เจาะราคา 14 นาฬิกาเรือนหรู คู่มือเซเลบริตี้เมืองไทย มูลค่าสูงสุดถึงหลัก 15 ล้าน

เอาใจคนรักนาฬิกาและผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์ความสวยงามอยู่บนข้อมือ โดยงาน Central International Watch Fair 2017 ที่ได้รวบรวมนาฬิกาหายากจากทั่วทุกมุมโลก ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ – 18 กันยายน 2560 ณ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัล ชิดลม 

เปิดงานกันไปวันแรกเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงเปิดงาน “เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2017” (Central International Watch Fair 2017) ซึ่งเป็นมหกรรมนาฬิกาครั้งยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียครั้งที่ 19 ครบครันไปด้วยนาฬิกาแบรนด์ลักชัวรี่ รวมถึงคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดและรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ส่งตรงจากงานแสดงนาฬิการะดับโลก บาเซิลเวิลด์ และงาน SIHH ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กว่า 180 แบรนด์ระดับโลก มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท

ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน “A Second Home That Transcends Generations” ที่สื่อความหมายถึงช่วงเวลาต่างๆ ของเซ็นทรัลในวาระครบรอบ 70 ปี ที่เปรียบดั่งบ้านหลังที่สองของคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากจะมีนาฬิกาแบรนด์หรูมาให้ยลโฉมพร้อมจับจองแล้ว ยังได้มีการแสดงจากเหล่าเซเลบริตี้ผู้หลงรักนาฬิกา สวมนาฬิกาแบรนด์ดังมาอวดโฉมกันด้วย และด้วยดีไซน์สวยโดดเด่นเตะตา แพรวดอทคอม จึงไม่พลาดพาไปเจาะแบรนด์และมูลค่าแต่ละเรือนกันเสียหน่อย เห็นแต่ละเรือนแล้วก็ถึงกับซี้ดปากเลยทีเดียว…

ธัญรดี ธรรมมณีวงศ์

แบรนด์ Ateliers deMonaco คอลเล็คชั่น La Sirène Rubis

อดิลิเยร์ เดอโมนาโก ลา สิรีน รูบิส เรือนเวลาที่ได้รับความนิยมจากบุคคลระดับสูงของยุโรปและสหรัฐอเมริกา คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันทุกเรือน ด้วยการประดับอัญมณีเลอค่า และต้องใช้ความประณีตละเอียดอ่อนสูง โดยความพิเศษของเรือนเวลาที่ได้ออกแบบจะมีเพียงแบบละ 1 เรือนเท่านั้น มูลค่า 8,362,000 บาท

มีมี่ – แม้นวาด นาครทรรพ
ทายาท Province เขาใหญ่

แบรนด์ Charriol รุ่น ST-TROPEZ™ Baguettes

ชาร์ริโอล์ เซนต์ โทรเพซ บาแก็ตส์ หนึ่งในคอลเล็คชั่นนาฬิกาผู้หญิงที่หรูหราที่สุดของแบรนด์ชาร์ริโอล์ ด้วยดีไซน์ที่สง่างาม โดดเด่น พร้อมสายสร้อยที่เป็นเอกลักษณ์ ผ่านการดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมือง ST-TROPEZ เมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสที่มีความสวยงาม รวมถึงเป็นรุ่นที่สามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส คงเอกลักษณ์ของชาร์ริโอล์ด้วยสายเคเบิ้ล ขอบหน้าปัดประดับเพชรจำนวน 48 เม็ด หน้าปัดออกแบบขึ้นจากไข่มุกมาเธอร์ออฟเพิร์ล พร้อมประดับเพชร 12 เม็ดแทนตัวเลขบอกเวลา มูลค่า 1,650,000 บาท

เบล – ณัฐสิมา ศิริสุนทร

แบรนด์ Frederique Constant คอลเล็คชั่น Ladies Automatic “World Heart Federation”

