ปันน้ำใจฝ่าวิกฤติน้ำท่วมอีสาน 6 คนดังระดมทุน นำของแห้งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

เกิดวิกฤติน้ำท่วมครั้งใหญ่ทางภาคอีสาน เนื่องจากพายุเซินกาเข้าทำให้ฝนตกหนักไม่หยุด ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่กักไว้ในเขื่อนมากเกิน จนทำให้เขื่อนพังและสายน้ำไหลหลั่งทะลักออกมา ซึ่งสร้างความเสียหายให้หลายจังหวัดในทางแถบอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดสกลนครที่มีน้ำท่วมสูงไปจนถึงเพดานรถยนต์ โดยตอนนี้หลายๆ ฝ่าย รวมถึง คนดังในวงการบันเทิง ก็ตบท้ายระดมทุน นำอาหารแห้งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

วิกฤติน้ำท่วม จังหวัดสกลนคร

ณเดชน์ คูกิมิยะ

เริ่มกันที่พระเอก ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่บ้านที่จังหวัดขอนแก่นโดนกระแสน้ำท่วมเช่นกัน ซึ่งในบ้านมีญาติผู้พิการขาข้างหนึ่ง รวมถึงน้องหมาอยู่ในบ้าน โดยขณะที่น้ำท่วม ไฟฟ้าในบ้านดับและประตูรีโมตใช้ไม่ได้ ทำให้ออกจากบ้านไม่ได้ โดยตอนนี้น้ำท่วมได้ลดลงแล้ว ณเดชน์และน้องชายจึงต่างเร่งช่วยกันทำความสะอาดบ้าน และถึงแม้ณเดชน์จะมีงานอีเว้นต์ที่กรุงเทพฯ แต่ณเดชน์และแม่แก้วก็ยังช่วยกันเตรียมน้ำดื่มจำนวน 600 แพ็ค เพื่อส่งไปที่อำเภอสว่างแดนดินที่ประสบอุทกภัย เนื่องจากทราบว่าขาดน้ำดื่มกันจำนวนมาก เรียกว่าร่วมกันฝ่าฟันกระแสวิกฤติน้ำท่วมไปด้วยกันเลย

บ้านณเดชน์ จังหวัดขอนแก่น
เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ & ก้อง ห้วยไร่

ด้านพระเอกสายเลือดอีสาน โตโน่ – ภาคิน ก็ขอนำทีมพร้อมกับน้องในวงการ ก้อง ห้วยไร่ ไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งที่โรงพยาบาลสกลนคร และนั่งรถ นั่งเรือวนไปหลายอำเภอ อาทิ อำเภอวานรนิวาส บ้านพอกใหญ่ อำเภอพรรณานิคม โดยสิ่งของจำเป็นที่นำมาบริจาคให้แก่โรงพยาบาลและชาวบ้านมีทั้งแพมเพิร์ส ผ้าอนามัย อาหารแห้ง โดยได้ทำข้าวกล่องส่งให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยการช่วยเหลือครั้งนี้นอกจากจะได้เงินที่คนไทยช่วยกันบริจาคส่งมาให้แล้ว โตโน่และทีมงานยังได้บริจาคสมทบด้วยอีก 50,000 บาท ทั้งระหว่างทางโตโน่และก้องเองก็ต่างคอยยิ้มแย้มและพูดส่งกำลังใจให้แก่ชาวบ้าน รวมถึงยังได้ทั้งหน่วยงานภาคเอกชน ตำรวจ ทหาร ท่านปลัด และนายอำเภอมาช่วยเหลือกันด้วย พลังสามัคคีและพลังน้ำใจยิ่งใหญ่มากๆ

