เจ็บแต่ต้องทน “เจนี่” พ้อทำอะไรก็ผิด โต้สั่งถอด “น้องเพลง” เป็นลูกจ้างจะมีอำนาจไปสั่งใคร

ถูกค่อนแคะเล่นเป็นตัวเอง “เจนี่” เผยบ่มเพาะฝีมือ 20 ปีในวงการไม่มีความหมาย ปัดสั่งถอด “น้องเพลง” ออกจากเพลงประกอบละคร ลั่นเป็นแค่ลูกจ้างจะมีอำนาจไปสั่งใครได้

จากกรณีปมเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ” ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือว่า “น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ลูกสาวมาดาม “ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” ถูกถอดออกจากลิสต์นักร้องเพลงประกอบละครเพราะ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ซึ่งในเวลาต่อมาทั้งผู้จัด “จ๋า-ยศสินี ณ นคร” และ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ผู้ผลิตเพลงประกอบละครช่อง 3 ก็ได้ออกมาตอบโต้กระแสข่าวลือว่าไม่เป็นความจริง ขณะที่มาดาม “ตู่” และ ”น้องเพลง” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าก็ไม่ได้เชื่อแบบนั้นเหมือนกัน ล่าสุดถึงคิวของ “เจนี่” ที่ออกมาเคลียร์ข่าวแล้ว

“เจนี่”

โดยเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา นางเอกสาวได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในงานเปิดตัวสบู่สมุนไพรวิปโฟมแพรอทเฮอร์เบิล โฉมใหม่ ซึ่งนักแสดงสาวยืนยันว่าเธอเป็นแค่นักแสดงลูกจ้างเหมือนคนอื่นๆ จะมีอำนาจไปสั่งใครได้

กระแส “ใจเริง” มาแรงมาก?
ด้วยความที่กระแสละครมันก็แรงอยู่แล้ว จริงๆต้องบอกก่อนเลยว่าละครทุกเรื่อง “เจนี่” ตั้งใจเล่นอยู่แล้ว และก็เป็นคนที่ให้หัวใจกับการเล่นละคร แต่ละครเรื่องนี้เป็นละครที่ใส่ความรู้สึกที่มันเป็นรายละเอียดของตัวละครจริงๆ เพราะตอนที่อ่านบท “เจนี่” อินกับ “ใจเริง” มาก อยากจะถ่ายทอดอารมณ์บางอารมณ์ที่คนดูอาจจะไม่เคยเห็นเราเล่นในบทบาทแบบนี้ ก็อยากจะทำให้คนดูได้ดูอะไรที่มันเป็นอีกคาแร็คเตอร์นึง

กระแสที่ออกมาเป็นยังไงบ้าง?
คนก็ชอบค่ะ คนอาจจะคิดว่าทำไมมันเป็นละครที่แรงจัง และพร้อมที่จะว่า “ใจเริง” แต่จริงๆก็อยากจะให้มองอีกมุมนึงด้วยว่ามันก็เป็นละครที่สอนคน เป็นละครที่มีข้อคิด แง่คิดในทุกตอนที่ออกอากาศไป ไม่ใช่เรื่องของความแรงเพียงอย่างเดียว

ละคร “เพลิงบุญ”

ตอนแรกที่ดูลุ้นไหมว่ากระแสมันจะมายังไง?
จริงๆเป็นคนที่ตื่นเต้นอยู่แล้วกับละครทุกเรื่องที่ออนแอร์ไป มันเป็นปกติที่ทั้งเรานักแสดงและทีมงานต้องลุ้นและอยากจะให้คนดูละครเพื่อความบันเทิงและความสนุก”

ตอนล่าสุดแซ่บขึ้น?
เอาจริงๆนะพี่ ที่ผ่านมาเรียกน้ำย่อยค่ะ วันนี้คือเมนคอร์ส และจะต่อด้วยของหวาน คือมันเป็นสเต็ป ไม่อยากใช้คำว่าแรง เพราะว่าด้วย “เพลิงบุญ” มันแรงอยู่แล้ว

