เปิดตัวตนของ “หลุยส์ สก๊อต” บทบาทชีวิตในอีกมุม เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตเปลี่ยน

 

เปิดตัวตนของ “หลุยส์ สก๊อต” บทบาทชีวิตในอีกมุม เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตเปลี่ยน…สำหรับหนุ่มหลุยส์เรื่องฝีมือการแสดงคงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะดีเว่อร์ ตอนนี้เรามารู้จักตัวตนและสิ่งอื่นๆ ที่หนุ่มหล่อคนนี้ทำนอกเหนือจากงานละครกันบ้างดีกว่า ว่าตอนนี้นอกจากผลงานละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่กำลังโด่งดังอยู่ทั่วพระนครไปแล้วนั้น อีกบทบาทของหนุ่มคนนี้ก็คือการเป็นบรรณาธิการหนุ่มสุดหล่อให้กับนิตยสารอีกด้วย

 

จุดเริ่มต้นของบก.หลุยส์ สก๊อต

บอกได้เลยว่าเริ่มต้นคือชมพู่ อารยา เขาแนะนำ ช่วงนั้นถ่ายละครกับคุณชมพู่ ชมพู่เป็นคนบอกให้ผมลองงานดู ว่าชอบหรือเปล่า เพราะผมเป็นที่พูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย สามารถเข้าใจได้ทั้งคู่ แมกกาซีนเล่มนี้ก็มาจากอเมริกา เราสามารถเลือกและเนื้อหาภาษาอังกฤษที่เราชอบได้ ปกติเป็นคนที่ชอบอะไรเกี่ยวกับฟิตเนสอยู่แล้ว”

“เวลาอยู่กองก็ชอบจัดการอะไรหลายๆ อย่าง เรื่องรอบตัวที่จัดการได้ค่อนข้างเหมือนผู้ใหญ่ ชมพู่ก็ชอบพูดเหมือนกันว่า แกก็คิดไกล คิดเยอะไปไหม ทำไมชอบวางแผนการลงทุน การจัดการเงินของตัวเองอย่างไร หรือบางคนก็เรียกว่าเค็ม (ขำ) แต่คือเราไม่เห็นความจำเป็นของความฟุ่มเฟือย เราจัดการกับเงินได้ดี ลงทุนกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ เขาเลยเห็นว่าเราเป็นคนที่โต และสามารถรับงานนี้ได้”

บทบาทบก.ในแบบของหลุยส์ สก๊อต

ก่อนเริ่มงานก็บอกแล้วว่าผมไม่เคยเป็นบก. ไม่ได้จบด้านงานเขียนมาก่อน ไม่ได้เป็นคอลัมนิสต์ ไม่ได้ถนัดในด้านนี้เลย แต่สิ่งที่เขาทำให้ผมร่วมทำงานได้ก็คือวิธีการอธิบายของเขา เขาไม่ได้ต้องการคนที่จะมาเขียน แต่มันต้องมีแน่ๆ อยู่แล้วเป็นบทบรรณาธิการ แต่นั่นคือมีแค่หน้าสองหน้า เราสามารถเขียนอะไรก็ได้ที่อยากจะเปิด อยากระบาย หรือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น เขาอธิบายว่าแต่ละแผนกมีผู้เชี่ยวชาญ สามารถทำงานด้านการแปล การเขียน ดูแลตรงนั้นอยู่แล้ว”

เขาต้องการให้ผมเข้าไปจัดสรร คือผมเป็นคนชอบเล่นกีฬาอยู่แล้ว อาหารการกินก็ระวังตลอด เพราะฉะนั้นเรื่องโภชนาการและการออกกำลังกายมันคือสองปัจจัย มันคือไลฟ์สไตล์ของเราอยู่แล้ว ผมมีหน้าที่เลือกอะไรที่สำคัญ อะไรที่มันใหม่ น่าสนใจ เราสามารถดึงเรื่องนั้นมาได้ หรือว่ามีเรื่องอะไรที่กำลังเกิดอยู่ในเมืองไทย เราก็สามารถเอามาทำได้ คือคอนเท้นท์เราจะเลือกอะไรก็ได้ เพราะคอนเท้นต์ทางอเมริกาเขาก็เขียนอยู่แล้ว เช่น เรื่องกีฬา หรืออะไรที่แอดเวนเจอร์แล้วเราสนใจ อย่างเมืองไทยเปิดเกาะ หรือมีปีนเขาที่ไหน เอาเรื่องมาผสมผสานกัน เป็นการออแกไนซ์ว่าเราอยากให้แมกกาซีนเล่มนี้ในสายตาเราเป็นอะไร”

