ละครตำนานในใจ รากนครา 2 เวอร์ชั่นอดีตถึงปัจจุบัน พาเทียบชมฝีมือนักแสดง กินกันไม่ลง

ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อให้แฟนละครได้ชมกันอย่างอิ่มใจ สำหรับละครฟอร์มยักษ์ “รากนครา” ที่ตอนนี้กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

มีฉากเด็ดให้แฟนละครได้ชมและรู้สึกเซอร์ไพร้ส์ตลอด สำหรับละครเรื่องรากนครา ผลงานประพันธ์จากปลายปากกาของ ปิยะพร ศักดิ์เกษม ที่ช่องละครใหญ่ได้นำนวนิยายมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ให้ได้ชมกัน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2543 ฉายทางช่อง 7 กำกับโดย จรูญ ธรรมศิลป์ ซึ่งทีมนักแสดงหลักได้แก่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ รับบท เจ้าแม้นเมือง, นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท เจ้ามิ่งหล้า และบรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์ รับบท เจ้าศุขวงศ์ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ก็เป็นตำนานละครฟอร์มยักษ์ที่ใครหลายคนชื่นชอบถึงแม้จะผ่านมานานหลายปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมีคนพูดถึงและคิดถึงอยู่เสมอ

รากนครา ปี 2543
รากนครา ปี 2560

จนกระทั่งผ่านมา 17 ปี ในปี พ.ศ.2560 รากนคราได้รับการหยิบมารีเมคใหม่อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้กำลังออนแอร์ให้แฟนละครได้ชมกันอยู่ผ่านทางช่อง 3 ทุกวันจันทร์-อังคาร ได้นักแสดงมากฝีมือที่ตอนนี้ผันตัวไปทำงานเบื้องหลังเป็นผู้กำกับอย่างพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มาคุมละครทั้งหมด โดยทีมนักแสดงหลักได้แก่ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ รับบท เจ้าแม้นเมือง, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน รับบท เจ้ามิ่งหล้า และหมาก-ปริญ สุภารัตน์ รับบท เจ้าศุขวงศ์ เรื่องนี้ได้รับการพูดถึงหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการอู้คำเมืองของนักแสดง ชุดเครื่องแต่งกาย การจัดระเบียบท่าโพสที่ให้เหมือนกับภาพคนสมัยก่อนแบบเป๊ะๆ

รวมถึงฝีมือของนักแสดงที่มีการวางตัวแบบที่ไม่เคยเล่นให้เห็นมาก่อน เช่น มิว-นิษฐา ที่มาเล่นร้าย พูดจาหยาบคาย หมาก-ปริญ ที่เป็นหนุ่มเหนือจริงๆ ได้มีโอกาสโชว์สกิลพูดภาษาไทยถิ่นเหนือ แต้ว-ณฐพร มีฉากเลิฟซีนบนเตียง โดนหมากจูบไหล่ หรือแม้แต่นักแสดงท่านอื่นๆ ก็ล้วนสำคัญ เช่น นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ที่เล่นฉากตั้งสัตย์ปฏิญาณได้ขลังและน่ากลัวมากๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่สร้างความเซอร์ไพร้ส์และได้รับคำชื่นชมจากแฟนๆเป็นอย่างมาก

สำหรับรากนครา เป็นเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ดินแดนล้านนา หัวเมืองเหนือของสยามสมัยรัชกาลที่ 5 นำเสนอเรื่องของเจ้าศุขวงศ์ แห่งเมืองเชียงพระคำ ที่ตกหลุมรักเจ้าแม้นเมือง หญิงสาวผู้ยึดมั่นรักแผ่นดินและแน่วแน่ในอุดมการณ์ของบรรพบุรุษ ที่ต้องการให้เชียงเงินได้เป็นเอกราชจากสยาม ซึ่งมีน้องสาวต่างแม่คือ เจ้ามิ่งหล้า หญิงที่เอาแต่ใจและอิจฉาริษยาที่พี่สาวมีหนุ่มมาหลงรัก เธอจึงวางแผนดึงเจ้าศุขวงศ์มาใกล้ชิดเพื่อให้เจ้าแม้นเมืองเข้าใจผิด เกิดเป็นรักสามเส้าและโศกนาฏกรรมขึ้นโดยมีแผ่นดินเกิดเป็นเดิมพัน

ส่วนจะถามว่าเวอร์ชั่นใครดีกว่าใครนั้น เรื่องนี้คงต้องยกให้คนดูเป็นผู้ตัดสิน แต่ที่ตอบได้ชัดเจนเลยคือ ทีมงานแต่ละทีมล้วนใส่ใจและตั้งใจทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งการมีละครดีๆแนวนี้ออกมาให้แฟนละครรุ่นใหม่ได้ดู รุ่นเก่าได้คิดถึง ก็ล้วนมีแต่สิ่งดีๆทั้งนั้น วันนี้ แพรวดอทคอมเลยขอนำฉาก 2 ฉากของเวอร์ชั่นแรกและเวอร์ชั่นปัจจุบันมาให้ได้ชมกัน พูดได้เลยว่าฝีมือนักแสดงแต่ละคนจัดเต็มทุกคนเลย

ฉากเจ้ามิ่งหล้าโมโหด่าว่าพี่สาว เจ้าแม้นเมือง
ที่พี่สาวได้เดินทางไปแต่งงานกับเจ้าศุขวงศ์แทนที่จะเป็นเธอ
(ฝีมือสาวนุ่น-อั้ม และมิว-แต้ว)


ฉากเลิฟซีนบนเตียง เจ้าศุขวงศ์และเจ้าแม้นเมือง
(ฝีมือบรู๊ค-อั้ม และหมาก-แต้ว)

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: https://pantip.com/topic/35257718http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2008/08/A6898338/A6898338.html, Youtube: @รากนครา ตอนที่ 3 เบรก2@รากนครา ตอนที่ 5 เบรก3FIN | แต่เขาต้องการน้องคนเดียว มิ่งหล้า | รากนครา | Ch3Thailandข้าเจ้าเป็นสิทธิ์ของท่านอยู่แล้ว | รากนครา | Ch3Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up