เจ – เจตริน วรรธนะสิน

เป็นหนึ่งศิลปินที่คอยช่วยเหลือผู้อื่นในยามวิกฤติมาโดยตลอด สำหรับครอบครัว เจ – เจตริน วรรธนะสิน ที่ถึงแม้ในช่วงวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ต้องเดินทางไปต่างประเทศ แต่การส่งกำลังความช่วยเหลือไปถึงผู้ประสบอุทกภัยก็ไม่ได้ขาด ซึ่งเจจะมีทีม “เจตรินทีม” คอยประสานงานกับทีมกู้ภัยอย่างทีม Bad Attitude ที่เคยช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้มาด้วยกัน มาผนึกกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนคร ซึ่งได้ช่วยกันผลิตถุงยังชีพเร่งด่วนกว่า 600 ชุด โดยภายในถุงจะมีข้าวสาร 2 กิโลกรัม น้ำเปล่าขวดลิตร 1 ขวด อาหารกระป๋อง 12 กระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 แพ็คใหญ่ นอกจากนี้ยังได้ประสานกับทีมจิตอาสาอิสระและหน่วยงานทหารให้เข้ามารับถุงยังชีพจากเจตรินทีม เพื่อส่งกระจายไปช่วยเหลือชาวบ้าน โดยหนุ่มเจยังได้เปิดให้ติดตามาทางไลน์ @jjetrintoy สำหรับทีมที่ต้องการถุงยังชีพเพื่อเข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

ต่าย – เพ็ญพักตร์ ศิริกุล 

ด้านนักแสดงสาว ต่าย – เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ที่ถึงแม้จะอยู่ในช่วงถ่ายทำละคร ก็ขอแท็คทีมกับเพื่อนๆ และพี่น้องมาซื้อของเพื่อแพ็คของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยถุงนั้นยังได้พิมพ์ข้อความ “รักพ่อหลวง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา” ซึ่งสาวต่ายก็ได้นำคำสอนการทำความดีของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปฏิบัติ โดยภายในถุงยังชีพก็มีทั้งของใช้ ผงซักฟอก หรืออาหารแห้งอย่างอาหารกระป๋อง โดยสีหน้าแต่ละคนแม้จะดูอิดโรย แต่ก็ยิ้มและลงมือกันอย่างขันแข็ง

ฝันดี จรรยาธนากร 

แฝดพี่น้อง ฝันดี – ฝันเด่น จรรยาธนากร ก็เป็นอีกคู่คนดังที่ทำงานช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ทั้งเด็กๆ และชาวบ้าน โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ภาคใต้ ซึ่งฝันดีได้เคยเผยความคิดประมาณว่า คนเรานั้นเท่ากัน เมื่อเจอคนเจ็บเราต้องช่วยเหลือ ช่วยไม่มากก็น้อย คือเราได้ช่วย นี่แหละคือความสุขใจ โดยวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดสกลนคร ฝันดีและทีมได้เข้าไปเร่งอพยพชาวบ้านทั้งในอำเภอเสลภูมิไปจนถึงอำเภอเมืองฯที่น้ำท่วมบ้านสูงมาก โดยเฉพาะคนวัยชราที่ติดอยู่ในบ้านและไม่สามารถออกมาได้ ซึ่งมีทั้งแบกคุณยายขึ้นหลัง นำเรือเข้าไปรับ เรียกว่าสู้กันหนักมากทีเดียว

ครั้งช่วยเหลือน้ำท่วมใต้
ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านจังหวัดสกลนคร
ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านจังหวัดสกลนคร
ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านจังหวัดสกลนคร
ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านจังหวัดสกลนคร

นอกจากจะมีเหล่าคนดังเข้าไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกันแล้ว หน่วยงานต่างๆ ก็ต่างเปิดรับให้ทุกคนสามารถบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือคนในพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งแม้หลายคนจะไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็หันมาช่วยกันคนละไม้คนละมือตามกำลังความสามารถกันดีกว่า อย่างไรก็ตาม แพรวดอทคอม ก็ขอส่งกำลังใจไปถึงทุกคนที่กำลังฝ่าวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้กันด้วยนะ…

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @penpaks @fundee.j @jjetrin @keaw_jung @nong_arunosha @kong_huayrai @

Praew Recommend

keyboard_arrow_up