จาก 7 สี สู่วิก 3 จักจั่น – อคัมย์สิริ ประเดิมละครแรก ตุ๊กตาผี แทนศรีริต้า

ไม่พลิกโผ! จักจั่น – อคัมย์สิริ ประเดิมละครเรื่องแรกในฐานะนักแสดงฟรีแลนซ์ กับเรื่องแรก ตุ๊กตาผี ของช่อง 3 กับบทนวลทิพย์ แทน ศรีริต้า เจนเซ่น

จักจั่น – ศรีริต้า

หลังจากที่จักจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข เพิ่งสิ้นสุดสัญญากับต้นสังกัดช่อง 7 สี เมื่อกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลเพื่อความสะดวกในธุรกิจส่วนตัวของเธอ แต่เดิมคิดว่าอาจจะไม่ได้เห็นผลงานของนักแสดงสาวคนนี้พักใหญ่ แต่ล่าสุดแฟนๆไม่ต้องกังวลแล้ว เพราะเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เธอเปิดตัวในฐานะนางเอกช่อง 3 กับละครเรื่องแรก ตุ๊กตาผี ของค่ายกันตนา เอฟโวลูชั่น

สำหรับการรับงานในครั้งนี้ดูๆแล้วจะเรียกว่าส้มหล่นก็ว่าได้ เนื่องจากเดิมทีนางเอกของเรื่องคือ ศรีริต้า เจนเซ่น แต่เมื่อเร็วๆนี้เธอได้ขอถอนตัวอย่างกะทันหันแม้จะถ่ายภาพฟิตติ้งไปแล้ว

ภายหลังพิธีบวงสรวง จักจั่นได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุการตกลงรับเป็นนางเอกในละครของช่อง 3 ท่ามกลางกระแสข่าวลือมากมายเมื่อเธอโผมาซบช่องคู่แข่งแบบนี้

จักจั่น – อคัมย์สิริ รับบทนวลทิพย์ ในตุ๊กตาผี

“พอดีน้องสตางค์ติดต่อมาว่าให้จั่นช่วยหน่อย ตอนแรกเราก็กังวลเพราะค่อนข้างกะทันหัน เขาบอกว่าต้องถ่ายเลยเพราะคิวต่างๆพร้อมแล้ว

“ส่วนการมารับบทเรื่องนี้จนถูกมองว่าข้ามค่ายข้ามช่องนั้น ก็อยากจะอธิบายว่าตอนนี้จั่นเป็นนักแสดงอิสระแล้ว แปลว่าเล่นได้ทุกช่อง และการที่จั่นไม่ต่อสัญญาก็ไม่อยากให้ใครมองว่า ไหนบอกไม่ต่อแล้วมาเล่นช่อง 3 ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ เพราะอย่างที่เคยบอกไปแล้วว่าเราต้องทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย ธุรกิจของจั่นมันเกี่ยวกับการที่ต้องไปโปรโมทสินค้าวางแผนการตลาด ทำให้ต้องไปโปรโมทตามสื่อต่างๆ จั่นก็อยากมีอิสระในการโปรโมทสินค้า

“ซึ่งที่ผ่านมาก็จะเป็นว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของรายการที่จั่นไปออก 2 เดือนที่ออกมาจากช่องคือรายการโปรโมทสินค้าทั้งหมด และพอดีเรื่องนี้ติดต่อมาพอดี จังหวะได้บทน่าสนใจก็เลยถือโอกาสรับเลย

“จริงๆก็ไม่ต่างจากคนทั่วไปที่เปลี่ยนงาน และถ้าทุกคนมองให้เป็นกลางก็จะเข้าใจ จั่นเป็นนักแสดง มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิต บทที่ไม่เคยเล่นก็อยากเล่น คือมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับจั่นคนเดียว ถ้าน้องเขาติดต่อเรามาแล้วเสนอช่องไม่ผ่านก็คงไม่ได้เป็นเรา และในคอมเม้นต์ก็มีบอกว่า ไหนบอกจะเลือกช่อง 7 ก่อน คืออยากอธิบายว่าช่อง 7 ก็ไม่ได้ติดต่อจั่นเข้ามา ซึ่งถ้าทุกคนมองให้เป็นกลางเข้าใจได้ก็จะเข้าใจ จั่นก็อยากลองบทบาทใหม่ๆที่ยังไม่เคย ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ได้ร่วมงานกับทีมงานและนักแสดงที่ยังไม่เคยทำงานด้วย ซึ่งสามารถทำให้เราพัฒนาตัวเองได้ อีกอย่างจั่นเข้าใจหัวอกคนที่ออกมานะเพราะขนาดจั่นออกมาแบบปกติสุดแล้วคือหมดสัญญาแล้วก็ออก ไม่ได้มีการฉีกสัญญาหรืออะไรก็ยังโดนหนักเลย”

ในส่วนที่ว่ามาเสียบแทนศรีริต้า เจนเซ่น นั้น จักจั่น-บอกว่า “อย่าเรียกว่ามาเสียบแทนเลย คือจั่นเป็นนักแสดงที่มาแคสต์ทีหลังและได้รับมอบหมายให้มาแทนแค่นั้นเอง อยากให้แยกกัน คิดว่าเขาคงมีงานเยอะก็เข้าใจ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up