เฟรเดอริค คองสตองท์ คอลเล็คชั่นเลดี้ ออโตเมติก “เวิลด์ ฮาร์ท เฟเดอเรชั่น” รณรงค์ต่อต้านโรคหัวใจในเด็ก ออกแบบโดยผู้หญิงเพื่อผู้หญิง ที่มีความคลาสสิก สง่างาม เฟมินีน และเซ็กซี่ในทุกรายละเอียด เป็นเรือนแห่งกาลเวลาที่มีความประณีต โดยตัวเรือนทำจากทองคำสีโรสโกลด์ 18 เค ล้อมด้วยเพชร 193 เม็ด (1.424 กะรัต) ที่วงแหวนรอบตัวเรือน ประดับด้วยเพชร 8 เม็ด (0.08 กะรัต) บนหน้าปัดตรงกลางประดับด้วยลายกิโยเช่รูปหัวใจ Double Heartbeat ที่ 12 นาฬิกา และสายนาฬิกาผลิตจากหนังจระเข้ มูลค่า 210,000 บาท

บาส – นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์

แบรนด์ Maurice Lacroix รุ่น Masterpiece Gravity Blue  

มอริส ลาครัวซ์ มาสเตอร์พีซ กราวิตี้ บลู นวัตกรรมการบอกเวลาที่ก้าวล้ำสู่อนาคต เรือนเวลาที่มีเครื่องเคราทั้งหมดทำจากซิลิคอน และถูกจัดวางไว้ที่ด้านข้างของหน้าปัดนาฬิกา มองเห็นออสซิลเลเตอร์กำลังตีไปพร้อมกับคานงัดที่กำลังเคลื่อนที่ โดดเด่นด้วยช่องแสดงชั่วโมงและนาทีลงแล็กเกอร์สีน้ำเงิน เสริมให้เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีชุบโรเดียมดูเด่นขึ้นมา ถัดลงมาคือช่องแสดงวินาทีขนาดเล็กสีน้ำเงินตัดกับเข็มสีแดงสดใส แท่นเครื่องหลักของกลไกตกแต่งด้วยลวดลาย “Vagues du Jura” มูลค่า 499,000 บาท

แชมป์ – ศักดิ์ทิพ ปันยารชุน

แบรนด์ Tag Heuer รุ่น Carrera Heuer

แทค ฮอยเออร์ คาร์เรรา ฮอยเออร์ – 01 เรือนเวลาที่มาในรูปโฉมใหม่ สายโลหะ (Metal Bracelet) ทำให้เรือนเวลาสปอร์ตโอเวอร์ไซส์ในตระกูลคาร์เรราทะมัดทะแมง น่าสนใจมากยิ่งขึ้น สายโลหะของฮอยเออร์ – 01 ใหม่นี้สวยสง่าในรูปทรง H-Shape ที่คมเข้มตามวิสัยของคาร์เรรา งานสายประณีตด้วยเทคนิคขัดเงาประกบสายขัดด้าน สะท้อนเอกลักษณ์ของเรือนเวลาขนาดใหญ่ที่นำสมัยได้อย่างลงตัว มูลค่า 210,000 บาท

พลอย – ปณิตา ศรไทยเทวา

แบรนด์ Franck Muller รุ่น Vanguard™ 7 Days Power Reserve Skeleton

แฟรงค์ มุลเลอร์ แวงการ์ด 7 เดย์ พาวเวอร์ รีเสิร์ฟ สเกเลตัน เรือนเวลารุ่นใหม่สุดหรูหรา ดีไซน์หน้าปัดสี่เหลี่ยมที่มีความโค้งมนเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นำเสนอด้วยรูปลักษณ์ใหม่ของงานสเกเลตันที่เผยให้เห็นกลไกที่ผลิตขึ้นอย่างประณีตจากโรงงานการผลิตแฟรงค์ มุลเลอร์ ถ่ายทอดถึงการผสมผสานระหว่างสมรรถนะ ความไว้วางใจที่เชื่อถือได้ และนวัตกรรมแห่งเครื่องบอกเวลา ตัวเรือนทำจากคาร์บอน, ไทเทเนียม, สเตนเลสสตีล, ทอง 18 เค เผยภายในให้เห็นสะพานจักรที่งดงามด้วยโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมและงานฉลุเปลือยโปร่งรูปทรงเรขาคณิต สร้างความโดดเด่นอันน่าทึ่งด้วยฟังก์ชันการสำรองพลังงานได้นานถึง 7 วัน มูลค่า 3,396,000 บาท

