ส่องคอสตูม มิลค์-ภัทลดา พร้อมเกินร้อย ประกวดเวทีโลก มิสเวิลด์ 2017

มิลค์-ภัทลดา กุลภัคธนภัทร์ พร้อมเกินร้อยทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก “มิสเวิลด์ 2017” ณ เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนออกเดินทางในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ เวลา 19.10 น.

มิลค์-ภัทลดา พูดถึงการเตรียมความพร้อม

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ ไทยทีวีสีช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ กองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ จัดสัมภาษณ์พิเศษในการเตรียมตัว พร้อมถ่ายภาพเปิดตัวชุดที่จะใช้ในการประกวด ซึ่งปีนี้กองประกวดมิสเวิลด์ ได้มีการเปลี่ยนกติกาเป็นแบบเฮดทูเฮด (Head to Head) โดยจะจับฉลากแบ่งกลุ่มเป็น 20 กลุ่ม กลุ่มละ 6 คน จากนั้นก็แข่งขันกันเองภายในกลุ่มเพื่อให้ได้ผู้ชนะของกลุ่ม กลุ่มละ 1 คน รวมทั้งหมด 20 คน ก่อนที่กรรมการจะคัดเลือกอีก 15 คน และผู้ชนะรางวัลพิเศษฟาสแทร็ค (Fast Tracks) เข้ารอบแบบอัตโนมัติอีก 5 คน รวมผู้เข้ารอบทั้งหมด 40 คน

โดยรางวัลพิเศษ ที่เข้ารอบแบบอัตโนมัติ 5 รางวัล ที่ตัวแทนประเทศไทยร่วมประกวดทุกรางวัล ประกอบด้วย 1. Miss World Beauty with a Purpose โครงการ “ยาเหลือใช้ ต่อลมหายใจได้” 2. Miss World fashion- Top Model 3. Miss World Multimedia Award 4. Miss World Top Sports 5. Miss World Talent การแสดงเชิดหุ่นกระบอก ซึ่งในวันนี้สาวงามตัวแทนประเทศไทยได้ทำการแสดงเชิดหุ่นกระบอกให้ชมด้วย

การแสดงหุ่นกระบอก

สำหรับชุดที่เตรียมเข้าร่วมการประกวด ชุดประจำชาติ เป็นชุดไทยจักรี ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้เพื่อเป็นรูปแบบของชุดประจำชาติไทย ชุดนี้จะใช้สวมใส่วันประมูลการกุศล ซึ่งได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อ เมอเรียด แกรนด์มอนด์

ชุดประจำชาติ เป็นชุดไทยจักรี

ชุดไทยจักรีชุดนี้เอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือลายกลีบดอกพิกุลทอง ที่เป็นดอกไม้ไทยที่มีกลิ่นหอม จึงจำลองลายดอกพิกุลมาประยุกต์ผสมกับลายไทยปักดิ้นทองลงบนผ้าไหม ปักทองเหลือง คริสตัล และลูกปัด เป็นลวดลายบนตัวทั้งชุด บ่งบอกถึงความงดงามของดอกไม้ไทย ส่วนโทนสีของชุดเป็นสีม่วงเปลือกมังคุด ซึ่งมังคุดก็คือราชินีผลไม้ไทย และเมื่อสีม่วงเปลือกมังคุดผสมผสานกับดอกพิกุลทอง ทำให้ชุดไทยจักรีชุดนี้บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน เมื่อตัวแทนประเทศไทยสวมใส่ ต้องมีพลังดึงดูดความสนใจจากผู้ที่อยู่รอบข้าง

ชุดราตรีรอบตัดสิน ทับทิมสยาม

ชุดราตรีรอบตัดสิน ออกแบบและตัดเย็บโดย ห้องเสื้ออีโมชั่นส์ ชื่อชุด “ทับทิมสยาม” โดยตัวชุดใช้ผ้าซีทรูเพื่อให้ความรู้สึกเบาไม่หนักทึบ ปักด้วยลูกปัดสีแดงขนาดเล็กคละแบบ ที่จะเล่นแสงระยิบระยับบนเวทีการประกวด ซึ่งลวดลายที่ปักเปรียบเสมือนพลังของคนไทยทั้งชาติที่ไหลมาหล่อหลอมใจเป็นหนึ่งบนชุดเดียวกัน อีกทั้งเพิ่มความหรูหราด้วยสุ่มสีแดงวิจิตร ไล่ระดับเพิ่มเลเยอร์ให้ดูพริ้วไหวเมื่อเดินย่างกรายอยู่บนเวที

การประกวดครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดย ปู-มินดา นิตยวรรธนะ เจ้าของแบรนด์ไอมิน สนับสนุนครีมทาผิวไอมิน ระหว่างเตรียมความพร้อม และมอบให้ตัวแทนประเทศไทย นำไปใช้ที่กองประกวดมิสเวิลด์ พร้อมมอบให้เพื่อน และ บีเอสซี คอสเมโทโลจี้ โดยบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเครื่องสำอาง พร้อมสอนแต่งหน้าเพิ่มเติม ชลาชล สนับสนุนผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม พร้อมสอนทำผมเพิ่มเติม

สถาบัน ซูเปอร์สตาร์ อะคาเดมี่ (SCA) สนับสนุนเรื่องคอร์สอบรมบุคลิกภาพ การเดิน ยืน โพส รวมถึงสอนการแสดงเซิ้งกระติบ การแสดงพื้นบ้านภาคอิสานที่มีจังหวะสนุกสนานเพื่อนำไปโชว์ใน Dance of the World สถาบันสอนภาษาฮอล์ลิวู้ด จัดสอนพัฒนาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เดอะ วู้เม้นท์ คลับ คลับสำหรับผู้หญิงคิดบวก สนับสนุนคอร์สออกกำลังกายสำหรับกระชับสัดส่วนให้รูปร่างสวยงาม และ คุณหนึ่ง-นิเวศ แววสมณะ ผู้ก่อตั้งบ้านตุ๊กตุ่นหุ่นกระบอกไทย สนับสนุนการสอนการแสดงเชิดหุ่นกระบอก สำหรับการประกวด Miss World Talent พร้อมมอบหุ่นกระบอกไทยสำหรับเป็นของประมูลเพื่อการกุศล

มิลค์-ภัทลดา

มิลค์ เปิดเผยว่า ตอนนี้เรียกได้ว่าควาพร้อมมีมากกว่า 100% แล้ว ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เตรียมพร้อมร่างกาย และฝึกภาษาอังกฤษฉบับเร่งด่วน ปรับบุคลิกภาพใหม่ จากที่ติดภาพลักษณ์นางแบบ เดิน ยืน พูดแข็งมากเกินไป ก็ได้ปรับให้ดูซอฟท์มากขึ้น ที่สำคัญคือศึกษากฎใหม่ของกองประกวด ที่จะแบ่งทีมออกเป็นทีมละ 6 คน เพื่อคัดที่ 1 เข้ารอบโดยอัตโนมัติ ทำให้ต้องเตรียมตัว ปรึกษารุ่นพี่นางงามเป็นพิเศษ นอกจากนั้นก็ยังเข้าร่วมการแข่งขันทุกฟาสต์แทร็กที่จะทำให้เข้ารอบอัตโนมัติ

อย่างรอบการเต้นก็ได้นำเอา เซิ้งกระติ๊บไปโชว์ เน้นความสนุกสนาน ส่วนรอบนางงามจิตกุศล ก็ได้ทำโครงการยาเหลือใช้ ต่อลมหายใจได้ โดยนำยาไปมอบให้แก่โรงพยาบาลอุ้งผาง ไปเล่นกับเด็กๆที่นั่น ซึ่งห่างไกลจากชุมชนมากต้องเดินทางไป 4 วัน เมื่อไปถึงเด็กๆก็ต้อนรับเราเป็นอย่างดี ทำให้เรารู้สึกว่าอยากช่วยเหลือ และยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกมาก ขณะที่รอบความสามารถพิเศษ ได้ไปฝึกเชิดหุ่นกระบอก ซึ่งยากกว่าที่คิดมาก ใช้เวลาฝึกซ้อมหลายเดือน โดยจะพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดเพื่อนำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่

บรรยากาศงานแถลงข่าว

“ตอนนี้เรียกว่าไม่มีความกังวล เพราะเตรียมความพร้อมอย่างหนัก อาจมีคิดว่าจะลืม จะพลาดอะไรไปหรือเปล่า แต่อยากทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เสียใจทีหลัง ครั้งนี้อยากจะนำเอาวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่มากที่สุด อย่างที่เคยไปประกวดนางแบบที่เสิ่นเจิ้น ก็ไหว้ทุกครั้ง ทำให้คนสนใจว่าทำไมเราต้องไหว้ ก็ถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งครั้งนี้มิลค์จะนำเอาความงามแบบไทย หน้าไทย วัฒนธรรมไทย ไปทำหน้าที่ตัวแทนประเทศให้ดีที่สุดเพื่อคนไทย”

สำหรับการประกวดรอบตัดสิน “มิสเวิลด์ 2017” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ณ เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ชมในประเทศไทยสามารถร่วมติดตาม ชม แชร์ และให้กำลังใจ มิลค์ ได้ทาง Fanpage Facebook : Miss World – Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up