บริหารเวลาเก่ง! พรีม – รณิดา สู้เรียนปีสุดท้าย อัพเดตละคร 3 เรื่องรอลงจอ

ออกงานเทศกาลภาพยนตร์อิตาลี 2017 หรือ Italian Film Festival Bangkok 2017 ที่ดิ เอ็มควอเทียร์ “พรีม – รณิดา เตชสิทธิ์” นักแสดงสาวลูกครึ่งจีน – อิตาลี สัญชาติไทย จึงได้มีโอกาสมาร่วมนั่งพูดคุยถึงภาพยนตร์อิตาลีสุดโปรด รวมถึงอัพเดต 7 ภาพยนตร์อิตาลีเรื่องใหม่ที่เปิดให้ชมกันที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ระหว่างวันที่ 12 – 18 กันยายน 2560 พร้อมทิ้งท้ายชมภาพยนตร์เรื่อง “Like Crazy (La Pazza Gioia – ความสุขที่บ้าๆ)”

เป็นนักแสดงที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์เพื่อคอยสังเกตรายละเอียดและคิดตามอยู่เสมอ สำหรับพรีม – รณิดา เตชสิทธิ์ นักแสดงสาวลูกครึ่งจีน – อิตาลีที่ได้มาร่วมนั่งพูดคุยและแชร์ภาพยนตร์อิตาลีเรื่องโปรดของตัวเอง ในงานเทศกาลภาพยนตร์อิตาลี 2017 (Italian Film Festival Bangkok 2017) ที่ดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งงานครั้งนี้ยังได้คัดสรรภาพยนตร์อิตาลี 7 เรื่องใหม่หลากรส ส่งตรงจากเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกมาให้แฟนๆ คอหนังได้เลือกชมกันตลอดสัปดาห์ เพื่อได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมร่วมสมัยของประเทศอิตาลีผ่านภาพยนตร์ด้วย

แพรวดอทคอมมีโอกาสเจอสาวพรีม – รณิดาทั้งที จึงไม่พลาดคว้าตัวมานั่งพูดคุยอัพเดตถึงชีวิตส่วนตัวและผลงานละครเรื่องใหม่ที่มีด้วยกัน 3 เรื่อง เตรียมออนแอร์มาฝากแฟนๆ กันเสียหน่อย รวมถึงเรื่องเรียนที่ตอนนี้สาวพรีมเข้าสู่ปีสุดท้าย ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการจัดการการสื่อสาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ)

ปกติเป็นคนชอบดูภาพยนตร์แนวไหน

พรีม: พรีมเป็นคนชอบทดลองอะไรใหม่ๆ มากกว่า เป็นคนที่ดูหนังทุกแนวเลย ส่วนใหญ่ที่ดูจะเป็นหนังที่เครียดๆ ดูแล้วมีความลึกลับหน่อยๆ เช่น Inception พวกที่ยิ่งดูแล้วยิ่งมีปริศนาอยู่ในนั้นค่ะ

ส่วนตัวเป็นคนชอบคิดอยู่แล้วด้วย

พรีม: ใช่ค่ะ รู้สึกมีเสน่ห์มากๆ เวลาเราได้คอยสังเกตรายละเอียดในหนัง ชอบดูหนังที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ

อัพเดตผลงานกันหน่อย ตอนนี้มีผลงานละครเรื่องไหนมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันบ้าง

พรีม: ตอนนี้นะคะ มีเรื่องเดือนประดับ ชั่วโมงต้องมนต์ และเสน่ห์รักนางซินค่ะ ทั้งสามเรื่องถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอออนแอร์

เสน่ห์รักนางซิน

3 เรื่องแบบนี้ แฟนๆ น่าจะได้ชมผลงานละครเรื่องไหนของพรีมก่อน

พรีม: คิดว่าน่าจะเป็น “เสน่ห์รักนางซิน” ค่ะ เป็นละครแนวคอมเมดี้ แสดงคู่กับพี่อาเล็ก – ธีรเดช ละครเรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับนางเอก ก็คือตัวละครชื่อ พริม เป็นคนที่มีความฝัน อยากเป็นดีไซเนอร์ เป็นช่างตัดรองเท้าชื่อดังของโลก ละครเรื่องนี้จะรวมวีรกรรมต่างๆ นานา เหมือนเป็นการเดินทางของพริม ของพระเอก ความพยายามของพริมที่จะเดินทำตามฝันว่าจะทำสำเร็จได้หรือเปล่า ระหว่างทางพริมก็จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูงที่จะทำความฝันให้สำเร็จ ซึ่งก็จะมีเพื่อนๆ อีก 2 คน คือ บุสกร (แสดงโดย ฑาริกา อินสุวรรณ) กับปริตา (แสดงโดย ลลินา ชูเอ็ทท์) ร่วมทางด้วย เป็น 3 สาวที่ตามความฝันไปด้วยกัน แล้วก็เจอกับหนุ่มๆ อีก 3 คน ก็มีปลอมตัวกันแล้วความแตก และมารวมตัวกันเป็น 6 คนที่ร่วมทำความฝันไปด้วยกันค่ะ

แสดงคู่กับอาเล็ก – ธีรเดช ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนกวนๆ ขี้แกล้งแบบนี้ โดนแกล้งบ้างไหม หรือพรีมไปเป็นฝ่ายแกล้งมากกว่า