พรประเสริฐ กาญจนจารี

แบรนด์ Montblanc รุ่น Montblanc 4810 ExoTourbillon Slim

มงต์บลองก์ 4810 เอกซ์โอทูร์บิญอง สลิม เรือนเวลาที่ยืนยันถึงสมรรถนะ ความเที่ยงตรง และความแม่นยำ ด้วยเครื่อง MB 29.24 ExoTourbillon ที่พัฒนาขึ้นและได้รับการจดสิทธิบัตรรับรอง ซึ่งกลไกการหยุดทำงานที่รวดเร็วของวินาทีทำให้สามารถตั้งค่าวินาทีได้อย่างแม่นยำ ตัวเรือนทองคำขาว ขนาดหน้าปัด 42 มิลลิเมตร บางเพียง 10.14 มิลลิเมตร งดงามด้วยการตกแต่งด้านบนของตัวเรือนด้วยหินอเวนจูรีนสีน้ำเงินเข้ม ที่ช่วยให้ระลึกถึงท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ส่องประกาย ส่วนด้านล่างของหน้าปัดขัดเงาแบบซาตินและเผยให้เห็นการสร้าง ExoTourbillon ที่ประณีตที่ 6 นาฬิกา มูลค่า 1,499,000 บาท

ตาล – ไตรตรา ลิมปพัทธ์

แบรนด์ Beauty Gems คอลเล็คชั่น Royal Jewellery Treasure Timepieces Collection – The Marvelous

บิวตี้ เจมส์ คอลเล็คชั่นรอยัล จิเวลรี เทรเชอร์ ไทม์พีซ รุ่นเดอะมาร์เวิลลัส เรือนเวลาสุดหรูหรา งามสง่าด้วยอัญมณีล้ำค่า ดีไซน์หน้าปัดทรงรีที่ประดับด้วยเพชร 162 เม็ด น้ำหนัก 0.61 กะรัต รูปทรงเพรียวบาง โอบรัดข้อมือด้วยสายทองคำ 18 เค ประดับด้วยทับทิมน้ำงาม 18 เม็ด น้ำหนักรวม 17.41 กะรัต ที่รายล้อมด้วยเพชรส่องประกายระยิบระยับแพรวพราว 520 เม็ด น้ำหนักรวม 13.24 กะรัต มูลค่า 15,000,000 บาท

ตูน – พัทธยศ ลิมปพัทธ์

แบรนด์ Corum รุ่น Golden Bridge Stream

โฆรุ่ม โกลเด้นบริดจ์ สตรีม ที่มีเพียงเรือนเดียวในประเทศไทย จาก 88 เรือนทั่วโลก กับดีไซน์อันโดดเด่นด้วยตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีความโค้งมน ทำจากทองชมพู 18 เค ผสานร่วมกับการทำงานกลไกอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างกลไกการทำงานขนาดเล็กและสถาปัตยกรรมแบบโบราณร่วมสมัย (Art Deco) โดยมีสะพานเวลาทองคำที่ได้แรงบันดาลใจจากสะพานโกลเด้นเกต สหรัฐอเมริกา โดยชุดสะพานเวลากลไกอัตโนมัติทรงบาเก็ตต์ คาลิเบอร์ CO313 แกะสลักด้วยทอง วางขนาบอยู่บนเส้นตรงขนานกัน 2 เส้น มาพร้อมสายหนังจระเข้สีน้ำตาลและตัวพับล็อกสายทำจากทองชมพู 18 เค มูลค่า 3,500,000 บาท

ป้อง – สิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์

แบรนด์ Grand Seiko รุ่น Credor Engraved Skeleton Limited Edition

แกรนด์ ไซโก ครีดอร์ เอนเกรฟ สเกเลตัน ลิมิเต็ดเอดิชั่น นาฬิกาแฮนด์เมดที่ผลิตเพียง 30 เรือนทั่วโลก ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพวาดที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น คือรูปคลื่นยักษ์และภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งขั้นตอนการผลิตจะต้องนำชิ้นส่วนทีละชิ้นมาวางเรียงกัน จุดที่ต้องแกะสลักก็จะแกะสลักด้วยความประณีตบรรจง จึงมีฉายาของช่างที่แกะว่า “God Hand” สำหรับประเทศไทยนำเข้ามาเพียง 1 เรือนเท่านั้น มูลค่า 2,404,400 บาท