การนำเสนอของเรา เราก็ต้องเข้าใจไอเดียของคนอื่นๆ ด้วย เช่น ผมอยากให้มีเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้น หน้าปกอยากให้เป็นใคร ตอนนี้อะไรน่าสนใจ เราก็ใส่เข้าไป ก่อนที่เล่มแรกจะออกบอกเลยว่าปวดหัวเหมือนกัน คือเราไม่ได้ทำงานสายนี้มาก่อน แต่ก็เข้าใจทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ค่อนข้างเรียนรู้งานได้เร็ว เราทำงานอยู่ในวงการละคร วิธีแอคติ้งทุกอย่างมันต้องปรับตัวเองให้เร็ว อย่าง คาแร็คเตอร์ บท บล็อกกิ้ง มันมีอะไรหลายอย่างที่เราต้องคิด มันหลายขั้นตอน เลยทำให้เราตามเขาทัน”

“พยายามให้เขาสอนงานเราในสามเดือนที่เขาสอนมาคือขับรถกลับบ้านง่วงเลย ทั้งที่เรานอนมาเต็ม แต่สมองเหมือนกับเราเปิดอยู่ เหมือนจะซึมซับให้ได้มากที่สุด พยายามจะจำให้ได้มากที่สุด ลองเขียนแล้ว พอไปอ่านทีหลังก็ไม่เข้าใจฟีลลิ่ง เราเลยต้องปรับความเข้าใจของเราให้ได้ ช่วงแรกเราต้องตัดสินว่าหนังสือจะใหญ่แค่ไหน แผ่นกระดาษจะบางแค่ไหน เลย์เอ้าท์จะเป็นแบบไหน ตัวหนังสือจะเอาฟร้อนไหน เล็กใหญ่ยังไง ที่มันยากสำหรับผมเพราะผมเป็นคนละเอียด ผมอยากที่จะรู้ขั้นตอนว่ามายังไง มาจากไหน”

 

“ผมคอยปรับเปลี่ยนหาขอบเขตอยู่ตลอด ไม่ใช่ว่าเอาฟร้อนนี่แหละปกติเขาให้กันนี่แหละ แต่ผมต้องการให้มีความแตกต่าง อยากให้เป็นแมกกาซีนที่ผู้ชายกล้าถือ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟิตเนส เรื่องชีวิตที่ดีขึ้น ไลฟ์สไตล์ที่ดีขึ้น วิธีการปรับตัวเอง วิธีการเปลี่ยนการกิน”

เคล็ดลับในการดูแลหุ่น

ของผมคำแรกที่ขึ้นมาเลยคือสม่ำเสมอ มีเยอะคนที่ต้องการจะเปลี่ยนรูปร่าง เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เขาคิดว่าทำแค่อาทิตย์เดียวก็แบบ ทำไมมันไม่ลด ออกไปวิ่งสองสามกิโลก็ชั่งน้ำหนัก คือทุกครั้งที่ทำต้องทำให้มันเป็นไลฟ์สไตล์ ไลฟ์สไตล์คือการเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนวิธีการคิด เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตและมันเปลี่ยนได้จริงๆ ทุกอย่างจากที่ตอนแรกเรามองเป็นปัญหา หลังๆ มันจะไม่ใช่ปัญหาแล้วมันจะสว่างขึ้น มันสบายขึ้น พอมีปัญหาก็สามารถรับมือได้ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็ปล่อยวางได้ง่ายขึ้น มันไม่ไปเครียดและตึงกับชีวิต ชีวิตมันมีความสุข มีสีสันมากขึ้น”

“ผมก็เลยจับนุ่นทำแบบนี้ด้วยและตอนนี้นุ่นเขาก็ติด ช่วงไหนผมไม่เข้าฟิตเนสเขาก็เข้าเอง บางครั้งก็เป็นคนลากผมเอง ก่อนหน้านี้ผมพยายามเปลี่ยนเขาไปเรื่อยๆ คนจะเปลี่ยนอย่าหักโหม ต้องค่อยๆ ไม่งั้นต่อไปร่างพัง ทำให้ท้อ จนเลิกไป ช่วงแรกจะล่อนุ่นไปยิม ผมไปเล่นบอกว่าเดี๋ยวไปเล่นช่วยไปเป็นเพื่อนหน่อย ผมก็เล่นไป เขาก็นั่งรอ สักพักเค้าก็เบื่อและเริ่มหาอะไรเล่น อยากให้รู้ว่ายิมไม่ใช่ที่ๆ ไปแล้วทรมาน แต่สามารถนั่งพักได้ หรือหยิบมือถือขึ้นมาคุยได้ อยากทำอะไรก็ได้ คือคนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าการเข้ายิมมันโหดร้าย ไม่อยากเข้า หลังจากนั้นเขาค่อยๆ พัฒนาตัวเอง ผมเลยลองให้เค้าวิ่งก่อน ตอนนี้เขาก็เริ่มติด ตอนนี้ก็พัฒนาตัวเอง เขาดีขึ้น วิธีการคิด ร่างกาย เวลาเดินเขาคือเดินนำเลย เห็นคนอื่นที่เขาเดินอยู่ข้างหลัง ผมก็ภูมิใจกับหนูทดลอง (ขำ)

