คว้าสมทบหญิงฯ ชม 6 ผลงานเด่น เฟรช-อริศรา การันตีฝีมือ สมเพชรแท้เจียระไนได้ด้วยตัวเอง

เป็นดาวประดับดาวหรือนักแสดงฝีมือคุณภาพประดับวงการบันเทิงคนหนึ่ง สำหรับ เฟรช – อริศรา วงษ์ชาลี นักแสดงสาววัย 38 ปี ที่ล่าสุดได้คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง นาคี ในงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 เมื่อค่ำคืนวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ไปครอง

มีผลงานการันตีฝีมือด้านการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาฝากแฟนๆ อยู่ตลอด ถึงแม้นักแสดงสาว เฟรช – อริศรา วงษ์ชาลี จะไม่ได้เป็นที่กล่าวถึงบนโลกโซเชียลในแง่มุมอื่นๆ มากเท่าไหร่ ถ้าหากเทียบกับนักแสดงท่านอื่นๆ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เป็นคนชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เน้นหวือหวา แฟชั่นด้านการแต่งตัวก็ไม่ได้เน้นแบรนด์เนม แต่มักจะมาในลุคเท่ๆ สบายๆ สไตล์เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ ซึ่งกิจกรรมในชีวิตประจำวันก็เหมือนคนส่วนใหญ่ทั่วไปที่มีช็อปปิ้งบ้าง ทำกิจกรรมอยู่บ้าน หรือออกไปเที่ยวหาของอร่อยทาน

แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากพูดถึงเรื่องฝีมือการแสดงแล้ว เฟรช – อริศรา ถือเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทของวงการที่ดีอันดับต้นๆ คนหนึ่งเลย เพราะไม่ว่าจะได้รับเล่นบทไหน ไม่จำเป็นต้องเป็นนักแสดงนำ เธอก็ล้วนตั้งใจและเต็มที่กับทุกบทสมกับคำว่านักแสดงมืออาชีพ ทำให้บทนั้นๆ และตัวสาวเฟรชเองมีคุณค่าโดดเด่นขึ้นมา ตามมาด้วยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและสามารถคว้ารางวัลจากเวทีสำคัญไปครอง ที่สำคัญยังทำให้แฟนๆ ชื่นชอบและติดตามผลงานไม่ปล่อย รวมถึงชื่อเฟรช – อริศราก็กลายเป็นสัญลักษณ์หรือเครื่องการันตีว่ามีรายชื่อเธอในละครเมื่อไหร่ แฟนๆ จะได้เห็นฝีมือดีๆ และละครดีๆ จากเธอแน่นอน โดยวันนี้ แพรวดอทคอม ก็ขอหยิบละครส่วนหนึ่งที่น่าจดจำมาฝากกัน

1+1 เป็นสูญ (Nothing to Lose)

ผลงานภาพยนตร์ที่ทำให้ชื่อนักแสดงสาวเฟรชสามารถคว้ารางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปได้ถึง 2 เวที นั่นคือ รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ครั้งที่ 12 และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 11 โดยเรื่องนี้ได้นำเสนอเรื่องราวของคู่หนุ่มสาวที่มีทั้งเรื่องการพนัน เซ็กซ์ และยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นภาพยนตร์ที่ฉีกแนวและได้รับความสนใจสุดๆ ในสมัยนั้น ท่ามกลางกระแสการทำงานสอบสวนของตำรวจในสังคมสมัยนั้นที่กำลังเป็นที่กล่าวถึง ซึ่งเรื่องนี้ก็มีเสียงของคนดูที่บอกว่านักแสดงสาวเฟรชเป็นตัวละครที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์ขึ้น และปัจจุบันก็ได้มีฐานแฟนคนใหม่ๆ ที่ได้ชมฝีมือการแสดงของสาวเฟรชจากเรื่องนาคี ได้ย้อนไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ทาง YouTube เช่นกัน แถมชมทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ไม่ว่าสมัยไหน สาวเฟรชก็ยังคงมีใบหน้าอ่อนเยาว์ดูเด็กเสมอๆ

เหยื่ออารมณ์ (2544)

เป็นละครที่มีเนื้อเรื่องหนัก และนักแสดงแต่ละคนล้วนรับบทใช้อารมณ์หนักทั้งนั้น โดยเฉพาะเฟรช – อริศรา ที่รับบท เอื้อย ที่พ่อแท้ๆ เสียชีวิต รวมถึงโดนพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งครรภ์ขึ้นมา ทั้งทำให้ชาวบ้านมองว่าเธอมีสามีเดียวกับนางแวว ผู้เป็นแม่ รับบทโดย เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ เรื่องนี้สาวเฟรชต้องเล่นเป็นฟ้าที่มีจิตหลุด สติไม่ดี อาละวาดจนลงมือฆ่าพ่อเลี้ยง หรือแม้แต่โหมดอ่อนโยน เรียบร้อยก็มีเช่นกัน เรียกว่าหลากหลายอารมณ์มากๆ ที่สาวเฟรชต้องแสดงคนเดียวภายในเรื่องนี้

