อดีตนักร้องลูกครึ่ง แต่ชื่นชอบเพลงพระราชนิพนธ์ มารีญา เผยความประทับใจ รัชกาลที่ ๙ เอกกษัตริย์นักดนตรี

มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยประทับใจพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของในหลวงรัชกาลที่ ๙

มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ส.ค. คณะผู้บริหารบริษัทจันทร์ 25 จำกัด นำโดยคุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทจันทร์ 25 จำกัด ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ที่สวดพระอภิธรรมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง

คณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์
คณะผู้บริหารบริษัทจันทร์ 25 จำกัด นำโดยคุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทจันทร์ 25 จำกัด ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงาน พร้อมด้วยคณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อาทิ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017, โบว์ – สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ หรือโบว์ รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017, ฟ้าใส – ปวีณสุดา ดรูอิ้น, เฟม – รัตน์ชนก เนาวะเศษ และปุ๊ก – สุรพฤนท์ คงอาจหาญ รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017
ทั้งนี้มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 กล่าวถึงความรู้สึกที่ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพในครั้งนี้ว่า รู้สึกใจหายมากที่ใกล้จะถึงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ แม้มารีญาจะเป็นลูกครึ่งที่เคยเป็นนักร้องมาก่อน แต่ครอบครัวปลูกฝังให้รู้จักในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ยังเล็ก โดยเฉพาะเพลงพระราชนิพนธ์ คุณแม่จะเล่นเปียโนให้ฟังทุกวัน

“รู้สึกใจหายมาก เพราะใกล้ถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมากราบสักการะพระบรมศพกับกองประกวดแล้ว แต่ครั้งนี้มาร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศล ก็รู้สึกใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้น ได้เห็นประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้าแถวรอกราบพระบรมศพ ทำให้รู้ว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยจริงๆ

“ส่วนตัวถูกคุณแม่ปลูกฝังให้รู้จักในหลวงรัชกาลที่ 9 มาตั้งแต่เด็ก นอกจากมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์เก็บไว้ที่บ้าน เนื่องจากครอบครัวชื่นชอบดนตรี โดยเฉพาะเปียโนและแจ๊ซ จึงมีเพลงพระราชนิพนธ์เก็บไว้ด้วย หลังจากพระองค์เสด็จสวรรคต คุณแม่ยังเล่นเปียโนเพลงสรรเสริญพระบารมีให้ฟังทุกวัน ภาพความทรงจำเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มารีญาจำได้มาตั้งแต่เด็กเต็มไปด้วยพระราชกรณียกิจนานัปการที่ทรงทำเพื่อประเทศชาติ

“แม้ปัจจุบันพระองค์ไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว แต่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริคือมรดกที่ล้ำค่าที่สุดที่ยังช่วยให้คนไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการเกษตร ด้านการบริหารจัดการน้ำ หรือหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นสิ่งที่มารีญาประทับใจมากที่สุด เพราะนอกจากช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนแล้ว ยังสามารถนำมาโยงกับการรักษาทรัพยากรสิ่งแวดล้อมได้ด้วย นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง โดยส่วนตัวน้อมนำแนวพระราชดำริมาใช้ด้วยการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง สิ่งใดที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ก็ช่วยเหลือ

“นอกจากเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง มารีญายังประทับใจในหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องที่ทรงติดตามข่าวสารทางสื่อต่างๆ ให้ทันเหตุการณ์อยู่เสมอ และทรงลงพื้นที่ศึกษาและปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประชาชนด้วยพระองค์เอง ในฐานะคนรุ่นใหม่ มารีญาพยายามเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ให้มากที่สุดเท่าที่มีโอกาส อย่างเช่นเวลาเพื่อนๆ ชาวต่างชาติมาดูหนังที่ประเทศไทย มารีญาก็จะอธิบายถึงความดี ความเสียสละที่พระองค์ทรงทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอด คนไทยทุกคนจึงพร้อมที่จะแสดงความจงรักภักดีและความเคารพต่อพระองค์ด้วยหัวใจ หลังจากนี้จึงอยากให้คนไทยน้อมนำแนวคิดและคำสอนต่างๆ ของพระองค์ไปปฏิบัติ เพราะถือเป็นพระราชประสงค์สูงสุดที่ทรงทำเพื่อประชาชนตลอดมา”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up