พรีม: โอ้ย พี่อาเล็กเป็นคนที่มีพลังงานสูงมาก เขาเป็นคนที่แกล้งตลอดเวลา ช่วงแรกทุกคนจะเขิน เพราะทุกคนไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน แล้วเป็นพี่อาเล็กเนี่ยแหละเป็นตัวละลายพฤติกรรมของทุกคนเลย จนหลังๆ พวกหนูต้องรวมตัวกัน สุมหัวกันเพื่อที่จะแกล้งพี่อาเล็กให้ได้ ซึ่งยากมากที่พวกหนูจะทำสำเร็จ เพราะพี่อาเล็กเก่งจริงๆ ไหวตัวเร็วมาก สนุกดี ฮากันทั้งในฉากและนอกฉากเลย สนุกสนานดีค่ะ

ถามถึงละครเรื่องเดือนประดับดาวกันบ้าง ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ โดนัท – มนัสนันท์ เป็นอย่างไรบ้าง เพราะภาพละครที่มีปล่อยออกมา ให้อารมณ์เหมือนดูภาพยนตร์เลย 

พรีม: ใช่ๆ ใช่ค่ะ เรื่องเดือนประดับดาว พรีมต้องเล่นเป็นฝาแฝดค่ะ คือบทก็ยากอยู่แล้ว สไตล์พี่โด (โดนัท – มนัสนันท์) ก็เป็นสไตล์แปลกใหม่ด้วย เหมือนเขาใช้มุมกล้องที่แตกต่าง แม้กระทั่งบทก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ค่อนข้างสูง มันก็จะมีกลิ่นอายความเป็นหนังนิดๆ ภาพก็จะสวย มีความละมุนของเรื่องค่ะ ก็แปลกใหม่ดี เป็นครั้งแรกที่พรีมได้ถ่ายในรูปแบบนี้ แล้วก็เป็นประสบการณ์ที่เจ๋งค่ะ

เดือนประดับดาว
ชั่วโมงต้องมนต์

ชั่วโมงต้องมนต์กับเดือนประดับดาว เล่นคู่กับบอม – ธนินทั้งสองเรื่องด้วย

พรีม: ใช่ค่ะ เล่นคู่กับพี่บอมทั้ง 2 เรื่อง เป็นบุคลิกที่แตกต่างกันมากเลยอะ สำหรับ “เดือนประดับดาว” ในเรื่องพี่บอมจะเป็นพระเอกเพลย์บอยนิดๆ ส่วน “ชั่วโมงต้องมนต์” พี่บอมเป็นเหมือนตุ๊ดขี้เหวี่ยง เขาจะเหมือนเป็นเจ้าของบริษัท เป็นผู้จัดการชื่อดังอะไรอย่างนี้ ก็จะมีความเลิศๆ เชิดๆ ไม่สนใจ ไม่แคร์ใคร ใครทำร้ายฉัน ฉันจะทำร้ายกลับเป็นสิบเท่าอะไรอย่างนี้ค่ะ

ตอนนี้เรียนปีสุดท้ายแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง ถือว่าเป็นปีที่เรียนหนักเลยนะ 

พรีม: ใช่ค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ปี 4 แล้ว ก็เรียนหนักมาก (หัวเราะ) ไม่คิดเลยว่าปี 4 จะเรียนหนักขนาดนี้ค่ะ ก็เป็นปีสุดท้าย เป็นปีที่ท้าทายค่ะ เหมือนเราผ่านปี 1 ปี 2 ปี 3 มาแล้ว เราก็จะค่อนข้างรู้ว่าจะจัดการตารางเวลาตัวเองยังไง ต้องวางแผนยังไงเพื่อที่จะให้การทำงานและการเรียนไปด้วยกันได้ค่ะ เหมือนตอนนี้ปี 4 ก็ถือว่าเก่งในเรื่องของการออร์แกไนซ์ตารางเวลาของตัวเองแล้ว ก็ต้องลุ้นดูค่ะว่าจะเป็นยังไง เพื่อนๆ ก็ช่วยด้วยค่ะ

ล่าสุดมีปล่อยคลิปเต้นคู่กับเบลล่า – ราณีด้วย

พรีม: ที่เต้นๆ ใช่ไหมคะ ก็คือเหมือนพรีมเพิ่งถ่ายละครเสร็จ ปิดกล้อง ก็จะมีช่วงเวลาว่างนิดนึง ปกติแก๊งพวกหนูอะค่ะมีพี่เบล มีพรีม พี่โม พี่พัด พี่มาย ก็จะคอยสรรหากิจกรรมทำด้วยกันอยู่แล้ว ช่วงนี้เหมือนพวกเราว่างพร้อมกัน ก็เลยได้ไปออกกำลังกายด้วยกัน แล้วก็มีคลาสเต้นพอดี แล้วหนูกับพี่เบลก็ เฮ้ย! ไปเต้นกันไหม จะได้เป็นการออกกำลังกายแบบใหม่ด้วย จะได้ขยับตัวกันแบบใหม่ๆ ลองกันแบบใหม่ๆ ก็เลยไปเต้นด้วยกัน

ถ้าติดตามพรีม ช่วงที่ผ่านมาก็จะเริ่มออกกำลังกายมากขึ้นเป็นประจำเลย

พรีม: ใช่ค่ะ ปกติโดยส่วนตัวของชีวิตพรีมเป็นคนที่รักการออกกำลังกายอยู่แล้วค่ะ เป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาว่างอะค่ะ ก็จะให้เวลากับตรงนี้เป็นพิเศษ ก็เลยมีโอกาสออกกำลังกาย ถ่ายคลิป แบ่งปันความรู้ให้แฟนๆ ที่ติดตามเราบ้างค่ะ

เรื่องเรียนและทำงานก็เต็มที่ แถมเรื่องดูแลตัวเองก็ไม่พลาดอีก แบ่งเวลาได้ดีจริงๆ เชียว…


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @jpreem @jordwphoto @preemforever @preem_ranidaclub #เดือนประดับดาว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up