พิมาลา แสนดีมีตัวตนจริง! ผู้ประพันธ์ เพลิงบุญ กฤษณา อโศกสิน เผยเป็นหญิงไม่ควรประมาทในความรัก

ซื่อแบบ พิมาลา มีอยู่จริง! ผู้ประพันธ์ เพลิงบุญ เผยที่มาที่ไปของพล็อตละครเรื่องนี้มาจากชีวิตของคนรู้จัก แต่งขึ้นเพื่อเตือนผู้หญิงอย่าประมาทในเรื่องความรัก

กฤษณา อโศกสิน ผู้ประพันธ์ เพลิงบุญ

เรียกว่ากำลังเข้มข้นเลยทีเดียวสำหรับละคร เพลิงบุญ ตอนล่าสุดที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อ ใจเริง รับบทโดยเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ประกาศสงครามความรักกับ พิมาลา รับบทโดย เบลล่า-ราณี แคมเปน อย่างชัดเจน เล่นเอานางเอกสาวถึงกับน้ำตาตก ขณะที่ผู้ชมหลายคน ได้แสดงความคิดเห็นด้วยความรู้สึกอึดอัดใจว่าทำไมๆ หนูพิม ถึงไม่รู้ตัวเร็วกว่านี้!

ละครส่วนใหญ่มักได้แรงบัลดาลใจมาจากชีวิตจริง เช่นเดียวกับ เพลิงบุญ ที่ผู้ประพันธ์ กฤษณา อโศกสิน เผยกับรายการ โต๊ะข่าวบันเทิง ทางช่อง3ว่า เธอได้เขียนพล็อตเรื่องนี้จากชีวิตของคนรู้จัก ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับนางเอก พิมาลา และอยากให้ประสบการณ์เหล่านั้นได้ให้ข้อคิดกับผู้หญิงด้วยว่าอย่าประมาทในเรื่องความรัก

เบลล่า รับบท พิมาลา และ เจนี่ รับบท ใจเริง


“นิยายเรื่องนี้ได้พล็อตเรื่องมาจากท่านผู้ใหญ่คนนึงเล่าให้ฟังเพราะว่า ท่านต้องหย่ากับสามี เพราะมีเพื่อนเข้ามาอยู่ ตอนหลังก็เป็นอย่างในเรื่องแหละค่ะ นักแสดงของเรื่องนี้เล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะ เบลล่า แสดงความซื่อของนางเอกออกมาได้แบบทำไมซื่อได้ขนาดนี้ แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่อองจริง ถ้าเราพบปัญหาแบบนี้เราต้องตรึกตรองให้ดีก่อนคืออย่าง พิมาลา นี่เรียกว่าประมาทมากเลย


สำหรับข้อคิดที่ผู้ชมจะได้จากเพลิงบุญคือ ผู้หญิงอย่าประมาทในเรื่องความรัก ซึ่งปกติแล้วนิยายส่วนใหญ่จะแทรกการติงเตือนเพศหญิงให้ทำสิ่งที่เหมาะสม ยึดหลักให้ประโยชน์แก่ผู้อ่านพอๆกับบันเทิงคดี คือให้บันเทิงด้วยแต่ก็ให้ประโยชน์ทางความรู้ความคิด เท่าที่จะทำได้ด้วย”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up