อย่าให้เจอนะจัดแน่! แอน ฮึ่มใส่ กึ้ง ทำเพื่อนแตกคอ เตือนอย่าเอาเปรียบผู้หญิง

แม่มาเอง แอน – อลิชาเป็นกาวใจวุ้นเส้นและเจนี่ เชื่อกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ เตือน! กึ้ง – เฉลิมชัย อย่าเอาเปรียบผู้หญิง ทำแบบนี้ไม่น่ารัก ถ้าเจอขอเคลียร์

แอน – อลิชา

คุณแม่ลูกหนึ่ง แอน – อลิชา หิรัญพฤกษ์ เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในงานเปิดตัวแคมเปญพิสูจน์รักแท้ของครอบครัวของผลิตภัณฑ์ดีนี่ จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายหลังจากที่เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และวุ้นเส้น – วิริฒิพา ภักดีประสงค์ สมาชิกแก๊งนางฟ้าหมางใจกันจากเหตุไฮโซหนุ่ม กึ้ง – เฉลิมชัย มหากิจศิริ ไปจีบจิ๊บ – เสาวนีย์ ผไทวณิชย์ เพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งของสาววุ้นเส้น แต่วุ้นเส้นกลับรีรอที่จะบอกความจริงกับเจนี่

จิ๊บ – กึ้ง – เจนี่

ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้สาวแอนบอกว่า ถ้าพูดตรงๆทั้งวุ้นเส้นและเจนี่ไม่มีใครผิด จะผิดคงเป็นฝั่งผู้ชายมากกว่า พร้อมฮึ่มใส่ไฮโซหนุ่ม บอกว่า “อย่าให้เจอนะจัดแน่” พร้อมเตือนไปถึงว่าอย่าเอาเปรียบผู้หญิง ส่วนในอนาคตนั้นแอนเชื่อว่าความสัมพันธ์สิบปีที่ผ่านมาน่าจะทำให้ทั้งสองกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ แต่คงต้องใช้เวลาพอสมควร

เรื่องราวระหว่างวุ้นเส้นและเจนี่?

“บรรยากาศก็เศร้าๆ แต่เชื่อว่าเราเป็นเพื่อนกันมานาน และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทะเลาะกัน จริงๆก็มีหยุมหยิม เพราะผู้หญิง 7 คนมาอยู่รวมกันมันก็มีน้อยใจกันบ้าง ผิดใจกันบ้างมันก็มี แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม สำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าเราไม่อยู่ข้างใคร ไม่มีใครเป็นพวกใคร เพราะทุกคนคือเพื่อนรักเหมือนเดิม ก็ต้องใช้เวลาที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันดีขึ้น และงานนี้แอนไม่โทษทั้งสองคน แอนว่าผู้หญิงไม่ผิด อันนี้ชัดเจน เพื่อนเราทั้งคู่ไม่ผิด งานนี้เราว่านะ ผู้ชายไม่ดี จบ!”


“แอนไม่โทษทั้งสองคน แอนว่าผู้หญิงไม่ผิด อันนี้ชัดเจน เพื่อนเราทั้งคู่ไม่ผิด งานนี้เราว่านะ ผู้ชายไม่ดี จบ!”


มาทราบเรื่องตอนไหน?

“รู้พร้อมเจนี่เพราะคุยกัน ซึ่งทุกครั้งที่เขามีปัญหา อย่างที่บอกเราไม่ได้เจอกันทุกวัน เราไม่ได้คุยกันทุกวัน แต่มันเหมือนมีเซ้นส์บางอย่าง ก็เลยทักเข้าไปว่าเป็นยังไงบ้าง เขาก็โทร.มาและเล่าให้ฟังว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้นะเพื่อน ทำยังไงดี คิดยังไง เราก็บอกว่าอันนี้เรารู้จากเจนี่ก่อนนะ ความคิดเรา เราจะทำแบบนี้ๆ เพื่อนก็ต้องตั้งสติดีๆแล้วกันว่าจะเอายังไง

“และหลังจากนั้นแน่นอนเราต้องคุยกับวุ้นอยู่แล้ว เราก็ถามเรื่องราวเขาและคุยกับนานด้วย เพราะก็เป็นกาวใจมาตลอด และจะรู้ข้อมูลค่อนข้างแน่น พอเราฟังเรื่องราวทั้งหมดแล้ว เราก็บอกว่าเดี๋ยวก็คืนดีกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นคือวุ้นก็ไม่ผิด เจนี่ก็ไม่ผิด คือความรู้สึกของแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกัน ต้องย้อนกลับไปที่แอนบอกว่าต้นเหตุมันคืออะไร”

เจนี่ – วุ้นเส้น

กับที่เจนี่พูดว่าทำแบบนี้ใช่เพื่อนหรือเปล่า?
“แอนยังงงอยู่ทุกวันนี้ว่ามันคือคำพูดไหน มันอาจจะเป็นคำที่เราฟังอาจจะเฉยๆ แต่ในช่วงเวลาที่เพื่อนเราเขาเสียใจ พอฟังแล้วมันอาจจะจี๊ด ไม่ได้รู้สึกกับคำคำนั้น”

เพื่อนๆคนอื่นว่ายังไง?

“ก็คุยกันว่ายังไง แต่มันเป็นเรื่องที่เศร้า และไม่อยากให้เพื่อนทะเลาะหรือผิดใจกัน แต่อย่างที่บอก มันไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เคยเกิดขึ้น แอนเชื่อ รอดูมันต้องมีวันที่แบบกลับมาเหมือนเดิม ก็แค่รอเวลาให้เรื่องทุกอย่างมันนิ่งและสงบลง ตอนนี้ต่างคนคงเครียด ร้องไห้กันวันเว้นวัน คนที่รับฟังก็ลำบากใจ แต่ในฐานะที่เป็นเพื่อน เราก็ต้องรับฟังและไม่พยายามกระพือให้มันแรง”

ในกลุ่มเองอยากคุยกับฝ่ายชายไหม?

