เจาะลึกหญิงแกร่ง คุณแม่ฟูลไทม์ ก้าวข้ามทุกข้อจำกัด ปั้นธุรกิจด้วยใจรัก สร้างรายได้หลักล้านต่อเดือน

แค่เพียงจุดเล็กๆของเรื่องราวบางเรื่องในชีวิตที่บางคนมักมองข้ามอย่างเรื่องสุขภาพร่างกายของตัวเราเองก็สามารถทำให้ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งทำตามฝันจนประสบความสำเร็จได้ วันนี้ แพรว มีบทสัมภาษณ์เจาะลึกของ “หญิง – จิระนันท์ พิพัฒน์ปฏิภาณ” เวิร์คกิ้งวูแมนโปรไฟล์ไม่ธรรมดา วิสัยทัศน์ดีมาเล่าสู่กันฟังแบบละเอียดยิบ อ่านกันเพลินๆ เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ ที่อยากทำธุรกิจแล้วมีข้ออ้างในชีวิตหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการไม่มีเวลา ต้องดูแลลูก ทำงานเหนื่อย กลัวความเสี่ยงในการลงทุนจนไม่ได้ริเริ่มทำตามความฝันของการเป็นเจ้าของธุรกิจ

เคยเป็นแอร์โฮสเตสมาก่อน ทำไมถึงเบนเข็มมาทำธุรกิจ
“ช่วงที่หญิงทำงานแอร์โฮสเตสต้องบินไปต่างประเทศเป็นประจำ บินรอบหนึ่งก็ต้องอยู่ 1-2 สัปดาห์ ทำให้มีโอกาสเจอครอบครัวและแฟนน้อยมาก เป็นแบบนี้เรื่อยๆ มาสามปี จนวันหนึ่งตัดสินใจแต่งงาน สามีเลยให้ออกจากงานมาช่วยดูพวกเอกสารบัญชีธุรกิจส่วนตัวของเขา เลยมีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น แรกๆ ก็สบาย แต่พอมีลูกทำให้ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน เพราะงานบัญชีที่ทำต้องใช้ความละเอียดมาก ใครมีลูกคงนึกภาพออกนะคะว่าตอนลูกเล็กๆ ต้องตื่นตลอดเวลาทุก 2–3 ชั่วโมง แต่หญิงก็ตั้งใจไว้แล้วว่าถ้ามีลูก หญิงจะใส่ใจดูแลเขาให้ดีที่สุดด้วยตัวเอง ประกอบกับต้องแบ่งเวลาทำงานด้วย ยิ่งไม่มีเวลาดูแลตัวเองเข้าไปใหญ่ อาหารก็ไม่ค่อยมีเวลากิน พอลูกหลับสี่ห้าทุ่มถึงจะมีเวลาเคลียร์งานเสร็จเกือบตีหนึ่งตีสองตลอด พอลูกตื่นก็ต้องตื่นตาม หญิงก็ปล่อยตัวโทรมเรื่อยๆ โดยที่ไม่รู้ตัวเกือบสองปี จนเริ่มรู้สึกว่าตอนเป็นแอร์โฮสเตสผิวพรรณและสุขภาพดีกว่านี้ เริ่มทนไม่ไหวกับสภาพตัวเองต้องอาศัยเข้าศูนย์ความงามทำทรีทเมนต์ซ่อมแซมผิว ถึงแม้จะได้ผิวดีขึ้นแต่สุขภาพกลับแย่เหมือนเดิม หญิงยังรู้สึกอ่อนเพลียตลอดเวลาทำงานเริ่มไม่ค่อยไหว ผมร่วงปวดหัวไมเกรน สามีเลยให้หญิงหยุดช่วยงานที่บริษัทเขาแล้วเลี้ยงลูกอย่างเดียว

“ช่วงนั้นเลยเป็นจุดเริ่มต้นทำให้พอมีเวลาศึกษาหาความรู้เรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิตามินเสริมมากขึ้น ตัดสินใจหาหนังสือสุขภาพมาอ่านอย่างจริงจัง เกี่ยวกับการดูแลตัวเองตามหลักเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ และหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสารอาหารพฤกษเคมีที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวพรรณ จนรู้สึกมั่นใจว่าแท้จริงแล้วร่างกายเราสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ทั้งผิวพรรณและสุขภาพภายในจากสารอาหารธรรมชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือ พืช ผัก ผลไม้ สมุนไพร ที่เราควรกินเป็นประจำทุกวันเพียงแค่สกัดเอาแต่สารอาหารที่สำคัญออกมาและบรรจุในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้สะดวกต่อการทานในชีวิตประจำวัน

