“สกาย” ปลื้มใจคนดูอมยิ้มเรื่องราวอบอุ่นของ“พี่ยิม-น้องโด่ง”

เปิดตัวไปด้วยคำชื่นชม และกระแสที่มาแรงสุดๆ จนกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สำหรับ “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” ซีรีส์เรื่องที่ 2 จาก “Project S The Series” จากค่าย “จีดีเอช” และ “นาดาว บางกอก”

ทำเอาทีมงานและนักแสดงนำอย่าง “สกาย-วงศ์รวี นทีธร” ที่รับบท “โด่ง” ถึงกับปลื้มใจสุดๆกับคอมเม้นต์และฟีดแบ็คดีๆที่ได้รับจากผู้ชม โดยเฉพาะในฉากรับส่งอารมณ์กับ พี่ยิม ซึ่งรับบทโดย “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” ซีนนี้ทำเอาหลายคนถึงกับน้ำตาไหลพรากให้กับเรื่องราวความอบอุ่นของพี่น้องคู่นี้ และเห็นถึงความตั้งใจของทั้งคู่ที่ไปฟิตซ้อมคลุกคลีกับกีฬาแบดมินตันเป็นเวลากว่าหกเดือน

“สกาย-ต่อ”

“สกาย” กล่าวว่า“รู้สึกดีใจมากครับ ที่ทุกคนชื่นชอบซีรีส์เรื่อง “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” ผมรู้สึกอินตั้งแต่ได้อ่านบทวันแรก คืออ่านแล้วร้องไห้เลยครับ เรื่องนี้ผมเล่นเป็นโด่งครับ โด่งเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก เป็นเด็กที่ขี้อิจฉา เพราะมีพื้นฐานมาจากที่แม่เราจะดูแลพี่ยิมซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเรามากกว่า ซึ่งตัวเราไม่เข้าใจ ถึงแม้จะรู้ว่าพี่เขาเป็นออทิสติกก็ยังอิจฉา

บทนี้ตรงข้ามกับตัวผมทุกอย่างเลยครับ ตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกันว่าจะทำได้ไหม แต่ก็อุ่นใจเพราะตั้งแต่เริ่มเวิร์คช็อป ในทีมนักแสดงเราตกลงกันว่า เราจะช่วยกันเป็นทีมเวิร์ค และจะไม่ทิ้งใครไว้กลางทาง คือต้องไปด้วยกัน ต้องช่วยกัน

ร่วมแสดงกับรุ่นใหญ่ “สู่ขวัญ บูลกุล”และ “เปิ้ล-หัทยา”

ตอนเวิร์คช็อปที่เจอพี่ขวัญครั้งแรก ก็แอบเกร็งเพราะพี่เขาเป็นรุ่นใหญ่ ทำตัวไม่ถูก กลัวทำอะไรผิดไปแล้วผู้ใหญ่จะมองไม่ดี แต่พี่ขวัญก็ให้กำลังใจ พยายามทำลายกำแพงความกลัว จนเราสนิทกันมากขึ้น ทำให้เวลาเข้าฉากด้วยกันดูมีสายใย ในความเป็นแม่ลูกกันจริงๆ ส่วนการร่วมงานกับพี่ต่อคือท้าทายตั้งแต่ไปเราเข้าไปทำเวิร์คช็อปกันที่มูลนิธิออทิสติกไทย พี่ต่อเขาไปเรียนรู้กับเด็กออทิสติก ส่วนผมไปศึกษาวิธีการดูแลเด็กออทิสติกอีกที ซึ่งความยากคือเราต้องรู้ทันเขาให้ได้ ปกติตัวจริงของผมเป็นคนนิ่งๆไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าไหร่ แต่พอมาเล่นเป็น “โด่ง”คือเราต้องมีความคิดที่ไล่ตามทันพี่ยิมให้ทัน พี่ยิมเป็นออทิสติกเขาจะมีความคิดที่ไปเร็ว คิดเร็วกว่าเรา เพราะฉะนั้นเราต้องคิดตามเขาให้ทันให้ได้ แล้วต้องคอนโทรลเขาให้อยู่

สองพี่น้องลูกขนไก่

นอกจากนี้ “โด่ง” ยังเป็นคนที่ต้องคอยฟังคนอื่นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาอยู่ในครอบครัวอยู่กับแม่ จนกลายเป็นคนที่จะเก็บเอาทุกอย่างมาคิด แอบน้อยใจ เเอบคิดเยอะ เพราะแม่เราจะดูแลพี่มากกว่า ทั้งๆรู้ว่าพี่เป็นออทิสติก แต่ “โด่ง”เองก็อยากจะได้รับความสนใจเหมือนกับพี่บ้าง เรียกว่าเป็นการแสดงที่ท้าทาย และยากที่สุดในชีวิตเลยครับ

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะให้ความสนุก เกี่ยวกับเรื่องกีฬา เรื่องนี้ยังอยากทำให้คนได้เห็นความสำคัญของครอบครัวว่า ครอบครัวคือทุกอย่างของเรา ถ้าเราก้าวพลาด แต่อย่างน้อยก็ยังมีครอบครัวที่คอยสนับสนุน ไม่มีทางทิ้งเราไปไหนแน่นอน”

“Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ซีรีส์เรื่องที่ 2 จาก Project S The Series”

สำหรับแฟนๆที่ชื่นชอบสามารถติดตามชมกันด้วยนะครับ “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” ทุกวันเสาร์ เวลา 21.45 น. ช่อง GMM25

Praew Recommend

keyboard_arrow_up