ปาล์ม – ฐณส หงสนันทน์

แบรนด์ Breitling รุ่น Emergency Night Mission

ไบรทลิ่ง อีเมอร์เจนซี่ ไนท์ มิชชั่น นาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลกที่ติดตั้งด้วยอุปกรณ์ส่งสัญญาณฉุกเฉินและพิกัดความถี่สูงแบบคู่ (Dual Frequency Personal Locator Beacon) ตัวเรือนไทเทเนียมแข็งแกร่งและน้ำหนักเบาพิเศษที่โดดเด่นด้วยโทนสีดำ ผลลัพธ์จากกระบวนการเคลือบฐานคาร์บอนทนทานสูง ผสานด้วยงานตกแต่งแบบขัดด้านซาติน สะท้อนถึงการเป็น “ภารกิจลับ” ไร้ซึ่งแสงสะท้อน ที่ออกแบบขึ้นเฉพาะเพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจเสี่ยงอันตรายสูงสุด โดยทำงานร่วมกับตัวส่งสัญญาณคลื่นความถี่คู่และระบบของดาวเทียมนานาชาติ คอสปาส-ซาร์แซท (Cospas-Sarsat) ดังนั้นจึงทำหน้าที่ทั้งกระตุ้นการแจ้งเตือนและนำทางการค้นหา รวมถึงกระบวนการช่วยชีวิต ออกแบบขึ้นในฐานะอุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่างแท้จริงสำหรับมืออาชีพ มูลค่า 626,500 บาท

ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

แบรนด์ Rado รุ่น Ceramica Limited Edition

ราโด เซรามิกา ลิมิเต็ดเอดิชั่น ผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ได้รับรางวัลการันตี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านวัสดุดีไซน์อันดับหนึ่ง ด้วยการใช้วัสดุไฮเทคเซรามิก โดยมีคอนเซ็ปต์การออกแบบมาจากรูปทรงเรขาคณิต ผนวกกับดีไซน์แบบผสมผสานเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ พร้อมด้วยนวัตกรรมสุดล้ำของแบรนด์ที่รังสรรค์เซรามิกให้เป็นสีเทาด้านได้อย่างมหัศจรรย์ โดยมีสัญลักษณ์เด่นอยู่ที่ฝาหลัง สลักคำว่า “Limited Edition One Out of 701” เพราะผลิตเพียง 701 เรือนทั่วโลก และสำหรับประเทศไทยมีเพียง 10 เรือนเท่านั้น มูลค่า 92,700 บาท

คิว วงฟลัวร์ (Flure)

แบรนด์ Longines รุ่น Legend Diver

ลองจินส์ รุ่นเลเจนด์ ไดเวอร์ เรือนเวลาที่ได้รับการผลิตขึ้นในยุคทองแห่งการสำรวจทางทะเล โดยเรือนเวลาดังกล่าวผสมผสานไว้ด้วยประสิทธิภาพระดับสูงและความสง่างามเหนือกาลเวลาจนเป็นที่กล่าวขาน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในบรรดาเครื่องบอกเวลาระดับไอคอนิกของนาฬิกาตระกูล Longines Heritage ดังนั้นในปี 2017
แบรนด์ผู้ผลิตเรือนเวลาสวิสจึงขอร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบหนึ่งทศวรรษแห่งการรีเอดิชั่นของ Legend Diver ด้วยการนำเสนอสายนาฬิกาโลหะถักแบบมิลาเนสรุ่นใหม่ มูลค่า 88,200 บาท

กานดา วิทยานุภาพยืนยง

แบรนด์ Gucci คอลเล็คชั่น Twirl Bloom

กุชชี่ ทเวิร์ล บลูม เรือนเวลาที่เต็มเปี่ยมด้วยรายละเอียดที่บอกเล่าความครีเอทีฟและความยิ่งใหญ่ของแบรนด์แฟชั่นระดับเวิลด์คลาสได้อย่างลงตัว คอลเล็คชั่นเด่นล่าสุดแห่งปีที่นำความคลาสสิกของลวดลายฟลอร่า ไอคอนอมตะของแบรนด์ ถ่ายทอดลงบนเครื่องบอกเวลาครั้งแรก สร้างสรรค์สอดผสานกับลวดลายโลโก้กุชชี่จนกลายเป็น GG Blooms ดูร่วมสมัยและสะท้อนจิตวิญญาณใหม่ของกุชชี่ที่โดดเด่น โรแมนติก และอ่อนเยาว์ อีกทั้งตัวเรือนแบบกำไลมาพร้อมลวดลายดอกไม้ให้ได้ชื่นชมความงามของพฤกษา มูลค่า 55,000 บาท

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: งาน Central International Watch Fair 2017, IG @ningsaraika @q_flure

Praew Recommend

keyboard_arrow_up