เปิดใจคู่รักแฟนบอลลิเวอร์พูล นิหน่า-แบงค์ งัดกลยุทธ์รุ่นแม่ ดูแลสามีจนอยู่หมัด

เปิดใจคู่รักแฟนบอลลิเวอร์พูล นิหน่า-แบงค์งัดกลยุทธ์รุ่นแม่ ดูแลสามีจนอยู่หมัด

“เขาเป็นภรรยาที่ดูแลผมดีมาก อย่างที่เราไม่เคยมีมาก่อน ตอนแต่งงาน เขาต้องแต่งเข้ามาอยู่บ้านผม เป็นบ้านที่ผมกับน้องชายอีกสองคนแยกจากคุณพ่อคุณแม่ มาอยู่กันเองต่างหาก บ้านมีสามชั้น นิหน่าดูแลหมด”

ตั้งแต่พิธีกรหนุ่มสายเศรษฐกิจ-การเงินชื่อดัง, รองประธานกรรมการโตโยต้าบางกอกกรุ๊ป และหนุ่มนักปาร์ตี้ตัวพ่อ ‘แบงค์’ — พชร ปัญญายงค์ แต่งงานกับ ‘นิหน่า’ คนวงการบันเทิงมากความสามารถ จนมีลูกชายหน้าตาน่ารักวัยขวบครึ่ง ‘น้องแพททริก’ ทำให้พฤติกรรมหนุ่มแบงค์เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เข้าสู่โหมดแฟมิลี่แมน จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่านิหน่ามีวิธีบริหารจัดการสามีอย่างไร

โดนคำถามแบบนี้ ทำเอา ‘นิหน่า’ — พิธีกรและเจ้าของรายการ ‘Gossip Mom’ หัวเราะคิกคักก่อนเปิดใจกับ praew.com ว่า
“ไม่ถึงกับจัดการหรอกค่ะ” (หัวเราะ) เมื่อก่อนแบงค์อาจชอบปาร์ตี้สุดๆ แต่คงเพราะเขาลุยมาเต็มที่แล้วมั้งคะ นิหน่าว่าคงถึงเวลาที่เขาอยู่ตัวแล้วมากกว่า บวกกับเรามีลูกพอดี ก็เลยทำให้เขาหยุดทุกอย่าง ตกเย็นรีบกลับมาบ้าน เล่นกับลูก

“ตอนเราสองคนแต่งงานกัน ทุกคนเซอร์ไพร้ส์นิดหนึ่ง เพราะดูจากแบงค์แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะชอบนิหน่า เขาน่าจะออกไปทางชอบนางแบบมากกว่า (หัวเราะ) ที่จริงในความต่าง เราเหมือนกันหลายอย่าง เพราะเป็นคนเฮไหนเฮนั่น ไปด้วยกันได้ตลอด แต่นิหน่าเอง ก็มีมุมผู้หญิงหวานๆนะ” (หัวเราะ)

ฝ่ายสามี ช่วยคอนเฟิร์มอีกแรง “เขาเป็นภรรยาที่ดูแลผมดีมาก อย่างที่เราไม่เคยมีมาก่อน ตอนแต่งงาน เขาต้องแต่งเข้ามาอยู่บ้านผม เป็นบ้านที่ผมกับน้องชายอีกสองคนแยกจากคุณพ่อคุณแม่ มาอยู่กันเองต่างหาก บ้านมีสามชั้น นิหน่าดูแลหมด ทั้งที่มีแม่บ้านช่วยดูแลด้วย เขาเป็นคนละเอียด เชื่อไหมว่าห้องน้ำทั้งห้าห้อง ทิชชู่ ยาสีฟันไม่เคยขาด โรลออนไม่เคยหมด ไม่มีวันไหนที่ผมเต่าเหม็นไปทำงาน น้องชายผมไม่เคยขาดของกิน ซึ่งถ้าผมอยู่กับน้องชายตามลำพัง ข้าวของพวกนี้มีใช้บ้างขาดบ้างตามประสาผู้ชาย”

“เมื่อนิหน่าเป็นแม่ ยิ่งพิสูจน์ให้เราเห็นว่าเขาเป็นแม่ที่ดีมาก ลูกถึงออกมาแข็งแรง แพททริกวิ่งยิ้มมีความสุขทั้งวัน เขาเป็นเจ้าแม่กูเกิ้ล ถามทั้งวันว่าอะไรดีที่สุดสำหรับลูก ควรกินอะไร ทำอะไร จนตอนนี้ลูกขวบครึ่งแล้ว ก็ยังเป็นเด็กยิ้มง่ายที่สุดในโลกคนหนึ่ง เป็นบทพิสูจน์หนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่า ตัวเองโชคดีมาก”

นิหน่า อธิบายเพิ่มเติมว่า “เราพยายามดูแลเขาทุกเรื่อง ทั้งอาหารการกิน ข้าวของเครื่องใช้ เพราะวันหนึ่งความรักแบบหนุ่มสาว ก็ต้องลดไปตามวันเวลาที่ผ่านไป แต่นิหน่าเชื่อว่า สิ่งที่ยังคงอยู่คือความห่วงใยกัน มิตรภาพ ความรัก ความผูกพัน เป็นสิ่งสำคัญมากกว่า จนรู้สึกว่าชีวิตวันนี้ลงตัวแล้ว บางทีแอบคิดเหมือนกันว่า ขี้เกียจมีลูกแล้ว เพราะตอนนี้น้องแพททริกเริ่มรู้เรื่อง สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก สามารถพาไปจัดรายการ ไปทำงานกับเราได้ เราสองคนคุยกันว่า อยากมีลูกแค่สองคน แต่คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายอยากให้มีสักสามสี่คน ฟังแล้วจะเป็นลม ต้องบอกท่านว่าขอแค่สองคนพอ วุ่นวายกำลังดี”

และเพราะเป็นคุณแม่ลูกเล็กนี่แหละ จึงเป็นที่มาของการจับมือกันระหว่าง ‘นิหน่า’ กับ ‘ เป้ย ปานวาด’(บุญยรัตกลิน) ร่วมหุ้นกันทำรายการทีวี ‘Gossip Moms’ ออกอากาศทุกวันจันทร์ ช่อง 5 โดยมีสองสามี ‘ป๊อบ นิธิ’และ ‘แบ็งค์ พชร’ ทำหน้าที่ทั้งควักกระเป๋า ดูแลกองถ่าย ติชมภรรยายามจัดรายการ

“ที่ผ่านมานิหน่ากับเป้ย อาจเคยเจอกันตามงานบ้าง แต่พอเป้ยมีลูก (น้องโปรด) และเราตามไอจีเขาอยู่แล้ว ทำให้มีหัวข้อคุยกันเรื่องลูก ให้คำแนะนำกันไปกันมา จนนัดเจอกัน กินข้าวกัน คุยกันเรื่องดูแลลูก กระทั่งมีคนถามเราเยอะขึ้น ว่ามีวิธีดูแลน้องโปรด-น้องแพททริกอย่างไร จึงคิดว่าน่าจะทำรายการเกี่ยวกับการดูแลลูก แต่จะให้สนุกก็ต้องก็อสซิป เม้าท์มอยตามประสาคุณแม่ แถมสามีอนุญาตให้เม้าท์คุณปู่คุณย่าได้ด้วย
“จึงเป็นการทำรายการที่ทั้งภรรยาและสามีสองครอบครัว สนุกกันมาก”

เรื่อง : รศนา สุวรรณะชฎ, ภาพ IG

Praew Recommend

keyboard_arrow_up