“ตั้งแต่นั้นหญิงก็ค่อยๆ ซื้อวิตามินเสริมมากิน จนรู้ว่าวิตามินตัวไหนให้ผลลัพธ์ที่ดี ประกอบกับที่หญิงมีความสนใจเรื่องนี้จริงๆ เลยลองเอาวิตามินที่ตัวเองกินแล้วรู้สึกดีมาผสมรวมกันเป็นสูตรตัวเอง เพื่อจะได้กินง่ายและให้ประโยชน์กับร่างกายอย่างแท้จริง หญิงเลยไปคุยกับสามีว่าอยากทำธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งตอนนั้นสามีตอบทันทีเลยว่าไม่ให้ทำเพราะเขากังวลกลัวไม่มีเวลาให้ลูก หญิงก็แอบเฟลนะตอนโดนปฏิเสธ แต่ก็รับฟังเขา ทุกวันหญิงจะผสมวิตามินให้สามีกินก่อนนอน จนกระทั่งเขาค่อยๆ รู้สึกว่าสุขภาพเขาดีขึ้น ไม่เพลียตอนทำงาน แถมผิวพรรณก็ดูดีขึ้นตามไปด้วยจากที่เขาหน้าโทรมๆ ดูเหนื่อย ไม่ค่อยแข็งแรง ท้องอืด เป็นไข้หวัดบ่อย ประจวบเหมาะกับช่วงนั้นลูกเข้าเรียนพอดี ทำให้หญิงมีเวลามากขึ้น เลยลองคุยกับสามีอีกครั้งเรื่องทำธุรกิจ ซึ่งทางสามีก็เริ่มเห็นด้วย เพราะเขารู้สึกว่า หญิงมีความตั้งใจจริงๆขนาดเคยโดนปฏิเสธไปตั้งนานแล้วยังไม่ยอมล้มเลิก รวมถึงวิตามินที่หญิงให้เขากินทุกวัน ทำให้ร่างกายเขาดีขึ้นจริงการขายของออนไลน์ก็ไม่น่าจะกระทบเรื่องเวลาในการดูแลลูกมากนักเพราะสามารถทำที่บ้านได้เนี่ยแหละค่ะเลยเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจตัวนี้”

แล้วมีวิธีการรับมือกับความเสี่ยงหรือปรึกษาการลงทุนยังไงก่อนที่จะเปิดขายจริง
“หญิงดูตลาดก่อนค่ะว่า Market Size ของตลาดนี้มูลค่าเท่าไร รวมถึงดูว่าผลิตภัณฑ์ประเภทชะลอวัยมีเจ้าไหนครองตลาดอยู่บ้าง ใครคือผู้เล่นรายใหญ่ แล้วก็กลุ่มรองลงมา หลังจากนั้นก็ดูปัจจัยภายในของเราเอง  อันดับแรกต้องมั่นใจคุณภาพสินค้าว่าไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ซึ่งปัจจุบันก็ยังมั่นใจแบบนี้อยู่นะคะ เพราะถ้าผลิตภัณฑ์เราดีจริง ลูกค้าจะรักเราอยู่กับเราแล้วความเสี่ยงก็จะลดลง จากนั้นกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจนที่สุด หลับตาแล้วนึกได้เลยว่าลูกค้าเราน่าจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน อายุเท่าไหร่ ผู้หญิงหรือผู้ชายมากกว่ากัน คือถ้าเราทำผลิตภัณฑ์ออกมาแล้วเรานึกหน้าตาลูกค้าไม่ออกนั่นคือความเสียเวลาและความเสี่ยงสูง แล้วค่อยกำหนดราคาให้เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพราะถ้าราคาไม่เหมาะสมคือถ้าสูงเกินไปความเสี่ยงที่จะขายไม่ได้ก็มี ต่ำเกินไปก็ไม่คุ้ม ราคาสินค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้สินค้าขายได้คล่องและมีกำไรค่ะ

