ไฟลามทุ่ง! ดีเจเอกกี้ ตอกการทำงาน เต๋า ทีวีพูล พิธีกรฝีปากกล้า คนดังแถวหน้าล้วนเคยโดน

เป็นประเด็นร้อนไฟลามทุ่งในวงการบันเทิง เมื่อ ดีเจเอกกี้ – เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ออกมาโต้คารมปะทะกับ เต๋า ทีวีพูล พิธีกรรายการบันเทิงฝีปากกล้า หลังจากโดนพิธีกรคนดังกล่าววิจารณ์ไปในทิศทางไม่สร้างสรรค์เกินควรด้วยท่าทีกระแนะกระแหนและไม่ก่อประโยชน์ใดๆ ให้แก่ผู้ฟัง โดยหลังเกิดเหตุการณ์นี้มีเหล่าคนดังแถวหน้าในวงการบันเทิงจำนวนมากที่เคยโดนพิธีกรคนนี้วิจารณ์ไปในทางลบต่างชูป้ายไฟเข้ามาให้กำลังใจพร้อมติดแฮชแท็ก #ทีมเอกกี้

คนดังและสื่อมวลชนก็เปรียบเหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า แต่ถ้าหากวิจารณ์ เสนอข่าวเกินกว่าเหตุโดยลืมคำนึงถึงคำว่าวิจารณ์เชิงสร้างสรรค์ ก็น่าจะทำให้เกิดกระแสลบเข้าตัวไม่น้อย ดังเช่นกรณีของดีเจเอกกี้ที่โต้กลับเต๋า ทีวีพูล พิธีกรรายการบันเทิงหนึ่ง หลังจากเสนอข่าวดีเจเอกกี้เดินแบบงานชุดชั้นใน โดยวิจารณ์ล่วงไปถึงเรื่องหน้าตา พร้อมทั้งแสดงอาการกระแนะกระแหนว่าดีเจเอกกี้หน้าตาแย่ที่สุดในวง UHT ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถูกตั้งคำถามจากดีเจเอกกี้ คนดัง และคนเสพข่าวว่า การเมาท์แรง ด่าแรง เป็นสิ่งที่ดีจริงๆ เหรอ โดยดีเจเอกกี้ได้ตอกกลับว่า ถ้าเมาท์น่ารักๆ ทำงานแบบมีคุณภาพ หรือเปลี่ยนวิธีการทำงานให้ดีขึ้น ก็น่าจะอยู่ในวงการบันเทิงได้นานกว่านะ โดยหลังจากนั้นดีเจเอกกี้ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพออกมาเป็นจดหมายผ่านอินสตาแกรมถึง 5 ฉบับ ส่งถึงเต๋า ทีวีพูล และผู้บริหารช่อง ซึ่งล่าสุดทางช่องมายาแชนแนลที่พิธีกรคนดังกล่าวทำงานอยู่ ได้ออกมาชี้แจงพร้อมรับผิดเรียบร้อย แต่กระแสก็แตกไปหลายสาย โดยส่วนใหญ่จะพุ่งตรงสู่พิธีกรว่าทำไมถึงไม่ออกมาขอโทษและรับผิดเอง

เหตุการณ์ดราม่าครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นระหว่างคนดังและเต๋า ทีวีพูล นี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะถ้าย้อนกลับไปดูประวัติการทำงานของพิธีกรคนนี้แล้ว เหล่าซุป’ตาร์ดังระดับแถวหน้าก็ล้วนโดนมาแล้วทั้งนั้น เพียงแต่ไม่มีใครลุกขึ้นมาพร้อมสั่งสอนเหมือนดีเจเอกกี้ จะมีใครบ้างนั้น แพรวดอทคอม รวมมาให้ดูตามด้านล่างนี้แล้ว

ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ระดับแฟชั่นนิสต้าสาว ชมพู่ – อารยา ก็เคยโดนพิธีกรคนนี้วิจารณ์เช่นกัน ซึ่งเกิดกระแสดราม่าหนักมากเมื่อปี 2559 ช่วงที่สาวชมพู่ไปเดินงานพรมแดงเมืองคานส์ โดยเต๋าวิจารณ์โดยอ้างว่ามีคนพูดถึงว่าชุดเดรสสีชมพูที่สาวชมพู่ใส่เดินพรมแดงนั้นดีไซน์เหมือนพรมเช็ดเท้า และชมพู่ก็เป็นเพียงตัวคั่นเวลา เพราะช่างภาพไม่ได้โฟกัสสาวชมพู่ แต่ไปโฟกัสดาราฮอลลีวู้ดที่มาเดินพรมแดงมากกว่า โดยงานนี้เกิดกระแสวิพากษ์ด่าเต๋ากลับ แต่พิธีกรดังกล่าวไม่ได้สนใจ

