เห็นผีตั้งแต่เด็ก! “เอ้ – ชุติมา” หนีเข้าพิธีปิดเนตรเหตุถูกวิญญาณตาม

เห็นสวยแซ่บอย่างนี้ บางคนอาจยังไม่รู้ว่านักแสดงและอดีตนางสาวไทยปี พ.ศ.2530 “เอ้ – ชุติมา นัยนา” เธอมีซิกซ์เซ้นส์ในเรื่องการเห็นผีหรือวิญญาณมาตั้งแต่เด็ก โดยเธอได้เปิดเผยผ่านรายการ “คุยเช้าShow” ทางช่อง one 31 ว่าเธอมีสัมผัสที่ 6 หรือซิกซ์เซ้นส์นี้ถูกถ่ายทอดมาตั้งแต่รุ่นคุณยาย จึงทำให้เธอเห็นวิญญาณและมีหลายตนที่ตามมาขอส่วนบุญเกือบทุกที่ จนกลัวว่าคนจะหาว่าบ้า เลยเข้าพิธีปิดเนตร ซึ่งปัจจุบันก็ทำให้เธอไม่ค่อยเห็นสิ่งลี้ลับแล้ว

“จริงๆมีคนรู้เยอะนะเรื่องพี่เห็นผี คนในวงการรู้เยอะมาก พี่มีซิกซ์เซ้นส์มาตั้งแต่เด็กแล้ว ตั้งแต่รุ่นคุณยาย ตกทอดมาเป็นคุณแม่ แล้วมาเป็นพี่ แรกๆพี่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรตั้งแต่เด็ก เห็นวิญญาณครั้งแรกสักประมาณ 5 – 6 ขวบ สิ่งแรกที่เห็นครั้งแรกคือนางไม้ค่ะ เป็นผู้หญิงแต่งชุดไทยอยู่ตรงต้นไม้ ต้นมะขาม ซึ่งต้นมะขามมันต้นใหญ่มากค่ะ แล้วช่วง 6 โมงเย็นเราชอบไปนั่งชิงช้าแถวนั้น เราเดินไปก็จะเห็นผู้หญิงคนนึงยืนตรงใต้ต้นไม้นั้น เราก็มองว่าเขาแต่งตัวประหลาดดี ผมยาวสวยมาก ยืนนิ่งๆ เราก็สวัสดี คุยกับเขา แล้วเขาก็หายไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่เข้าใจเลยคำว่าผีหรือวิญญาณ แล้วก็มาถามคุณแม่ว่าทำไมคนถึงหายตัวได้ คุณแม่ก็บอกว่านั่นคือโลกของวิญญาณ คุณแม่จึงให้สวดมนต์เยอะๆ แบ่งส่วนบุญ เพราะบ้านเราจะเป็นตระกูลแบบนี้อยู่แล้ว เขาจะมาขอส่วนบุญตลอด”

“เอ้ – ชุติมา นัยนา”

เมื่อถามว่ารู้สึกกลัวไหม อดีตนางงามปฏิเสธว่าไม่กลัว พร้อมเผยลักษณะของวิญญาณที่ได้เห็นกับตา

คือคนเขาจะเป็นคนใช่ไหม แต่ผีเนี่ยเขาจะนิ่งๆ แล้วตาจะไม่มีแววตาอะไรเลยค่ะ อย่างเวลาเราเจอโค้งร้อยศพ แล้วเรานั่งในรถ เราก็ไม่อยากเห็น ก็จะมีคนมาโบกรถเยอะเลย เขาเรียกว่าตัวตายตัวแทน เพิ่งรู้ว่าตัวเองตายก็มี หรือไม่รู้ว่าตัวเองตายก็มี เหมือนกับว่าเป็นผีตายโหง เพิ่งรู้ว่าตัวเองตายเมื่อวาน แล้วไม่รู้ว่าวิญญาณออกจากร่างไปแล้ว แต่ว่าเขาไม่เคยมาในรูปแบบหัวขาด ตัวขาด ไส้ไหลให้พี่เห็นนะคะ ส่วนใหญ่ที่มาเหมือนมาขอส่วนบุญ ตอนเช้าก็ต้องไปทำบุญตักบาตรให้ จริงๆพี่ไม่ได้อยากเห็น แต่ว่าเขาจะมาให้เห็นเองในที่ที่ตายเยอะ อย่างวิญญาณสัมภเวสีที่เร่ร่อน ไม่ได้เกิด เหมือนมันมีพลังวิญญาณ แต่บางที่ถ้ามันไม่ใช่ ไม่มีก็ไม่มีค่ะ แต่บางทีพี่ก็กลัวนะว่าคนจะหาว่าเราบ้า”

จากนั้นเมื่อถูกถามว่านอกจากเห็นดวงวิญญาณแล้ว “เอ้” ยังมีร่างทรงพระแม่อุมาอยู่ในร่างด้วยจริงหรือไม่ เรื่องนี้อดีตนางงามยืนยันหนักแน่นว่าเป็นเรื่องจริง

