คู่แข่งตายเรียบ! เจ้าแม่แผลงฤทธิ์ไม่รู้จบ “แต้ว” และ “นาคี” ทีมคุณภาพ กวาดรางวัลทุกสถาบัน

เรื่องราวข้ามภพข้ามชาติของ “เจ้าแม่นาคี” กับมนุษย์ ผสานความเชื่อพื้นบ้านทางภาคอีสาน ถ่ายทอดสู่ละครพีเรียดแนวโรแมนติก – ดราม่าเรื่อง “นาคี” ผลงานของค่าย “แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น” กำกับการแสดงโดย “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” แม้จะอวสานไปเกือบ 1 ปีแล้ว แต่ละครคุณภาพเรื่องนี้ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องในแง่ของความสำเร็จที่ซัคเซสแบบไม่รู้จบ ทั้งในเรื่องของกระแสและรางวัลการันตี ที่ต้องบอกเลยว่าทำเอาคู่แข่งตายเรียบ!

 “นาคี” เป็นบทประพันธ์ของ “ตรี อภิรุม” หรือ “เทพ ชุมสาย ณ อยุธยา” นักเขียนจินตนิยายคนสำคัญของไทย โดยนวนิยายเรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้วถึง 3 ครั้ง ในปี 2522, ปี 2531 และปี 2559 ได้รับการดัดแปลงเป็นละครออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นที่พีคที่สุดตั้งแต่เคยทำมา นำแสดงโดย “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” รับบท “คำแก้ว/นางพญานาคี” ขณะที่พระเอก “ภูภูมิ พงศ์ภาณุ” รับบท “ทศพล/แม่ทัพไชยสิงห์”

“อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์” ผู้จัดฯและผู้กำกับ “นาคี” ขอบคุณทีมงาน

 “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์” ผู้จัดฯและผู้กำกับ “นาคี” เคยกล่าวไว้ว่า “ความสำเร็จของ ‘นาคี’ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง แต่เป็นทีมงานทุกๆคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่” เราจึงได้เห็นการกวาด การเหมา การโกยรางวัลของทีมละครเรื่องนี้ไปยกทีมแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆ ซึ่งที่ผ่านมา “นาคี” มีสถิติรับรางวัลจากเวทีใหญ่ๆถึง 9  เวที ชนะรางวัลถึง 24 สาขา ดังต่อไปนี้

ซิว 3 รางวัลจากงานประกาศรางวัลโทรทัศน์ทองคำ

รางวัลโทรทัศน์ทองคำ (ครั้งที่ 31 ประจำปี 2559) สาขารางวัล “องค์ประกอบศิลป์ดีเด่น”, “นักแสดงนำหญิงดีเด่น”และ “ละครดีเด่น”

“แต้ว” ตัวแทนนักแสดงนำขึ้นรับรางวัล “ละครดีเด่น”

Daradaily The Great Awards (ครั้งที่ 6) สาขารางวัล “ละครที่สุดแห่งปี 2016”

Fever Awards 2016 สาขารางวัล “ละครโทรทัศน์ฟีเวอร์ 2016”, “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” สาขารางวัลผู้กำกับฟีเวอร์ 2016

HOWE AWARDS 2016 สาขารางวัล “นักแสดงดาวรุ่งหญิง” ได้แก่ “ณฐพร เตมีรักษ์”

“นาคี” คว้า 2 รางวัลจากเวที MThai Top Talk-About 2017

MThai Top Talk-About 2017 สาขารางวัล “นักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด” ได้แก่ “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” และ “ละครที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด”

Kazz Awards 2017 สาขารางวัล “นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี” ได้แก่ “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์”

“อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”

รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10 สาขารางวัล “ทีมสร้างสรรค์แห่งปี”, “คนเบื้องหลังแห่งปี” ได้แก่ “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” และ “นักแสดงหญิงแห่งปี” ได้แก่ “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์”

คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 14 สาขารางวัล “ผู้กำกับละครยอดเยี่ยม” ได้แก่ “อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”

อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
นาฏราช ครั้งที่ 8 “พี่อ๊อฟ” หอบรางวัลกลับเป็นลัง

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 สาขารางวัล “ละครยอดเยี่ยม”, “ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม”, “กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม”, “กำกับภาพยอดเยี่ยม”, “ลำดับภาพยอดเยี่ยม”, “เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม”, “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” ได้แก่ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”, “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม” ได้แก่ “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” และ “นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม” ได้แก่ “เฟรช – อริศรา วงษ์ชาลี”, “เพลงละครยอดเยี่ยม” ได้แก่ “คู่คอง” ร้องโดย “ก้อง ห้วยไร่”

ปิดเมืองนครพนม! ชม “แต้ว – ณฐพร” รำบวงสรวง ภาพจากช่างภาพนครพนม

ขณะที่เจ้าแม่นาคี “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” โด่งดังเป็นพลุแตก ชนิดที่ว่าไม่มีใครไม่พูดถึงเธอ เพราะการแสดงในเรื่องที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเสียงชื่นชมในความพยายามอย่างมากในการฝึกพูดอีสานได้อย่างกลมกลืน ไม่ระคายหูคนท้องถิ่น ซึ่งการทุ่มเททั้งแรงกายและใจของเธอในครั้งนี้ก็ส่งผลให้ “แต้ว” กลายเป็นนางเอกขวัญใจมหาชน

โดย “แต้ว” นอกเหนือจากการปรากฏตัวที่ไปไหนมาไหนแฟนคลับก็แห่กันมาดูชนิดที่มืดฟ้ามัวดินแล้ว ความสำเร็จของ “แต้ว” ที่มาในรูปแบบรางวัลการันตี ยังถือได้ว่าล้นหลามที่สุดในชีวิตการแสดงที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้รับรางวัลจากเรื่อง “นาคี” ถึง 6 รางวัล ในฐานะนักแสดงหญิงแห่งปี

รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 สาขารางวัล “นักแสดงนำหญิงดีเด่น”
HOWE AWARDS 2016 สาขารางวัล “นักแสดงดาวรุ่งหญิง”
MThai Top Talk-About 2017 สาขารางวัล “นักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด”
Kazz Awards 2017 สาขารางวัล “นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี”
รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10 สาขารางวัล “นักแสดงหญิงแห่งปี”
รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 สาขารางวัล “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม”

นับเป็นละครตัวอย่างที่สอดแทรกทั้งความสนุกและเนื้อหาสาระเอาไว้อย่างครบรส ซึ่ง “แพรวดอทคอม” ขอเป็นตัวแทนแฟนละครที่ตั้งตารอติดตามทุกผลงานของเหล่าทีม “นาคี” ต่อไปเรื่อยๆค่ะ

ภาพจาก @taewaew_natapohn, @actart_gen

Praew Recommend

keyboard_arrow_up