อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ 4 คุณแม่นางงามเลี้ยงเดี่ยว เหนื่อยก็ทน เพราะรักลูกเต็มหัวใจ

ผู้หญิงจะเข้มแข็งมากที่สุดตอนไหน หากถามสาวๆ หลายคนอาจได้หลายคำตอบ แต่หนึ่งในคำตอบส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้น ช่วงเวลาของการเป็นคุณแม่ที่ต้องเสียสละตั้งท้องนานถึง 9 เดือน พิถีพิถันเรื่องการดูแลตัวเอง การทานอาหารอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วถ้าหากต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันกลายเป็นซิงเกิลมัม เป็นทั้งคุณแม่และคุณพ่อให้ลูกดังเช่น 4 คุณแม่นางงามเลี้ยงเดี่ยว ตามด้านล่างนี้ คงไม่ต้องพูดถึงว่า พลังความเข้มแข็งของพวกเธอต้องดับเบิ้ลทวีคูณแค่ไหน เพราะตัวเองเหนื่อยอย่างไร ก็ขอให้ลูกได้เติบโตอย่างสบาย มีอนาคตที่ดี เป็นที่รักของผู้คน และเป็นคนดีเข้ากับสังคมได้ก็เพียงพอ

บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี

เริ่มกันที่นางสาวไทยปี 2543 บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี ที่หลังจากเลิกรากับอดีตสามี วีรพงศ์ พิพิธสุขสันต์ เมื่อช่วงปี 2550 โดยทั้งคู่มีลูกสาว “น้องอันดามัน” ด้วยกัน สาวบุ๋มก็ขอลุยเดี่ยวเป็นซิงเกิลมัม ทุ่มทำงานและเลี้ยงลูกสาวอย่างสุดความสามารถ ซึ่งถ้าใครคุ้นชินภาพลักษณ์สาวบุ๋มที่มีนิสัยตรงไปตรงมา พูดจริง ทำจริง จนบางครั้งมองดูเป็นผู้หญิงแรงๆ คนหนึ่ง นั่นเป็นเพียงมุมหนึ่งเท่านั้น เพราะสาวแกร่งที่ผ่านปัญหาชีวิตหลายอย่างมาได้คนนี้มีมุมอ่อนโยนและน่ารักเช่นกัน โดยเฉพาะกับน้องอันดามัน ที่แม้สาวบุ๋มจะมีงานในมืออยู่มาก แต่ก็ยังแบ่งเวลาสอนการบ้านลูกและพาลูกสาวไปเที่ยว โดยต่อมาเมื่อปี 2558 สาวบุ๋มได้พบรักใหม่และได้แต่งงานสไตล์ล้านนากับเทรนเนอร์หนุ่ม เอก-เอกรินทร์ นิลเศรษฐี ซึ่งทั้งคู่มักจะหาเวลาไปออกกำลังกายร่วมกันอยู่บ่อยๆ รวมถึงลูกสาวก็ยังได้ตามไปให้กำลังใจถึงที่ออกกำลังกายอีกด้วย นี่สินะที่กล่าวว่าฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ

ษา-วรรณษา ทองวิเศษ

ตามมาต่อกันที่นักแสดงสาว ษา-วรรณษา ทองวิเศษ หรือชื่อ สาธิตา วงษ์ทอง ดีกรีรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิร์ลปี 2540 และรองอันดับ 1 มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลปี 2541 หลังจากษาเลิกรากับอดีตสามี เป้ ไฮร็อก เธอก็ลุยเดี่ยวเลี้ยงลูกชายซึ่งเป็นเด็กออทิสติก น้องเซย์เดย์-ชวาลภพ วงษ์ทอง มาเองตลอด ถึงกับมีช่วงหนึ่งษาได้ห่างหายจากวงการไปนานถึง 4 ปี เพราะต้องการทุ่มเวลาพัฒนาลูกชายให้เติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแรง และเข้ากับสังคมได้

