เปิดบ้านพักตากอากาศหลักหมื่นต่อคืน “มนตรลดา เขาใหญ่” ของคุณดวง สาวสังคมรักธรรมชาติ

หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองกรุง มุ่งสู่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถมาพบกับความสงบ บรรยากาศเขียวชอุ่ม เต็มอิ่มด้วยวิวธรรมชาติได้แล้ว

วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปชมบ้านพักตากอากาศ “มนตรลดา เขาใหญ่” ของสาวสังคมมากความสามารถ คุณดวง – มนตร์ลดา พงษ์พานิช ซึ่งเป็นทั้งเฮดดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น MONLADA, MONLADA HOMME และ Noirz by MONLADA

จากจุดเริ่มต้นเป็นแหล่งพักและนัดรวมตัวเพื่อนๆ ยามมาพักผ่อนที่เขาใหญ่ แต่ด้วยไอเดียไม่สิ้นสุดและคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าทำไมไม่ลองทำให้ที่นี่เป็นบ้านพักตากอากาศ ให้คนเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อน สูดกลิ่นธรรมชาติเหมือนที่พวกเธอได้มาบ้าง ก็กลายเป็นไอเดียทำให้คุณดวง – มนตร์ลดาลุกขึ้นมาสวมบทบาทเป็นอินทีเรียร์ ดูแลในเรื่องการตกแต่งและปรับให้ที่นี่เป็นบ้านพักตากอากาศที่เน้นธรรมชาติมากๆ เพื่อให้คนได้มาอยู่ที่นี่ อยู่กับตัวเอง พักจากความวุ่นวาย และพร้อมจะมีพลัง มีความสุข ลุกไปลุยทำงานในชีวิตจริงกันต่อไป

“มนตรลดา เขาใหญ่” อยู่บนพื้นที่สวยที่สุดกว่า 100 ไร่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นไพรเวตพร็อปเพอร์ตี้ขนาดใหญ่ สนนราคาหลักหมื่นขึ้นไปต่อคืน ซึ่งนักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ หากจะมาพักผ่อนสูดกลิ่นอายธรรมชาติแห่งเขาใหญ่ก็ต้องจองลวงหน้า โดยเฉพาะช่วงปลายปีราวเดือนตุลาคมเป็นต้นไปจะพีคมาก เพราะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก

ตอนนี้คุณดวงมีโปรเจ็คท์อะไรมาอัพเดต รวมถึงบรรยากาศภายในและรอบๆ ของมนตรลดา เขาใหญ่ จะเป็นอย่างไร ไปติดตามพร้อมกันเลยค่ะ

จุดเริ่มต้นของโครงการมนตรลดา เขาใหญ่? 

คุณดวง: “บ้านหลังนี้แต่ก่อนเอาไว้รับรองแขก จะมีหลังใหญ่หลังเดียว แต่มีหลายๆ ห้อง เปิดเฉพาะแขกที่รู้จักกันของคุณพ่อ หรือไม่ก็เพื่อนสนิท จนช่วงหลังที่ที่เขาใหญ่บูมมาก คนชอบมาพักผ่อน โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือไม่ก็มาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เลย เพราะอากาศดีมากเมื่อเทียบกับในเมือง ขณะที่อยากกลับเข้าไปในเมืองก็ใช้เวลาไม่มาก จำได้ว่ามีเพื่อนหลายๆ คนโทร.มาว่าอยากมาพักที่บ้าน แล้วก็แนะนำให้เปิดในวงกว้างเป็นลักษณะฮอลิเดย์เรซิเดนต์ไปเลย เราก็คิดว่าแบบนี้ก็ดีนะ ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ เหนืออื่นใดที่นี่เป็นความทรงจำหลายๆ อย่างของดวง ไม่อยากให้เงียบเหงา เสื่อมโทรมตามกาลเวลา ถ้ามีคนเข้ามาแล้วชอบ แค่นี้ก็แฮ็ปปี้แล้ว”

วิลล่าแห่งนี้สนนราคาคืนละหมื่นกว่าบาท? 

