมาทำเป็นละครหลังข่าวกลับไม่ปังอย่างที่คิด จุดชนวนความแซ่บตามสไตล์ละครเมียน้อยเมียหลวงไม่ติดตั้งแต่เริ่มออนแอร์จนกระทั่งลาจอ ถือเป็นเมียหลวงเวอร์ชั่นที่เงียบที่สุดเท่าที่เคยทำมาก็ว่าได้

สายลับจับแอ๊บ

ส่งต่อความแป้กจากละครเมียหลวงติดๆกันเลย สำหรับละครแนวโรแมนติก ดราม่า คอมมาดี้ อย่างสายลับจับแอ๊บ นำแสดงโดยปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และธัญชนก กู๊ด เรื่องนี้แม้ว่าจะได้พระเอกหนุ่มลุคคอมมาดี้อย่างบอย – ปกรณ์ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีผลงานละครสร้างชื่อไว้หลายเรื่อง แต่สำหรับละครเรื่องนี้กลับเงียบสนิทมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะคนดูยังติดภาพเคมีระหว่างหนุ่มบอยกับสาวมาร์กี้หรือเปล่า เรื่องนี้พอมาจับคู่กับสาวแพทริเซีย คนดูเลยยังไม่อินเท่าที่ควร

อาคม

ละครแนวสืบสวนสอบสวนผสมดราม่าและแฟนตาซี แถมยังมีพระเอกดาวรุ่งของช่องอย่างเจมส์ มาร์ และสาวมาร์กี้เป็นนางเอกร่วมแสดงนำ แถมยังได้ดาราสมทบมากฝีมือทั้งรุ่นใหญ่อย่างจอห์นนี่ แอนโฟเน่ และอเล็กซ์ เรนเดล ร่วมแสดง  เรื่องนี้เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3.0

เพชรกลางไฟ

บทประพันธ์ของ ว.วินิจฉัยกุล นิยายอิงประวัติศาสตร์สมัยรัชกาลที่ 6 เป็นเรื่องราวของท่านหญิงสุดอาภัพพระองค์หนึ่งที่สิ้นเสด็จพ่อ ทำให้ต้องผจญชะตากรรมจากการกลั่นแกล้งของหม่อมเอกและพระเชษฐภคินีที่อยู่ในวัง เรื่องนี้ได้นางเอกร้อยล้านอย่างมิว – นิษฐา จิรยั่งยืน แสดงคู่กับไม้ – วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ จริงๆแล้วจัดว่าเป็นละครพีเรียดน้ำดีอีกเรื่องในปีนี้ แต่กระแสก็ไม่ปังเท่าที่ควร

บ่วงหงส์

อีกหนึ่งละครรีเมคที่ถูกจับตามองมาก เพราะเวอร์ชั่นก่อนที่สาวแพนเค้กเล่นไว้ทางช่อง 7 ได้ทั้งกระแสและเรตติ้งชนิดถล่มทลาย ส่วนในเวอร์ชั่นปี 2560 ทางช่อง 3 เลือกพระ-นางตัวท็อปของช่องอย่างเจมส์ – จิรายุ และคิมเบอร์ลี่ มาลงละครเรื่องนี้เพื่อหวังจะโกยเรตติ้งเข้าช่องให้ได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องเจอกระแสแอนตี้ โดยเฉพาะสาวคิมที่ถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะกับบทนี้ แม้ว่าจะเล่นดี ดราม่าเข้มข้นปะทะกับเมนเทอร์บีขนาดไหน แต่ถ้าเทียบกับเวอร์ชั่นก่อน ภาพรวมของละครก็เรียกว่าดร็อปลงไปไม่น้อยเลย

รักหลงโรง

อีกเรื่องที่มาเร็วไปเร็วจริงๆ สำหรับ “รักหลงโรง” เรื่องนี้สาวมิ้นต์ลงทุนทั้งรำ ทั้งแต่งชุดลิเก อวดลีลาความอ่อนช้อยงัดเข้าสู้ แต่ก็ยังไม่ถูกจริตคนดูอยู่ดี แม้ว่าจะพยายามขยายกลุ่มคนดูให้มากขึ้นก็ตาม เรื่องนี้ออกอากาศไปไม่ถึงเดือนก็เป็นอันลาจอ จบที่ 14 ตอนเท่านั้น สั้นกระชับ จบแบบเงียบๆไปอีกเรื่อง

เห็นทีทางช่องต้องคิดหนัก เพราะละครหลังข่าวที่เคยครองบัลลังก์มาตลอดเริ่มสะเทือนแล้วจริงๆ จนตอนนี้เริ่มจะขุดละครดังที่เคยกวาดเรตติ้งถล่มทลายมารีรันใหม่ ทั้งนาคี รวมถึงล่าสุดก็เรื่องอย่าลืมฉัน ส่วนละครที่ออนแอร์อยู่ปัจจุบัน เห็นทีต้องฝากความหวังไว้ที่ “เพลิงบุญ” เพราะกระแสดีวันดีคืนจริงๆ แต่ก็คงต้องกลับมาคิดแล้วว่าถ้าหมดบุญเก่ากับความปังของใจเริงและพิมาลา ละครหลังข่าวของช่อง 3 จะเดินเกมแบบไหนต่อดี น่าคิดเหมือนกันนะ…

Praew Recommend

keyboard_arrow_up