ไฮโซฟลุ้ค–วรวุฒิ หวานใจซุป’ตาร์ อั้ม นำทีมคนดังนักบริหารรุ่นใหม่ เผยวิธีการลงทุนออมเงิน

ไฮโซฟลุ้ค-วรวุฒิ หวานใจซุป’ตาร์ อั้ม-พัชราภา นำทีมคนดังนักบริหารรุ่นใหม่ มาร่วมเผยเคล็ดลับการออมเงินและลงทุน ซึ่งแน่นอนว่า มากคนไลฟ์สไตล์การวางแผนด้านการเงินและการลงทุนย่อมต่างคน แต่สิ่งที่แต่ละคนนำมาแชร์กันนั้นคาดว่ามีประโยชน์ต่อแฟนๆ ชาวแพรวไม่มากก็น้อยเลย

“วางแผนการเงินและเก็บก่อนค่อยใช้” เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้หลายคนมีเงินพอเพียงสำหรับใช้หลังเกษียณไปอีก 20-30 ปี คุณจักรชัย บุญยะวัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมิลี่ โนฮาว จำกัด เป็นผู้กล่าว ด้วยเงินยังคงเป็นปัจจัยสำคัญของชีวิตตั้งแต่อดีตจนถึงอนาคต การทำงานหาเงินว่ายากแล้ว แต่การรู้จักบริหารจัดการเงินที่มีอยู่ให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นผ่านกระบวนการที่เรียกว่า การลงทุน นั้นยากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้สำคัญเฉพาะเพียงผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานช่วงแรกๆ ให้ได้เรียนรู้และเริ่มรู้จักวางแผนการเงินเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตในระยะยาวอีกด้วย ซึ่งถ้าหากขาดความรู้ ความรอบคอบ การจัดการบริหารที่ดีก็จะสามารถสร้างปัญหาภายในครัวเรือนได้ ฉะนั้นการเริ่มต้นถูกจุด ฉลาดรู้ฉลาดเลือกก็จะช่วยให้หลายคนรู้จักออมเงิน และบริหารเงินให้เพิ่มพูนได้ไปในทิศทางที่ดี

คุณจักรชัย บุญยะวัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมิลี่ โนฮาว จำกัด
คุณจักรชัย บุญยะวัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมิลี่ โนฮาว จำกัด

โดยในช่วงวันที่ 18-20 สิงหาคม 2560 บริษัทแฟมิลี่ โนฮาว จำกัด ได้แท็คทีมนักบริหารรุ่นใหม่ มาเผยเคล็ดลับการออมเงินและการลงทุนตามสไตล์ของตัวเอง ภายในงาน FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO 2017 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยหนึ่งในทีมนักบริหารมีหวานใจสาวอั้ม-พัชราภา อย่าง คุณฟลุ้ค-วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจมส์ พาวิลเลี่ยน จำกัดมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งเผยเคล็ดลับด้วย 

ก่อนจะถึงวันงาน แพรวดอทคอม จึงขอพา 3 คนดังบริหารรุ่นใหม่ มาร่วมเผยการลงทุนและออมเงินของตัวเองกันก่อน ซึ่งบอกได้เลยว่า ฟังทั้งสามพูดแค่นี้ก็ได้ประโยชน์แล้ว ถ้าไปวันงานจริงๆ หลายคนก็น่าจะได้ประโยชน์เพิ่มไม่น้อยเลย