นอกจากนี้หญิงพยายามหาวิธีสื่อออกมาให้ได้ชัดเจนที่สุดว่าสินค้าเราจะช่วยทำให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้นอย่างไรบ้างอันนี้สำคัญนะคะ สินค้าดีคุยถูกคน ราคาเหมาะสม แต่ลูกค้าไม่รู้ว่าสินค้าเราจะทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นยังไงบ้าง เขาก็ไม่ซื้อนะคะ ดังนั้น หญิงจึงต้องศึกษา 4 เรื่องนี้ให้ชัดๆ เพื่อลดความเสี่ยง มีลูกค้าหลายท่านทานเองเห็นผลดี มั่นใจในประสิทธิภาพ คุณภาพ และความปลอดภัย จึงได้สั่งให้คุณพ่อคุณแม่ทานด้วยเพื่อบำรุงสุขภาพ ดูแลสุขภาพองค์รวมของร่างกาย จนกลายเป็น “วิตามินสามัญประจำบ้าน” ไปเลยค่ะ”

สมัยนี้ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็นิยมหันมาทำธุรกิจไลน์บิวตี้กันเยอะมาก มีวิธีคิดและต่อสู้เพื่อธุรกิจของตัวเองอย่างไรบ้าง
“เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ยุคที่เราจะผลิตสินค้าออกมาแล้วก็โพสต์ลงเฟสบุ๊คอย่างเดียวอีกต่อไปแล้วค่ะ ลูกค้าไม่ได้ตื่นเต้นกับโฆษณาบนหน้าเฟสบุ๊คเพราะรู้สึกว่ามันเยอะ เริ่มรกเกินไป เหมือนเราเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าแล้วมีคนยื่นโบว์ชัวร์มาให้ตลอดเวลาแล้วเราไม่สนใจ เมื่อก่อนหญิงกดบูสโพสต์วันละพันยอดขายมาวันละหลายหมื่น เดี๋ยวนี้บูสโพสต์วันละหมื่นยอดขายกลับไม่ต่างจากก่อนหน้านี้เลย เพราะเดี๋ยวนี้เฟสบุ๊คจะจำกัดการเข้าถึงคนดูมากขึ้น

“ถึงแม้ว่าโลกทุกวันนี้ เรื่องการทำธุรกรรมทุกอย่างผ่านระบบออนไลน์ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ลูกค้าเป็นคนมีชีวิตจิตใจเหมือนกับเรา การได้พูดคุยกับลูกค้าผ่านทางเสียงหรือเห็นหน้ากัน ยังถือว่าเป็นเรื่องสำคัญนะคะ ถึงแม้แบรนด์ Nudinar จะเริ่มต้นมาจากการขายผ่านระบบออนไลน์ แต่ต่อไปแบรนด์ Nudinar จะเน้นการเข้าถึงและรักษาฐานลูกค้าผ่านช่องทางอื่นๆให้หลากหลายขึ้น

การจัดส่งข้อมูลประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้กับลูกค้าก็เช่นกัน “ปัจจุบันจะเน้นการบรอดแคสแบบรวมๆ เป็นหลัก ซึ่งต่อไปจะทำข้อมูลให้ Personalize มากขึ้นค่ะ เพราะหญิงเข้าใจว่าความสนใจของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน”

ธุรกิจที่ทำปัจจุบันนี้มีอะไรบ้าง ทำมานานแค่ไหน
“สำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถ้ารวมถึงตอนที่ศึกษาและทดลองด้วยก็ประมาณ 3 ปีกว่าแล้ว แต่ในส่วนของครีมกันแดดพร้อมบำรุงผิว หญิงเพิ่งเริ่มศึกษาเกี่ยวกับสารสกัดต่างๆ ประมาณช่วงกลางปีที่แล้วและปล่อยสินค้าออกมาช่วงเมษายน 2560 ที่ผ่านมานี้เอง

“หญิงเน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มชะลอวัย Anti-Aging ปัจจุบันที่ทำออกมาตอนนี้ก็มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ Nudinar เพื่อการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก พร้อมทั้งย้อนวัยคืนความอ่อนเยาว์ และลดความเสี่ยงการเกิดโรคร้ายที่เกิดจากความเสื่อมความชราเป็นสารอาหารที่ช่วยปรับสมดุลการทำงานของระบบอวัยวะที่สำคัญ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย กระตุ้นให้ร่างกายสามารถซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยธรรมชาติ อย่างล้ำลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยยืดอายุขัยของเซลล์ และรักษาให้เซลล์มีสภาพดีมีอายุยาวนานขึ้น ส่วนอีกผลิตภัณฑ์ คือ ครีมกันแดดพร้อมบำรุง แบรนด์ Nudinar Sunscreen SPF50+ PA+++ เน้นช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดตัวการร้ายทำลายผิวให้ดูเสื่อมโทรม พร้อมกับบำรุงผิวควบคู่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน”

