อุต๊ะ! แต้วหรือวุ้นแปลภาษา โชว์สกิลเป๊ะ อู้ 5 สำเนียงถิ่นเหมือนต้นฉบับเว่อร์

แต้ว – ณฐพร นางเอกความสามารถไม่ธรรมดา โชว์สกิลการพูดสำเนียงถิ่นได้ถึง 5 แบบ ล่าสุดอู้คำเมืองลื่นไหล แฟนละครเหนือให้ผ่าน

ออกอากาศตอนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครเรื่องรากนครา ที่นำแสดงโดยแต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์, มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน และหมาก – ปริญ สุภารัตน์ ซึ่งนอกจากละครเรื่องนี้จะงดงามพิถีพิถันในทุกๆรายละเอียดแล้ว การพูดสำเนียงภาษาเหนือ หรืออู้คำเมืองของ 3 นักแสดงนำก็ยังได้รับการชมเชย แต่ที่ดูจะถูกชมเป็นพิเศษก็คือนางเอก แต้ว – ณฐพร ที่อู้คำเมืองได้เหมือนคนเหนือแท้ๆ และเมื่อได้ฟังสำเนียงอู้คำเมืองของแต้วในครั้งนี้แล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่าเธอมีความสามารถออกเสียงสำเนียงในภาษาถิ่นต่างๆได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นภาษาอีสาน ภาษาเหนือ ภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส

เริ่มที่ภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส โดยเธอเคยโชว์ทักษะรัว 3 ภาษาในละครเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรัชชานนท์มาแล้ว ซึ่งแต้วเคยให้สัมภาษณ์ถึงการพูดทั้ง 3 ภาษาว่า เธอลงทุนไปฝึกกับเจ้าของภาษาโดยตรง แม้จะไม่เข้าใจความหมาย แต่ก็พยายามฝึกทุกๆวัน ใช้วิธีอัดเสียงจากเจ้าของภาษามาฟังและพูดตาม

แม้ในเรื่องคุณชายรัชชานนท์เธอจะเคยพูดอีสานจนคล่องแล้ว แต่แต้วบอกว่าในละครนาคีกลับยากเหมือนนับหนึ่งใหม่เพราะแม้จะเป็นภาษาอีสานเหมือนๆกัน แต่ว่าแต่ละจังหวัดก็มีสำเนียงที่แตกต่างกัน

ล่าสุดแต้วต้องอู้คำเมืองในละครเรื่องรากนครา ซึ่งหลังจากตอนแรกที่ออกอากาศ ฟีดแบ็กดีมาก จนถูกชมว่าพูดได้เหมือนกับชาวเหนือจริงๆเลยทีเดียว

สำเนียงเป๊ะขนาดนี้ ไม่รู้ว่ากินวุ้นแปลภาษาเข้าไปหรือเปล่าแม่คุณ!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up