ชุดไทยพระราชนิยม

ฉันจะไม่ลืม! 8 นางแบบ เผยความรู้สึกในการร่วมเดินแบบ ชุดไทยพระราชนิยม

ชุดไทยพระราชนิยม
ชุดไทยพระราชนิยม

หนึ่งในกิจกรรมวันแม่ที่งดงาม เป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงวันแม่ที่ผ่านมาคือการแสดงแบบ ชุดไทยพระราชนิยม The Creation of HM Queen Sirikit : The Eight Style of Thai National Dress ณ พระลานพระราชวังดุสิต

ชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบนี้ ประกอบด้วย ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี ชุดไทยดุสิต ชุดไทยบรมพิมาน ชุดไทยอมรินทร์ ชุดไทยศิวาลัย ชุดไทยจิตรลดา และชุดไทยเรือนต้น  ซึ่งเป็นชื่อพระราชทานจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ในการนี้มีนางแบบกิติมศักดิ์ 8 ท่านด้วยกัน ที่ได้รับเกียรติให้มาแสดงแบบชุดไทย ซึ่งออกแบบโดยดีไซเนอร์รุ่นใหญ่ คุณเจี๊ยบ-พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์ และหลังจากห้วงเวลาอันทรงค่าผ่านไป นางแบบทั้งแปดก็ได้เผยความรู้สึกผ่านอินสตาแกรม ดังนี้

คุณหน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ในชุดไทยจักรพรรดิ (ภาพ :IG@kun_jun และ looknam_makeup)

หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ชุดไทยจักรพรรดิ

หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ชุดไทยจักรพรรดิ“เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙ ทรงพระชนมพรรษา๘๕ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นเกียรติที่สุดที่ได้รับเกียรติเดินแบบถวายเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ ณ ลานวังดุสิต พระบรมรูปทรงม้า 💙🙏”

คุณนัท-มีเรีย เบเนเดดตี้ ในชุดไทยดุสิต (ภาพ :IG@myriabenedetti)

นัท-มีเรีย เบเนเดดตี้ ชุดไทยดุสิต

4 นางแบบ ในชุดไทยพระราชนิยม“วันนี้ได้มีโอกาสเดินแบบในชุดไทยดุสิต เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า ๑๒.๐๘.๖๐ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้เป็นหนึ่งในการแสดงแบบเสื้อผ้าชุดไทยพระราชนิยม 8 ชุด ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงออกแบบ🙏🏻💙”

คุณอุ๋ม-อาภาศิริ จันทรัศมี ในชุดไทยศิวาลัย (ภาพ :IG@rpasiri)

อุ๋ม-อาภาศิริ จันทรัศมี ชุดไทยศิวาลัย

อุ๋ม-อาภาศิริ จันทรัศมี ชุดไทยศิวาลัย“เป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ปวงชนชาวไทย ในด้านแฟชั่น ทรงออกแบบชุดไทยพระราชนิยม เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ เป็นที่ภาคภูมิใจของปวงชนชาวไทย ชุดที่ใส่เป็น”ชุดไทยศิวาลัย” ตั้งชื่อตามสวนศิวาลัยในพระบรมมหาราชวังใช้ในงานพระราชพิธีทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นชุดแบบเดียวกับชุดไทยบรมพิมาน แต่ห่มสะพักทับเสื้ออีกชั้นหนึ่ง💙🙏🏼 เป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างที่สุดเสมอ 💙ดีใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย และได้รับใช้พระองค์ท่าน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ 🙏🏼💙ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”

คุณแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ในชุดไทยจักรี  (ภาพ :IG@khemanito และ fahemily)

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ชุดไทยจักรี

3 นางแบบ ในชุดไทยพระราชนิยม“วันนี้มีโอกาสได้สวมใส่ ชุดไทยจักรี หนึ่งในแปดแบบของชุดไทยพระราชนิยมค่ะ เป็นบุญและเป็นเกียรติมากๆ ค่ะ ที่ได้มีโอกาสสวมใส่ชุดไทยพระราชนิยมที่งดงามและแสดงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของความเป็นไทยค่ะ”

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up