ยอดขายเป็นอย่างไรบ้าง ในอนาคตจะเปิดธุรกิจอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า
“ยอดขายปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 7 หลักต่อเดือน แต่ตอนนี้ตั้งเป้าหมายมุ่งหน้าสู่ตัวเลข 8 หลักให้ได้ภายในปีนี้ ส่วนในอนาคตก็จะมีออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ยังเน้นกลุ่มชะลอวัย Anti-Aging และสุขภาพเป็นหลัก”

มีหลักในการทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
“หญิงจะนึกไว้เสมอว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในการทำให้ธุรกิจเราประสบความสำเร็จได้ นอกจากตัวเราเองซึ่งเป็นผู้นำองค์กรแล้วก็คือลูกค้าและทีมงาน เราต้องทำให้ลูกค้าประทับใจทั้งในเรื่องสินค้าและบริการ คือต้องเข้าไปนั่งในใจลูกค้าให้ได้ ต้องทำให้ลูกค้ากลับมาหาเราจนกลายเป็นลูกค้าประจำ เพราะนั่นหมายถึงสถานภาพทางการเงินขององค์กรจะมีสภาพคล่องที่ดี

“ในส่วนของทีมงานเราก็ต้องทำให้ทีมเราเชื่อมั่นในตัวเรา ในความคิดของเรา เชื่อมั่นในองค์กร เพราะนี่คือปัจจัยที่จะทำให้บริษัทขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น แล้วเมื่อทั้งหมดนี้เดินหน้าไปอย่างสอดคล้องกัน ก็ไม่มีอะไรที่จะหยุดความสำเร็จของธุรกิจเราลงได้ค่ะ”

มีอะไรอยากแนะนำสำหรับคนที่กลัว แต่อยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จบ้าง
“คนที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจไม่ได้ถูกจำกัดจำนวนเอาไว้ในแต่ละเดือน แต่ละปีไม่ได้มีโควตาไว้ว่าจะต้องมีจำนวนคนประสบความสำเร็จได้กี่คน

ดังนั้น คนทุกคนมีสิทธิ์จะประสบความสำเร็จในธุรกิจได้ทั้งนั้น แต่เราก็ต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม หนึ่ง เราต้องเชื่อมั่นในตัวเองค่ะ เชื่อแบบหมดใจ เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นที่ดี สอง ลงมือทำ ทุกอย่างจะสำเร็จได้ต้องลงมือทำเท่านั้นค่ะ ไม่ว่าเราจะวางแผนทุกอย่างไว้ดีแค่ไหนถ้าปราศจากการลงมือทำแล้ว ไม่มีทางสำเร็จแน่นอนค่ะ สาม ยึดมั่นเป้าหมาย แต่ไม่ต้องยึดติดกับวิธีการ วิธีไหนไม่ได้ผลให้หยุด แล้วหาวิธีใหม่ทำต่อไปให้ได้ค่ะ อย่าท้อ ถ้าลองแล้วลองอีกจนเหนื่อยก็พักค่ะ แต่อย่าถอดใจพยายามพัฒนาศักยภาพของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ชีวิตเราทุกคนตั้งแต่เล็กจนโตคงเคยทำอะไรที่สำเร็จมามากมายนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนจนจบในระดับต่างๆ ตั้งแต่ประถมจนถึงมหาวิทยาลัยหรือการรอคอยอะไรมากมายแล้วได้มา ซึ่งสุดท้ายพอมาถึงวันที่เรารอคอยหรือประสบความสำเร็จ เราก็จะพูดขึ้นมาว่า ‘แล้ววันนี้ก็มาถึง’ คำนี้เป็นคำที่ทำให้หัวใจพองโตมากนะคะ แล้ววันนี้ก็มาถึง มันมีความสุขมากจริงๆ ค่ะ เวลาที่เราได้พูดคำนี้”