ร้ายมากๆแบบนี้กลัวคนเกลียดไหม?
คนเกลียดอยู่แล้วด้วยความที่เป็นใจเริง พอออกมาปั๊บ เดินก้าวเข้าฉากปั๊บ คนก็จะบอกว่า “ใจเริงมาอีกแล้ว” แต่ก็จะบอกว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครที่กลม คือเขาเป็นคน และ “เจนี่” ก็เล่นเรียลลิสติกจริงๆ บางคนถามเราว่ามันมีคนที่เป็นแบบนี้อยู่จริงๆบนโลกใบนี้เหรอ อยากจะบอกว่ามีค่ะ “เจนี่” ไม่ได้เล่นเป็นตัวละครที่ร้ายอย่างเดียว คือเล่นในความรู้สึกของคนคนนึง แต่ไม่สามารถเล่าอะไรได้มากกว่านี้เพราะเดี๋ยวตอนจบทุกคนจะรู้เอง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันจะมีเหตุและมีผล ไม่ได้เล่นเพราะต้องร้าย หรือฉันต้องเอาต้องได้ มันไม่ใช่แค่นั้นค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันจะสะท้อนคาแร็คเตอร์ของ “ใจเริง” ทั้งหมดในตอนท้ายๆ

เรียกว่าเล่นเองเกลียดเอง?
“เจนี่” ร้องไห้นะ คือตอนท้ายๆอ่านบทจนถึงสุดท้ายเลยอ่านต่อไม่ได้ เพราะว่ามันจับจิตและจับใจ มันมีมิติของตัว “ใจเริงอยู่” มันเป็นมิติที่เราและคนอื่นๆก็คาดไม่ถึง เพราะเวลาเล่นตอนสุดท้ายเลยมันลึกอะค่ะ

ไม่ใช่ละครบู๊แต่เล่นแล้วเหนื่อยสุด?
ตอนแรกๆคนอาจจะคิดว่าร้าย แต่ “เจนี่” คิดว่าเป็นดาร์คคอมเมดี้ มันกลายเป็นตลกตรงที่ว่าเวลา “ใจเริง” เข้ามาในฉากทีไรทุกคนจะแบบ มาแล้วใจเริง

“น้องเพลง” ภาพจาก “นิตยสารแพรว”

กับกระแสดราม่าเรื่องเพลงละคร?
ขออนุญาตไม่เอาใครเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้นะคะ ด้วยตัว “เจนี่” ก็เป็นแค่ลูกจ้างที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในการเล่นละคร บอกได้ว่าไม่มีความสามารถและไม่มีอำนาจจะสั่งใครหรือว่าไปบอกโน ห้ามอันนู้นห้ามอันนี้ เพราะขนาดตัว “เจนี่” เองขนาดเอ็นฉีกวันนี้ พรุ่งนี้ยังต้องไปถ่ายละครเลย แม้กระทั่งเข้าโรงพยาบาลอีกวันนึงก็ต้องไปถ่ายละคร ทั้งๆที่แบบอยากจะยกกองได้ไหม มันก็ทำได้ แต่ไม่ทำ เพราะมีความรู้สึกว่าเป็นแค่คนคนนึงที่มีหน้าที่รับผิดชอบในหน้าที่การงานที่ต้องทำ เอาจริงๆเล่นเรื่องนี้ก็โดนว่าอยู่แล้ว โดนด่าอยู่แล้ว ทำอะไร “เจ” ก็ผิด คนก็อคติและพร้อมจะแอนตี้และว่าเราอยู่แล้ว และจะฆ่าตัวเองอีกทำไมคะ

ก็อะไรๆก็เป็นเจนี่ค่ะ แต่ในเมื่อทุกคนสบายใจที่จะว่า “เจนี่” อยากจะให้เราผิด อยากจะอคติแล้วมันเป็นความบันเทิงหรือความสบายใจของใครหลายๆคน เราก็ไม่เป็นอะไรนะจริงๆ