เก็บแผ่นดิน (2544)

เป็นละครไทยในดวงใจของหลายคนอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับเก็บแผ่นดิน ที่มีประโยคเด็ดสำคัญว่า “เก็บแผ่นดินที่กำลังจะสิ้นชาติคืนมา” โดยเรื่องนี้สาวเฟรชรับบท มะนุ และยังมีนักแสดงอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น กัปตัน – ภูธเนศ, อ้อม – พิยดา, ป๋อ – ณัฐวุฒิ, หนุ่ม – อรรถพร, อเล็กซ์ เรนเดลล์ ฯลฯ เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของคนไทยที่ร่วมด้วยช่วยกันรักษาและปกป้องแผ่นดินผืนสุดท้ายเอาไว้ เพื่อให้ลูกหลานในอนาคตได้มีอยู่ เนื้อหามีความสนุกหลายรส และทีมนักแสดงล้วนฝีมือดีทั้งนั้น โดยเมื่อต้นปี 2558 ทีมนักแสดงเรื่องนี้ได้กลับมาถ่ายภาพรวมตัวกันอีกครั้ง เรียกความคิดถึงจากแฟนๆ ไปได้เยอะเลย

รักแปดพันเก้า (2547)

มีไม่น้อยเลยที่เวลาผ่านมาหลายปี ก็ยังมีแฟนๆ คิดถึงผลงานซีรีส์ที่เสนอเรื่องราวความรักหลายมุมเรื่องนี้ของสาวเฟรชที่รับบท ฟ้า แสดงร่วมกับ หนุ่ม – อรรถพร รับบท แทน และกบ – ทรงสิทธิ์ รับบท ทรงพล อยู่ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้สาวเฟรชถือเป็นนักแสดงที่รับบทหนักสุด ต่างจากตัวละครอื่นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะตั้งท้องกับหนุ่ม แต่ต้องโกหกว่าท้องกับกบ ทั้งยังโดนแฟนเก่าของกบมาราวีจนเกือบแท้ง นอกจากนี้ก็จะได้เห็นฉากที่สาวเฟรชและหนุ่มเลี้ยงลูก ซึ่งทั้งคู่ในช่วงนั้นไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน แต่ก็สามารถผ่านมาได้จนสำเร็จ และเรื่องนี้ถือว่าเปิดฐานแฟนๆ ให้หลงรักสาวเฟรชเลย

คือหัตถาครองพิภพ (2556)

ถ้าหากถามแฟนๆ ว่าชื่นชอบตัวละครใดในเรื่องนี้ หนึ่งในสองรายชื่อแรกคงต้องยกให้ป๊อก – ปิยธิดา และเฟรช – อริศรา ที่มีฝีมือดีสูสีไม่แพ้กัน โดยเรื่องนี้เฟรชรับบท ยายเมี้ยน บ่าวผู้ซื่อสัตย์ต่อคุณหญิงศรี รับบทโดย ป๊อก – ปิยธิดา ซึ่งป๊อกต้องแต่งงานกับสามีเพื่อความสบายใจของพ่อแม่ แต่ไม่ต้องการมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งด้วย จึงทำให้สามีไปหากินกับหญิงอื่นหรือบ่าวในเรือน ซึ่งก็จะมีความวุ่นวายระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงเกิดขึ้นมาก โดยสาวเฟรชจะทำหน้าที่ต่อล้อต่อเถียงปะทะกับหญิงอื่น รวมถึงปกป้องคุณหญิงของตนให้ห่างจากสามี เพราะคุณหญิงไม่ชอบอยู่ใกล้ ซึ่งแฟนๆ ได้เห็นความรัก ความซื่อสัตย์ระหว่างป๊อกและเฟรช และเป็นเรื่องที่ทำให้แฟนๆ หลงรักในตัวสาวเฟรชอยู่ไม่น้อยเลย

นาคี (2559)

ตีบทแม่ผู้รักและยอมปกป้องลูกด้วยชีวิตได้ดีมาก จนทำให้แฟนๆ ถึงกับหลั่งน้ำตา และทำให้ชื่อของสาวเฟรชเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กวัยรุ่น โดยเรื่องนี้เฟรชรับบทเป็น คำปอง แม่ของคำแก้ว (แต้ว – ณฐพร) ที่ได้มาถ่ายทอดอารมณ์และพลังความรักของแม่ที่มีต่อลูก ถึงแม้ลูกจะเป็นงู มีแต่คนเกลียด แต่อย่างไรลูกก็คือลูก ซึ่งสาวเฟรชแสดงได้ดีมาก ทั้งๆที่เธอไม่เคยผ่านการมีลูกมาก่อน และเรื่องนี้ทำให้ชื่อของเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ

 

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @fresh_aris @freshfanclub, https://pantip.com/topic/33954836, https://pantip.com/topic/33066825, 1+1=0 : Nothing to Lose [เต็มเรื่อง]victim of lust story 2, คือหัตถาครองพิภพ – ป๊อก ปิยธิดา เฟรช อริศรา ในบทคุณหญิงและต้นห้องผู้ซื่อสัตย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up