เวลาอยู่นอกบ้านมาดนักธุรกิจ แล้วเวลาอยู่กับครอบครัววางตัวแบบไหน
“อยู่บ้านเป็นคุณแม่หัวฟูเลยค่ะ แต่งตัวสบายที่สุดเพื่อให้สามารถวิ่งเล่นกับลูกได้อย่างคล่องแคล่ว พร้อมให้ลูกๆ ได้ดึงกระชาก ได้ปีน ได้เกาะอย่างสะดวกที่สุด”

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักธุรกิจหญิงทำงานเยอะ ต้องเลี้ยงลูกด้วย แล้วมีเวลาสวีทเติมความหวานกับสามีบ้างหรือเปล่า
“จริงๆ ตั้งแต่คบกันแรกๆ จนถึงปัจจุบันเราไม่ค่อยโรแมนติกกันสักเท่าไร แต่เรารู้ว่าเรารักกัน มีบ้างแต่น้อยมากที่บางครั้งจะฝากลูกไว้กับคุณแม่แล้วไปดูหนังกันสองต่อสอง แต่ส่วนใหญ่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวมันมีความสุขกว่าที่ได้ใช้เวลาด้วยกัน เน้นเป็นเติมความรักความอบอุ่นด้วยกันมากกว่าค่ะ เวลาไปเที่ยวก็เหมือนการเติมความรักซึ่งกันและกัน”

ด้วยความที่เป็นคุณแม่ลูกสองแล้ว มีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรให้ดูอ่อนเยาว์เสมอ
อันนี้ขอตอบเป็นข้อๆ เลยแล้วกันนะคะ
1. หญิงเป็นคนที่ตื่นเช้ามาต้องดื่มน้ำก่อน 1 แก้วแล้วก็ดื่มเรื่อยๆ ตลอดทั้งวันให้ได้วันละ 1.5–2 ลิตร เพราะน้ำจะช่วยบูสร่างกายทุกระบบทั้งร่างกายและสมอง การดื่มน้ำเพียงพอทำให้ผิวพรรณดีด้วยนะคะ
2. ทาครีมกันแดดทุกเช้าก่อนออกออกจากบ้าน จริงๆ แล้วครีมกันแดดนี่หญิงทาตั้งแต่อายุ 12 ปี จนถึงปัจจุบันก็ยังคงทาอยู่ตลอด ไม่เคยออกจากบ้านแล้วไม่ทาครีมกันแดดเลย สำหรับครีมบำรุงผิว เมื่อก่อนนี้ก็มีซื้อบ้างแต่ไม่ค่อยได้ทามากนัก ทาบ้างไม่ทาบ้าง แต่เน้นการดูแลจากภายในเป็นหลัก เช่น กินอาหารครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะพวกผัก ผลไม้ จะต้องมีติดตู้เย็นตลอด กินเป็นประจำค่ะ
3. ออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3–4 ครั้ง
4. ตื่นนอนตอนเช้าหญิงจะเข้าห้องพระ นั่งสมาธิทำใจให้สงบ ก่อนเริ่มงานคนเราส่วนใหญ่ชอบทำสลับกันนะคะ ระหว่างข้อ 3 กับ ข้อ 4 คือไม่ค่อยขยับร่างกาย แล้วก็ไม่ค่อยสงบจิตใจ คือ 2 สิ่งนี้มีความสำคัญมากๆ เราต้องทำให้ถูกต้องคือ ร่างกายเราต้องขยับ และจิตใจต้องพยายามสงบ เราถึงจะมีสุขภาพที่ดีได้
5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ พอดีมีลูกเล็กเลยยิ่งต้องนอนกันเร็วจนเป็นเรื่องปกติเลยค่ะ
6. และสุดท้าย ห้ามเครียดค่ะ หญิงจะเป็นคนไม่ค่อยเครียด ถึงแม้จะต้องแบกรับหน้าที่สำคัญ ทั้งบทบาทคุณแม่ บทบาทภรรยา และบทบาทเจ้าของธุรกิจ แต่ก็ทำทุกหน้าที่ด้วยความสุขค่ะ