ถึงจะบอกว่าสาวนุ่นเก่งแล้ว แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ใช่ไหมหนุ่มหลุยส์ ดูแลกันดีจริงๆ

“นุ่นไปไกลเลย ผมรู้ว่าผู้ชายต้องเป็นคนดูแล แต่ผู้หญิงที่เอาตัวรอดได้มันมีเสน่ห์ คือ ลุย สามารถผลักดันจนถึงสุดท้าย ไม่มีงอแง เหมือนความแข็งแรงของผู้หญิงมันอยู่ข้างใน แล้วมันออกมาให้เราได้เห็น แล้วมันมีเสน่ห์สำหรับเรา”

 

เรื่องความรักดูแลกันอย่างไรบ้าง

ส่งแรงใจ เพราะเขาเองก็ถ่ายละครอยู่เหมือนกัน แล้วก็เขาก็มีสินค้าของตัวเอง ผมก็ให้กำลังใจเขาตลอด ถ้าวันไหนผมรู้สึกว่างานมันไม่หนัก หรือไม่ซีเรียสมาก ผมก็ชวนเขามาด้วย เพราะเขาเป็นคนที่ชอบอยู่กองอยู่แล้ว ถ้าว่างเมื่อไหร่ตอนเย็นก็จะชวนไปกินข้าว อย่างน้อยก็มีเวลาอยู่ด้วยกัน”

 

มีเวลาไปเที่ยวกันบ้างไหม

“น้อยครับ เวลาผมไปต่างประเทศแล้วมันเป็นเรื่องงาน ผมก็ไม่ได้ชวนเขา ผมไม่อยากรู้สึกผิดกับตัวเองด้วย ถ้าเราชวนเขาไปแล้วเขาไปไหนไม่ได้ เราไม่ได้เทคแคร์เขา เพราะเราต้องไปทำงาน ผมจะทำงานได้ไม่เต็มที่ ผมจะคอยระแวง เป็นห่วงว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ถ้าเราจะเที่ยวก็ไปเที่ยวเลยดีกว่าและไปกันสองคน ผมให้เวลาเขาเต็มที่มากกว่า หรือถ้าหลังจากทำงานอยู่ต่อก็ไม่ได้ เพราะละครเราก็หยุดไป 7 วัน แค่นี้ก็เกรงใจแล้ว”

 

แบ่งเวลาอย่างไร

“โชคดีที่ละครบ้านเรา มันมีเป็นบางวันที่เราได้พัก ปกติคนอื่น เขาต้องนอน รอเข้าซีน  ของผมก็ต้องอ่านอัพเดตตลอด อันไหนชอบ ไม่ชอบ หลังจากพักกองก็ต้องนั่งทำหน้าที่บก. คิดในทางที่ดี มันเหนื่อยหน่อยแต่เราได้ความรู้มากขึ้นเยอะ ในสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว มันก็เลยโอเค”

ผลงานละคร

“ที่ปิดกล้องไปแล้วจะมีคิวปิดที่เล่นกับชมพู่และพี่เคน กามเทพปราบมาร และก็มีเพลิงบุญ (ออกอากาศแล้ว) ส่วนที่ถ่ายทำอยู่ยังไม่เสร็จก็ซีรี่ส์มายฮีโร่ บุพเพสันนิวาท ใต้ปีกปักษา”


 

หนุ่มหลุยส์เป็นซูเปอร์แมนหรือเปล่าเนี่ย คือทำอะไรหลายอย่างมากกกก แต่ที่น่าอิจฉาคือไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหนก็ยังมีเวลาและคอยดูแลหวานใจอย่างสาวนุ่น – รมิดา อยู่ตลอดเลย ส่วนเรื่องเพลิงบุญที่กำลังออนแอร์อยู่ ทางแพรวดอทคอมจะคอยหวีด เอ้ย! คอยให้กำลังใจหนุ่มหลุยส์นะ อิๆ

 

เรื่อง : Hana (ฮานะ)

ภาพ : IG@louisscott , Twitter@aomsinneungjai

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up