พลอย – เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

เป็นหนึ่งสาวที่ร่วมมาแท็คทีมดีเจเอกกี้ สำหรับนักแสดงสาว พลอย – เฌอมาลย์ ที่เคยโดนกรณีพิธีกรฝีปากกล้ากล่าวถึงในรายการของตัวเองอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะเรื่องสื่อไม่เอา พลอยโดนสื่อแบน โดยกล่าวว่าสื่อประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ไม่เอา สื่อที่เอาพลอยคือช่องตัวเองเท่านั้น รวมไปถึงช่วงที่สาวพลอยผันตัวเป็นนักแสดงอิสระจากช่อง 3 ว่าพลอยไม่ต่อสัญญาช่อง หรือช่องไม่ยอมต่อสัญญากับพลอยกันแน่ พร้อมทั้งเผยว่ามีเสียงจากวงในกล่าวว่าสาวพลอยจะเข้าไปต่อสัญญาช่อง 3 แต่ช่องไม่ต่อให้ ทำให้สาวพลอยเดินร้องไห้ออกมาจากตึก ซึ่งอาจจะเกี่ยวกับนิสัยและอารมณ์ของสาวพลอยด้วย โดยข้อเท็จจริงเป็นเช่นไรไม่รู้ แต่สาวพลอยนั้นเคยให้สัมภาษณ์ว่าที่ออกมาเป็นนักแสดงอิสระเพราะโตขึ้นและอยากทำงานได้ทุกที่เท่านั้นเอง ซึ่งแต่เดิมเธอก็รับงานเองอยู่แล้ว และการไม่ต่อสัญญานี้ ทั้งสองฝ่ายก็เข้าใจกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร

แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์

ฝ่ายนักแสดงสาว แตงโม – นิดา ก็เคยปะทะคารมร้อนโซเชียลกับเต๋า ทีวีพูล หลายกรณีจนมีการขู่ฟ้องร้องกัน โดยฝ่ายพิธีกรได้โพสต์รูปครั้งที่แตงโมและโตโน่ – ภาคินกำลังหมั้นกัน พร้อมข้อความว่า “แต่งแล้วจ้า โตโน่กับแตงโม กูงง” แล้วสาวแตงโมมาโพสต์ข้อความใต้รูปกลับว่า “มึงไม่ต้องงงค่ะ ศึกษาพิธีกรรมคริสต์ศาสนาแล้วจะเข้าใจ ตามหลักความเป็นจริงการแต่งงานคือการจดทะเบียนและฉลองพิธีสมรส ซึ่งเราไม่ได้ทำสักอย่างค่ะ :)” ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้เกิดการปะทะคารม แสดงความไม่พอใจต่อกันไปมา รวมไปถึงการแฉด่าประจาน โดยแตงโมพูดถึงพิธีกรว่าขโมยฟุตเทจงานบริษัทไปขายเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ติดสินบนผู้จัดการดารา ส่วนสาวแตงโมก็โดนตอกกลับเรื่องทำศัลยกรรมหน้าอก ทั้งพิธีกรยังทิ้งท้ายถึงสาวแตงโมด้วยว่า “นกไร้ขน คนไร้การศึกษา ย่อมไม่มีปัญญาทะยานสู่ที่สูงได้” เรียกว่าด่ากันแบบไม่เผาผีกันเลย

ต้นหอม – ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

ส่งท้ายกับดีเจต้นหอม ที่หลังจากเกิดเหตุการณ์โรคจิตบุกขึ้นคอนโด พร้อมขู่ฆ่าแฟนหนุ่ม ซัน – ประชากร พิธีกรเต๋า ทีวีพูล ก็ออกมาพูดถึงเช่นกัน โดยวิจารณ์ไปถึงเรื่องหน้าตาของต้นหอมที่จัดว่าไม่ได้เป็นสาวสวย ทำไมต้องกลัวโรคจิตด้วย รวมถึงคาแร็คเตอร์ของสาวต้นหอมที่ดูเป็นสาวตลก จะกลัวโรคจิตเหรอ พร้อมกับกล่าวว่าทำไมต้นหอมถึงมีข่าวเยอะ ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้สาวต้นหอมเกิดความไม่พอใจ ออกมาพูดถึงกรณีนี้ผ่านคลิปวิดีโอหนึ่งว่า ถึงเธอจะหน้าตาไม่ได้สวย แต่ก็เป็นผู้หญิงนะ ถ้าเกิดเรื่องไม่ดีที่มันล่วงเกินขึ้นมาจะทำอย่างไร โดยเรื่องนี้ก็เกิดกระแสว่ากลับไปทางพิธีกรมากเช่นกัน โดยดีเจต้นหอมได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า การเป็นผู้สื่อข่าวไม่ควรว่าใครด้วยเรื่องอัตลักษณ์ สูง ต่ำ ดำ ขาว การมาพูดจาแบบนี้สนิทกันเหรอ หรือต่อให้สนิทก็ไม่ควรพูดเช่นนี้ ซึ่งการเสนอข่าวมุมดีๆ ก็มีให้เสนอมากมาย ไม่จำเป็นต้องเสนอมุมนี้แบบไม่ให้เกียรติกันก็ได้

 

นี่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเมื่อเกิดคำวิจารณ์ในการทำงานขึ้นมาแล้ว ก็ต้องมองย้อนกลับมายังตัวเราด้วยว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นดีแล้วหรือไม่ หรือก่อให้เกิดการสร้างสรรค์และคุณค่าแก่ผู้ฟังเช่นไร เพราะไม่เช่นนั้นสิ่งนั้นก็อาจสะท้อนกลับมาทำร้ายเราได้เช่นกัน…

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @chomismaterialgirl @djeaky @melonp.official @chermarn @djtonhorm

Praew Recommend

keyboard_arrow_up