ขอเพิ่มเคล็ดลับเด็ดๆ ทำให้คุณแม่ลูกสองอายุ 35 ยังดูเด็กเสมอค่ะ
“แน่นอนค่ะหญิงต้องทานวิตามินเสริม เพราะคนเราพอหลังจากอายุยี่สิบกว่าไปแล้ว ประสิทธิภาพการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆ ในร่างกายย่อมถดถอยลงไปเรื่อยๆ ยิ่งวัยสามสิบกว่านี่ยิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความเสื่อมเลย ถ้าเราดูแลร่างกายไม่ดีจริง มันจะมีหลักฐานฟ้องตอนเข้าสู่วัยสี่สิบอย่างชัดเจน ริ้วรอยจะเริ่มโผล่ สัญญานของโรคต่างๆ จะเริ่มมา

“จริงๆ แล้ววิตามินเสริมหรืออาหารเสริมเกรดพรีเมี่ยมในตลาด ไม่พูดถึงวิตามินสังเคราะห์นะคะพวกนี้ก็คือสารอาหารที่เราหาได้จากพืช ผัก ผลไม้ สมุนไพรที่เราทานเข้าไปทุกวันอยู่แล้ว เพียงแต่เค้าใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการสกัดเอามาเฉพาะสารอาหารที่สำคัญ ทำให้เราไม่ต้องมานั่งทานพืช ผัก ผลไม้ ในปริมาณมากๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายยิ่งใครที่ไม่ค่อยชอบทานผัก ผลไม้สด ทานแต่เนื้อสัตว์ ยิ่งควรทานวิตามินเสริมพวกนี้ทดแทน เพราะถ้าร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระสำคัญเป็นเวลานาน ร่างกายจะทำงานผิดปกติและเกิดความเสื่อมได้ค่ะ”

ส่วนใหญ่เวลาว่างงานอดิเรกชอบทำอะไร
“อ่านหนังสือหรือออกไปพักผ่อนตามต่างจังหวัดพร้อมกับครอบครัวแล้วแต่โอกาสจะอำนวยค่ะ”

คติในการทำงาน
โฟกัสในสิ่งที่ทำ ย้ำนึกภาพความสำเร็จไว้ในใจอย่างสม่ำเสมอแล้วค่อยๆ ลงมือทำทีละขั้นตอนอย่างเต็มที่โดยไม่มีคำว่าถอดใจจนกว่าจะทำสิ่งนั้นสำเร็จ”

หญิงเป็นคนที่ถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้วจะโฟกัสไปกับสิ่งที่ทำมากๆ และจะต้องทำให้สำเร็จให้ได้ เช่น สมัยเรียนมัธยมหญิงอยากไปเรียนต่อเมืองนอกก็มุ่งมั่นสอบโครงการเยาวชนเอเอฟเอส (AFS) เพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติประเทศสหรัฐอเมริกาจนได้เป็นตัวจริงคนเดียวในจังหวัด ทำให้ได้ไปเรียนต่อที่รัฐนิวยอร์ก กลับมาจากอเมริกาก็เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยมหิดลหลักสูตรนานาชาติพอเรียนจบมหาวิทยาลัยก็ฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสให้ได้แล้วก็ได้เป็นแอร์โฮสเตสอย่างที่ฝัน และล่าสุดก็คือการทำธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการชะลอวัย (Anti-Aging) แบรนด์ Nudinar ที่เริ่มต้นจากความต้องการที่จะดูแล ฟื้นฟูสุขภาพร่างกายและผิวพรรณของตัวเองที่เสื่อมและดูโทรมมากๆ จนวันนี้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Nudinar ได้ไปช่วยดูแลสุขภาพร่างกาย ผิวพรรณ คืนความอ่อนเยาว์ สร้างความสุขให้กับลูกค้านับหมื่นราย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่หญิงภาคภูมิใจเป็นอย่างมากค่ะ

คนเราอย่าคิดว่าไม่มีเวลา หรือตั้งข้อแม้กับตัวเองว่า “ฉันคงทำไม่ได้” เพราะนั่นคือการปิดกั้นความสำเร็จในชีวิตมากเกินไป สำหรับชีวิตของ “หญิง – จิระนันท์ พิพัฒน์ปฏิภาณ”  จึงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของผู้หญิงยุคใหม่ที่เก่งรอบด้าน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่คิดแต่ไม่กล้าลงมือทำได้ดีทีเดียว

“ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าตั้งใจจะทำ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ”

www.facebook.com/nudinar / www.nudinar.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up