รู้จักลูกสาวของลิเลียน เบตองกูร์ ทายาทเศรษฐินีที่รวยสุดในโลก เจ้าของลอรีอัล

ข่าวการเสียชีวิตในวัย 94 ปี ของเศรษฐินีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ลิเลียน เบตองกูร์ ทายาทบริษัทเครื่องสำอางลอรีอัล ที่จากไปอย่างสงบขณะนอนหลับ เธอได้ทิ้งทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลเอาไว้หลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่รับมรดกก็คือ ลูกสาวคนเดียวของเธอ ฟรองซัวส์ มารี บานีเยร์

ฟรองซัวส์ มารี บานีเยร์  ปัจจุบันเธออายุ 64 ปี เป็นผู้ดูแลทรัพย์สินทั้งหมดของนางเบตองกูร์ รวมถึงหุ้นในบริษัทเครื่องสำอาง ที่ขณะนี้อยู่ภายใต้การบริหารของทรัสต์ที่ลูกสาวเป็นผู้ดูแล โดยมีนายฌอง วิคเตอร์ ไมเออร์ หนึ่งในหลานสองคนของนางเบตองกูร์ ได้เข้ามานั่งเก้าอี้ในคณะกรรมการบริหารแทน ทำหน้าที่เป็นรองประธานบริษัท และได้รับแต่งตั้งให้ดูแลเรื่องส่วนตัวทั้งหมดของนางเบตองกูร์

แม้ว่านางฟรองซัวส์ มารี บานีเยร์ จะเป็นลูกสาวคนเดียวก็ตาม แต่เธอกับแม่ก็เคยมีเรื่องบาดหมางกันเมื่อปี 2008 มีข่าวว่าช่างภาพชื่อ ฟรองซัว มารี บานีเยร์ ได้เข้ามาตีสนิทกับนางเบตองกูร์ จนได้ทรัพย์สินมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  นางฟรองซัวส์ มารี บานีเยร์ จึงได้ทำการฟ้องร้องต่อศาล เนื่องจากรู้มาว่าแม่ของเธอกำลังจะรับเขาเป็นลูกบุญธรรม จนท้ายที่สุดเรื่องก็จบลงในปี 2010 ศาลตัดสินให้นางเบตองกูร์ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของลูกสาว ครอบครัวกลับมาดูแลนางเบตองกูร์เหมือนเดิม เนื่องจากสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนก่อนแล้ว

ในวันนี้นางเบตองกูร์ได้จากไปอย่างสงบ ซึ่งตามกฎหมายผู้ที่จะต้องสือบทอดกิจการและดูแลมรดกที่ตกทอดมาจากนางเบตองกูร์ทั้งหมด ก็คงต้องเป็นของนางฟรองซัวส์ มารี บานีเยร์ ลูกสาวคนเดียวของเธอ และผู้หญิงคนนี้ก็คงจะขึ้นแท่นเป็นเศรษฐินีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

*บริษัทลอรีอัล ก่อตั้งโดยนายยูจีน ชูลเลอร์ บิดาของนางเบตองกูร์ ซึ่งเริ่มทำธุรกิจน้ำยาย้อมผมเมื่อปี 1909 จนพัฒนามาเป็นลอรีอัลกรุ๊ปในปัจจุบัน ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up