“จริงๆ เป็นคนที่มีองค์โดยที่ไม่รู้ตัว ตอนที่เกิด คุณแม่จะเห็นผู้หญิงใส่ส่าหรีสีชมพู แล้วก็ให้ตั้งชื่อพี่ตามนั้น คุณแม่ก็ไม่รู้จักหรอกว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร จริงๆ นั่นคือพระแม่อุมา ชุดสีชมพูสวยมาก พี่ได้ชื่อจริงว่า อุมาพร แปลว่า พรพระแม่อุมา ชื่อพี่สูงมากนะ แปลว่า ดอกบัว พี่เลยเปลี่ยนชื่อเป็นชุติมา เพราะไม่อย่างนั้นต้องสวดมนต์ทุกวัน พี่จะตัดผมไม่ได้ ถ้าตัดแล้วไข้จะขึ้น ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้มีคนเจอแบบเอ้เยอะมาก แล้วมันเป็นความเชื่อที่ต้องใช้วิจารณญาณนะ”

เมื่อถูกถามว่าเจอดวงวิญญาณจนถึงขั้นต้องปิดเนตรหนีจริงหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ดาราสาวกล่าวด้วยเสียงสูงสุดๆว่า เยอะมากจนต้องให้พระอาจารย์มาทำพิธีปิดเนตรให้เลยทีเดียว

“คือมันเยอะมาก แล้วรู้สึกเหนื่อย ก็เลยต้องปิดเนตร เลยไปหาพระอาจารย์ให้ปิดเนตรให้หนูเถอะ พระอาจารย์ก็บอกให้เรารับปากว่า ถ้าปิดเนตรแล้วจะต้องช่วยคนบนถนน คือจะต้องเจออุบัติเหตุบ่อยมาก แล้วเราจะต้องช่วยเขา ซึ่งอย่างนี้มันดีที่เราได้ช่วยเหลือคน ก็ช่วยเขารอดตายมาประมาณ 20 – 30 คนแล้วนะคะ และล่าสุดพี่ไปสระบุรี ไปสวดมนต์ แล้วไม่รู้เป็นอะไร เจอรถประสานงากันดังปัง แล้วล้อรถมันลอยมาชนรถคันอื่นหมดเลย พวกเราในรถเห็นก็ก้มลงหมอบ มีคนบอกว่าพอถึงคันเราก็เหมือนมีคนมาจับแล้วเอาวางไว้หน้ารถเรา แล้วรถคันนั้นที่โดน น้องในรถก็คางกระแทกกับคอนโซลรถ กรามฉีก แล้วเลือดก็ไหลออกมาเยอะมาก พี่ก็ไปช่วย ถ้าเขามาขอความช่วยเหลือแล้วเราไม่ช่วยนั่นคือพี่จะบอกว่าโลกวิญญาณกับโลกมนุษย์มันคนละโลกกับเรา เขาจะทำอะไรเราไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้ไปทำอะไรเขาก่อน เราไม่ได้ไปฆ่าเขาก่อนตาย หรือไม่ได้ไปทำให้เขาเสียชีวิต เขาจะไม่มาทำอะไรเรา แต่ถ้าเราไปฆ่าเขา เขาก็จะตามติดเราตลอดชีวิต มันเป็นโลกวิญญาณกับโลกมนุษย์ เขามาแตะพี่ไม่ได้ แต่เขามาขอได้ มานั่งร้องไห้เล่าให้เราฟังได้ว่าตายเพราะอะไร อย่างนี้ได้”

“พีเค ธัญญ่า และเต๋อ” ล้อมวงฟังเรื่องลี้ลับจาก “พี่เอ้”

“อย่างน้องคนนึงโดนรถชน มอเตอร์ไซค์มาชนอัดกับเสาไฟฟ้าแล้วสมองไหล แล้วมีน้องในร้านพี่มันก็ไม่ค่อยกลัวอะไรเนอะ เขาก็เอารองเท้ามาช่วยเขี่ยๆ สมอง พี่เลยบอก ไอ้ตัวเล็กอย่าทำอย่างนี้นะ เขาห้ามเอาเท้าเก็บศพ ทำแบบนี้ไม่ได้นะ เราต้องเก็บชิ้นส่วนให้ครบ แล้วให้ญาติเขาเอาไปทำบุญนะ แล้วชิ้นส่วนพวกนั้น เลือดมันก็ติดเท้าน้องคนนั้นมา แล้วน้องมันก็เดินเข้าออฟฟิศพี่น่ะค่ะ ผีก็เลยเข้าบ้านพี่ได้ พี่ต้องนิมนต์พระ 9 รูปมาทำบุญร้าน แล้วตอนนั้นพวกเราเจอผีหมดทุกคนตอนตี 3 วิ่งออกจากร้านแทบไม่ทัน เพราะเขามานั่งอยู่ชั้น 2 เห็นกันยกร้านเลย มันเกิดจากไอ้น้องตัวเล็กเนี่ยไม่มีมารยาท ไปเหยียบสมอง เหยียบเลือดเขาแล้วเอาเข้าบ้านเรา ชิ้นส่วนสมองมันติดรองเท้าเข้ามาในบ้าน เขาเลยเข้ามานั่งชั้น 2 ร้านเราได้”

สุดท้าย “เอ้ – ชุติมา” ยังได้เปิดเผยว่าการช่วยคนจากวิญญาณเธอไม่เคยเก็บเงินสักบาท เพราะเข้าใจว่าคนที่โดนวิญญาณตามเขาจะรู้สึกอย่างไร และเขาเหล่านั้นจิตตกมากขนาดไหน!

เปิดใจในรายการ “คุยเช้าShow” ทางช่อง one31

Praew Recommend

keyboard_arrow_up