คุณฟลุ้ควรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์

ประเดิมกันที่ คุณฟลุ้ควรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจมส์ พาวิลเลี่ยน จำกัด ได้เผยว่า ปกติจะมี 2 ส่วน คือ ธุรกิจของที่บ้าน และการลงทุนส่วนตัวเพื่ออนาคต ทั้งนี้ต้องลงทุนทั้งเงินและเวลา โดยเน้นการลงทุนในตลาดหุ้นอสังหาริมทรัพย์ และจิวเวลลี่ โดยเฉพาะ Fine Jewelry (ไฟน์ จิวเวลลี่) ที่ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่เป็นความต้องการของตลาดทั่วโลกและมีราคาเป็นสากล เนื่องจากจิวเวลลี่ชั้นดีที่ทำจากวัตถุดิบหายากสามารถรักษาคุณค่าและราคา ผ่านยุคสมัยต่างๆ ได้ ส่วนหนึ่งตามดีมานด์และซัพพลาย และตามแหล่งกำเนิดเฉพาะตัวของพลอยต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนในระยะยาวที่ให้ทั้งผลตอบแทนเป็นราคาและความสุขเมื่อเทียบกับการลงทุนในแบบอื่นๆ สำหรับหลักการลงทุนของตัวเอง มองว่าจะต้องไม่ลงแบบกระจายจนเกินไป ต้องมีการศึกษาและโฟกัสให้ดี ส่วนตัวมองว่านอกจากเรื่องเงินทองและของลักชัวรี่แล้ว การดูแลสุขภาพร่างกายและการพัฒนาจิตใจก็เป็นการลงทุนที่ไม่ควรละเลย สุดท้ายการลงทุนในการให้เวลากับการสร้างความสัมพันธ์ทั้งกับครอบครัวและบุคคลอื่นๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

คุณหมอบอย–นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ 

คุณหมอฟิลเลอร์คิวทองของเมืองไทยแห่ง เอไอซี คลินิกเล่าว่า “ผมให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้านสุขภาพครับ เพราะผมมองว่าผมทำงานหนักแล้วต้องดูแลสุขภาพให้ดี เพราะถ้าร่างกายเราแข็งแรง เราก็สามารถหารายได้ได้อีกเช่นกัน ดังนั้นนอกจากเลือกลงทุนในหุ้นที่ไม่หวือหวาด้วยแล้ว ยังลงทุนเพื่อชีวิตตัวเอง อย่างเช่น การประกันชีวิต ที่เลือกทั้งแบบ Death Claim (เดทเคลม) คือ ประกันชีวิตเพื่อคนข้างหลัง และแบบ Living Claim (ลีฟวิ่ง เคลม) ที่สามารถใช้ประกันสุขภาพเมื่อยามเจ็บป่วย ซึ่งจะพยายามบาลานซ์ทั้ง 2 ส่วนนี้ให้ดี”

คุณแหมว–อมรพิมล วีรวรรณ 

คุณแหมว-อมรพิมล กรรมการบริหารแห่งแซมเวส เล่าว่า “โดยส่วนตัวจะชอบลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ Property (พร็อพเพอตี้) เป็นหลัก โดยมองการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเน้นคอนโดมิเนียมทำเลใจกลางเมือง แบบมีทั้งระยะสั้นคือการซื้อมาและขายไป และแบบระยะยาวในลักษณะเพื่อให้เช่าเพื่ออยู่อาศัย ส่วนการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ เพื่อเก็บออมจะให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลในส่วนนี้ให้ แต่โดยมากจะลงทุนในกองทุนรวมที่มีความน่าเชื่อถือ และลงทุนในหุ้นบ้างเป็นสีสันของการเก็บออม”


 

สำหรับภายในตัวงานจะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ ได้แก่ โซน Wealthy (เวลท์ตี้) รวบรวมผลิตภัณฑ์การออมเพื่อการลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น หุ้น กองทุนต่างๆ ประกันชีวิต ฯลฯโซน Healthy (เฮลท์ตี้) การวางแผนด้านสุขภาพเพื่อวัยเกษียณจากสถาบันสุขภาพ โรงพยาบาลชั้นนำ และ โซน Luxury (ลักชัวรี่) เรียนรู้การลงทุนในสินค้าลักชัวรี่ รวมถึงการมอบเป็นรางวัลให้ชีวิตตัวเอง อาทิ รถยนต์หรู,พร็อพเพอร์ตี้, จิวเวลลี่ ฯลฯ” ใครที่สนใจไม่ควรพลาดเลยนะ 

 

เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.moneychannel.co.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up