เสียใจไหม?
เราอ่านและรับรู้แต่ต้องไม่เก็บไปคิด เพราะ ณ วันนี้ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เรื่องส่วนตัวคือเราก็ต้องแยกเอาไว้ด้านซ้าย เราต้องเอาตัวเราเป็นเซ็นเตอร์ในการรับผิดชอบหน้าที่การงาน เพราะก็ต้องเลี้ยงดูพ่อ-แม่ หนูก็ไม่ใช่แบบทำงานเพื่อการกุศลทำงานได้ฟรีอะเนอะ

น้อยใจไหม?
เราลองกลับกันบ้าง ถ้าคนอื่นๆที่เขาคอยแต่ว่าและเป็นอย่าง “เจนี่” จะรู้สึกยังไง แค่ “เจนี่” รับ “เพลิงบุญ” คนก็พร้อมจะถมอยู่แล้วว่าเราเล่นเป็นตัวเอง ถามหน่อยมีใครที่แบบมองในบทบาทของเราจริงๆ มองในหน้าที่การงานของเราจริงๆว่าเรายืนมาได้ในวงการนี้ 20 ปี ทำไมเราไม่มองอะไรที่หน้าที่การงานของเขา เจ็บแต่ต้องทนค่ะ

ทราบมาก่อนไหมว่า “น้องเพลง” จะมาร้องเพลงประกอบละคร?
ไม่ทราบค่ะ

เกิดเรื่องแล้วได้คุยกับ “พี่จ๋า” ไหม?
ยังไม่ได้คุยกับใครเลยค่ะ เอาเป็นว่าไม่ขอเอ่ยอะไรถึงตรงนั้นเนอะ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเรื่องราวใหญ่โต และไม่อยากเอ่ยถึงผู้ใหญ่หรือใครอีกหลายๆคนด้วย ไม่อยากให้ใครมาเกี่ยวข้อง อยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดที่เจนี่เอาไว้ จะว่าอะไรยังไงไม่เป็นไร “เจนี่” จะเป็นกำแพง อยากจะด่าอยากจะว่าอะไรก็ได้ มันโดนว่าซะแบบไม่รู้จะทำยังไงแล้ว

ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัว “สบู่สมุนไพรวิปโฟมแพรอทเฮอร์เบิล” โฉมใหม่

อยากบอกถึงคนที่ว่าเราไหม?
คนเราคิดอยากจะอคติมันก็อคติ สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือรับผิดชอบกับหน้าที่การงานให้เต็มที่ เพราะก็ไม่มีใครรู้ว่า อย่างสมมุติ “เจ” ถ่ายแรงเงาอยู่ตอนนี้ ในอนาคตออนแอร์ไปก็ไม่มีใครรู้ว่าเข้าฉากตอนนี้ ”เจนี่” เสียใจอยู่ เพราะฉะนั้นก็ต้องแยกแยะ

ถือว่าแรงกับเราไหมกับสิ่งที่คนขุด?
แค่ละครเรื่องนี้ก็ขุดคุ้ยแล้ว เพราะฉะนั้นเจทำใจมาแล้วในระดับนึง เจก็มีคนที่รักและแคร์ความรู้สึกของเจ เพราะฉะนั้นขอโฟกัสในจุดตรงนั้นดีกว่า คนที่รักเราจริงๆ ถือว่าทำงานให้คนที่รักเราดูเรา อย่าไปคิดอะไรที่มันแง่ลบ คิดแต่สิ่งดีๆไว้ก่อน เพราะนั่นคือกำลังใจของเรา ถึงแม้ว่าจะมีแค่ 1 แต่มันก็เป็น 1 ที่มีความหมายกับเรามากๆ เอาเป็นว่าใช้คำว่าแข็งแรงมันไม่พอสำหรับเจนี่ คือด้วยประสบการณ์และหลายๆอย่างที่ทำให้เราสามารถมายืนอยู่จุดนี้ได้ มันมีหลายองค์ประกอบ และเราต้องมีสติพอที่จะโตเป็นผู้ใหญ่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up