“ไม่คุยค่ะ มันชัดเจนอยู่แล้ว และก็คิดว่าเดี๋ยวนี้มันไม่มีความลับ ทุกอย่างมันก็เปิดเผยขึ้นมาเอง อยากให้ทุกคนไปโฟกัสว่าต้นเหตุมันเกิดจากอะไร อย่าพยายามให้คนที่เขาเคยรักกัน เป็นเพื่อนกัน มันต้องมาผิดใจกันเพราะผู้ชาย”

ให้กำลังใจยังไง?

“ก็สู้ ก็ไม่เป็นไร ก็ยังรักและบอกรักทั้งคู่ และก็คอยส่งรูปหลานนี่แหละเป็นกาวใจ พวกเรานี่แหละเอาหลานมารวมตัวกันแล้วชวนเขามา ก็ต้องอาศัยรุ่นหลานนี่แหละเป็นกาวใจให้สองคนเขาหาย ให้เขาแข็งแรงเร็วๆ แต่ช่วงนี้อย่างที่บอก อย่าเพิ่งหวังอะไรมาก มันคงไม่กลับมาจูบปากกันภายในอาทิตย์นี้ คือทุกอย่างมันต้องใช้เวลา แอนเชื่อว่าคนเราเป็นเพื่อนกัน วันนึงมันก็ต้องแบบมองเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องไร้สาระจริงๆ”

แก๊งนางฟ้า

แก๊งนางฟ้ายังไม่แตกใช่ไหม?

“ก็ยังไม่ได้แตกนะ อาจจะไม่เห็นครบ 7 คน แต่มันก็ไม่เห็นมานานนะ แต่ความรู้สึกมันอาจจะแบบยังไม่เต็มร้อย”

กลุ่มไลน์มีคนออกไปบ้างหรือยัง?

“เดี๋ยวต้องกลับไปเช็กดู เพราะพูดจริงๆว่าใครอันฟอลโลว์ใครมันดูตรงไหนหรอ และมีใครอันฟอลโลว์ฉันหรือเปล่า เดี๋ยวต้องกลับไปดู แต่เท่าที่ดูก็ยังอยู่ครบนะในกลุ่มคุณป้า เดี๋ยวคงต้องกลับไปดูอีกที”

คริสโดนด้วย?

“กับคริสเนี่ย ก็โทร.มาระบายว่าฉันเกี่ยวอะไร ซึ่งเขาโทร.มาตอนที่เรายังไม่รู้เรื่อง เลยตอบไปว่าเรื่องนี้ขอไม่ยุ่ง เลี้ยงลูกอยู่ ไม่รู้เรื่องจริงๆ อยากรู้โทร.ไปถามกันเอง เพราะเราก็ไม่รู้ข้อมูลจริงๆว่ามันไปสะกิดตรงไหน แต่ตอนนี้เขาโอเคแล้วค่ะ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างแน่วแน่”

เพื่อนๆพูดถึงฝ่ายผู้ชายยังไงบ้าง?

“เราก็จะบอกว่า เฮ้ย หยุดก่อนนะ ทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นเพราะว่า…เลวนะ! เราก็รู้จักกับทุกคนนะ อันนี้เราไม่เข้าข้าง เสียความรู้สึกแทนเพื่อน ยังบอกด้วยว่าถ้าเจอนะ (ทำท่าพยักหน้า) จัดเลย เคลียร์ เคลียร์ให้ เพราะก็รู้จักด้วย เพราะทำอย่างนี้ไม่โอเค ไม่ถูกต้อง”


“ทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นเพราะว่า…เลวนะ! เราก็รู้จักกับทุกคนนะ อันนี้เราไม่เข้าข้าง เสียความรู้สึกแทนเพื่อน ยังบอกด้วยว่าถ้าเจอนะ (ทำท่าพยักหน้า) จัดเลย เคลียร์ เคลียร์ให้ เพราะก็รู้จักด้วย เพราะทำอย่างนี้ไม่โอเค ไม่ถูกต้อง”


เรียกว่าโกรธแทนไปแล้ว?
“ไม่ถึงกับเกลียดหรอกค่ะ แต่แค่ว่าความถูกต้องมันต้องมี อย่าแบบเอาเปรียบผู้หญิง ไม่ดีเลย ไม่น่ารักเลย”

ให้กำลังใจเพื่อนๆยังไง?

“เราก็ให้กำลังใจเพื่อนว่าอย่าดราม่าเลย และบอกเขาว่าทุกคนต้องการกำลังใจ มันไม่มีใครหรอกที่ผิด พูดหลายรอบแล้วว่าทั้งสองคนไม่ผิด จบ ก็พยายามบอกเขาว่าเป็นกำลังใจให้คนที่เขาคบกันมาเป็นสิบๆปีให้กลับมารักกันเถอะ

“ทุกคนตอนนี้เริ่มเบาลงแล้ว หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ออกมาบอกเหตุผลของตัวเองกันแล้ว เดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะกระจ่างเอง แอนว่าทุกอย่างมันใช้เวลา แล้วก็จะเห็นทุกอย่างมันเกิดขึ้นจริงไม่จริง มันปิดไม่ได้หรอกเดี๋ยวนี้ และก็หวังและเชื่อมั่นว่าเราก็จะกลับมารักกันเหมือนเดิม ขอเวลา”

แอน – อลิชา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up