คุณดวง: “ค่ะ เนื่องจากมีทีมที่ปรึกษาเกี่ยวกับด้านการบริหารพร็อปเพอร์ตี้ต่างๆ มาให้คำแนะนำ ตั้งแต่เริ่มรีโนเวต วางระบบ การบริหารจัดการ ฯลฯ จริงๆ ด้วยคอนเซ็ปต์เราอยากให้คนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติให้มากที่สุด วิวรอบๆ ที่ไม่มีการไปดัดแปลงอะไรมาก ตรงนี้เป็นจุดขาย ดังนั้นการบริการเลยไม่อยากให้เป็นแบบฟูลเซอร์วิส ต้องดูแลแบบมองไม่ให้ละสายตา คือไม่ใช่ อยากให้มาใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อน อยู่กับตัวเอง ชื่นชมธรรมชาติ ต้นไม้ สวน และเนินเขา แล้วก็อะไรที่เป็นธรรมชาติทั้งหมดเลยค่ะ ซึ่งที่ผ่านมาแขกทุกคนก็ประทับใจนะคะ ที่ชอบมากๆ คือวิวธรรมชาติและความเป็นส่วนตัวสุดๆ”

รายละเอียดโครงการและห้องพัก ? 

คุณดวง: “ต้องบอกว่าโครงการของเราค่อนข้างไพรเวต ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ ต้นไม้บางต้นในโครงการมีอายุมากกว่าดวงเสียอีก โครงการพยายามรักษาสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติแบบนี้เอาไว้ จึงไม่ได้สร้างอะไรเพิ่มมากนัก ห้องพักเป็นสิ่งปลูกสร้างเดิม ต่อเติมและตกแต่งนิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นห้องที่ค่อนข้างกว้างและเปิดรับวิวธรรมชาติในมุมมองที่ดีที่สุด อย่างปัจจุบันห้องของเราก็จะมี เช่น ขนาด ห้องนอน Hill Top มี ชั้น ขนาด 1,000 ตารางเมตร มีลิฟวิ่งรูม ครัว สระว่ายน้ำ ราคา 25,000 บาท/คืน, ขนาด ห้องนอน Garden Residence ขนาด 300 ตารางเมตร มีระเบียงสวน วิวทะเลสาบ ราคา 11,000 บาท/คืนขนาด ห้องนอน Log Chalet มี ชั้น เปิดรับบรรยากาศสบายๆ บนห้องนอน และลิฟวิ่งรูม ขนาด 200 ตารางเมตร ราคา 9,000 บาท/คืนขนาด ห้องนอน Garden Villa สะดวกสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ ขนาด 24 ตารางเมตร ราคา 8,500 บาท/คืน”

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวิวธรรมชาติ บางแปลงเปิดขายด้วย?  

คุณดวง: “ตรงนี้เป็นโปรเจ็คท์ที่คิดไว้นานแล้ว ตั้งแต่ที่นี่บูมใหม่ๆ มีคนเข้ามาพักแล้วก็ผ่านไปผ่านมา เนื่องจากอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ห่างไปไม่ถึง 3 กิโลเมตร ระหว่างทางเป็นถนนลาดยางที่พัฒนาเสร็จเรียบร้อย การเดินทางสะดวกมาก ถัดเข้ามาก็เป็นวิวอีกแบบหนึ่งเลย ร่มรื่น วิวสวย แขกที่เข้ามาก็ชอบ ติดใจ ถามว่ามีโครงการจะขายไหม หรือกระทั่งดีเวลลอปเปอร์สนใจอยากพัฒนาก็เยอะ แต่ใจเราอยากคงไว้ให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อน เป็นบ้านพักตากอากาศจริงๆ ที่ใครเบื่อความวุ่นวายแล้วเข้ามาพัก เข้ามาใช้ชีวิตที่นี่ ได้รับความสงบเงียบจริงๆ เลยคิดว่าไม่ได้ต้องการทำอะไรใหญ่ เอาสำหรับคนที่สนใจจริงๆ ตัดขายเป็นบางแปลง ช่วงนี้ก็พัฒนารอไว้ แต่อาจไม่เห็นอะไรเยอะนะคะ เพราะคอนเซ็ปต์คืออยากให้ที่นี่เป็นธรรมชาติมากๆ ดิบๆ เลยยิ่งดี ขนาดเสาไฟฟ้ายังไม่มีให้ขึ้นในโครงการเลย ให้ลงดินหมด”

คุณดวงอัพเดตเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสวมบทบาทเป็นอินทีเรียร์ ดูแลในเรื่องการตกแต่งสำหรับบ้านพักที่เปิดขาย ค่อยๆ ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป


เรียบเรียงโดย: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: มนตรลดา เขาใหญ่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up