โดยษาได้เผยต่อรายการโทรทัศน์ทางช่อง Thai PBS ว่า น้องเซย์เดย์เป็นเด็กออทิสติกขั้นต่ำ มี LD คือบกพร่องทางการเรียนรู้ และสมาธิสั้น ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา เธอก็ได้พยายามแก้ปัญหาทีละจุดจนตอนนี้เบาบางลงแล้ว เหลือเพียงออทิสติกที่รักษาไม่หาย ซึ่งสาวษายึดหลักเอาความใกล้ชิด ความอบอุ่น และความเข้าใจมอบให้แก่ลูกชาย โดยเธอถือว่าเป็นซิงเกิลมัมที่สตรองมากขึ้น ด้วยพื้นฐานครอบครัวคุณแม่ก็หย่าร้างกับคุณพ่อตั้งแต่เธอยังเด็ก แต่ษาก็ไม่ได้นำปัญหานั้นมาตอกย้ำให้กับชีวิตตัวเอง เพราะว่าปัจจุบันชีวิตครอบครัวของเธอสมบูรณ์แล้วที่มีคุณแม่ มีเธอ และมีลูกชายที่เธอรักอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า

จีน่า-จิดาภา ณ ลำเลียง

คว้ารองอันดับ 1 นางสาวไทยปี 2535 ท่ามกลางกระแสเชียร์ล้นหลาม สำหรับ จีน่า-จิดาภา ณ ลำเลียง ที่ปัจจุบันยังคงสวยไม่เปลี่ยน โดยเธอมีลูกสาวหนึ่งคนคือ น้องเจด้า ณ ลำเลียง

เธอเป็นซิงเกิลมัมเลี้ยงน้องเจด้าอยู่ที่ต่างประเทศ โดยสาวจีน่าก็ทำงานเดินแบบและทำงานด้านสายแฟชั่นเพื่อคอยเลี้ยงดูลูกสาวคนสวยมานานกว่า 20 ปี เรียกว่าเป็นสาวสวยที่สตรองมากคนหนึ่ง ซึ่งน้องเจด้าก็เป็นเด็กเรียนดี และน่ารักด้วย โดยปัจจุบันน้องเจด้าก็ได้มีผลงานในวงการบันเทิงอย่างเดินแบบ ถ่ายแบบ ส่วนจีน่านั้นได้พบรักใหม่กับสามีต่างชาตินามว่า Mr.Matt ซึ่งเพิ่งแต่งงานกันไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2558

ลูกตาล-จริญญา หาญณรงค์

ส่งท้ายกันที่ ลูกตาล-จริญญา รองอันดับ 2 นางสาวไทยปี 2532 ที่นับเป็นคุณแม่นางงามสุดแกร่งคนหนึ่ง หลังจากลูกตาลเลิกรากับอดีตสามี โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา หลังจากมีเหตุโดนสามีทำร้ายร่างกาย ชีวิตซิงเกิลที่ต้องดูแลลูกๆ ทั้งสาม ได้แก่ น้องออมสิน น้องเอเชีย และน้ององศา ก็ได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งเป็นระยะเวลาหลายปีทีเดียวที่ลูกตาลทุ่มเลี้ยงดูลูกๆ ช่วยวางแผนอนาคต และคอยปลูกฝังให้ลูกๆ ของเธอเป็นคนดี วางตัวดี โดยล่าสุดลูกตาลได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับ คุณเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยภายในงานแต่งนั้น ลูกทั้งสามก็ต่างยิ้มยินดีไปกับความสุขของผู้เป็นแม่ และได้เข้าไปสวมกอดทั้งแม่และคุณเกียรติ ซึ่งคุณเกียรติก็ได้คอยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับลูกตาลมานานหลายปีก่อนทั้งคู่จะตัดสินใจแต่งงานกัน และปัจจุบันน้ำตาลยังได้ทำงานด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อัญมณีและเครื่องประดับด้วย

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ที่มา: คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใจสู้ “วรรรณษา ทองวิเศษ” (11ส.ค.57)
ภาพ: IG @boompanadda @wannasa_thong @ginaforever, แฟนเพจ Facebook-Jarinya Hannarong 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up