สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 4 มาแล้ว! พิมประภา-น้องณดา นำทีมตอนใหม่ “พ่อมดเจ้าเสน่ห์”

ทราบข่าวแล้วแทบร้องกรี๊ด! เมื่อช่อง 7 ปล่อยละครใหม่มาแนะนำล่าสุด คราวนี้สาวกละคร สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ตั้งแต่รุ่นแรกต้องตื่นเต้นปนดีใจกันแน่นอน เพราะสาวน้อยในตะเกียงแก้วภาค 4 กลับมาปล่อยความสนุกพร้อมโฉมหน้านักแสดงแล้ว ภายใต้ชื่อว่า “พ่อมดเจ้าเสน่ห์”

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาคแรก ปี 2545

กลายเป็นละครเหล่าแม่มดพ่อมดประจำช่อง 7 กันไปแล้ว สำหรับละครเครือ สาวน้อยในตะเกียงแก้ว บทประพันธ์ของ โสภี พรรณราย ที่ได้เริ่มออนแอร์เป็นที่รู้จักกันครั้งแรกเมื่อปี 2545 โดยได้พระ-นาง ป๋อ – ณัฐวุฒิ สกิดใจ และแคท – แคทรียา อิงลิช มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์และแม่มดน้อย รวมถึงสีสันความสนุกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่อง คอสตูม หรือแม้แต่เพลงประกอบละคร ซึ่งการเดินทางตั้งแต่ภาคแรกจนมาถึงตอนล่าสุด พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ก็นับว่าสาวน้อยในตะเกียงแก้วอยู่คู่วงการละครไทยมานานหลายปีทีเดียว ที่สำคัญ คุณยายทาฮิร่า แสดงโดย ดวงดาว จารุจินดา ก็ยังคงเป็นนักแสดงประจำสาวน้อยในตะเกียงแก้วตั้งแต่รุ่นแรกจนมาถึงรุ่นปัจจุบัน และทีมงานดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ก็ยังเป็นทีมที่ดูแลมาตลอดทุกรุ่นเช่นเดิม

สำหรับพ่อมดเจ้าเสน่ห์ ได้ 6 นักแสดงนำรุ่นใหม่มารอปล่อยของ ได้แก่ ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์, พิมประภา ตั้งประภาพร, วรพล จินตโกศล, เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, วศิน อัศวนฤนาท, สุพิชฌาย์ ศรีสวัสดิ์ รวมถึงแม่มดตัวน้อยที่จะมาเป็นคู่หูต่างวัยของคุณยายทาฮิร่า นั่นก็คือ น้องณดา ปุณณกันต์ ลูกสาวคนงามของ กบ – สุวนันท์ นั่นเอง

จากเรื่องราวความรักของแม่มดสาวทั้งสามภาค สู่เรื่องราวความแค้นระหว่างเมืองเวทมนตร์กับตระกูลล่าแม่มด โดยมีพ่อมดหนุ่มฝาแฝด และทายาทหนุ่มจากตระกูลล่าแม่มดเป็นตัวแปรสำคัญ -พ่อมดเจ้าเสน่ห์

โดยเรื่องราวพ่อมดเจ้าเสน่ห์จะเริ่มต้นจากเมื่อ 2 พ่อมดฝาแฝดต้องพลัดพรากจากกัน เพราะความแค้นของพ่อที่มีต่อตระกูลล่าแม่มด “หนึ่งหนุ่ม” ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่มดอาวุโส อีก “หนึ่งหนุ่ม” ถูกสลับตัวกับ “ทายาทคนโต” ของศัตรู ทั้งสามได้กลับมาพบกันโดยการชักนำของ “สองหลานสาว” ตระกูลล่าแม่มด และ “หนึ่งแม่มดสาวจอมป่วน” แล้วเวลาแห่งการชำระแค้นก็เริ่มต้นขึ้นโดยไม่มีทีท่าจะสิ้นสุด…เพื่อเป็นการเตรียมตัวรอการคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ แพรวดอทคอม เลยนำรูปทีมนักแสดงรุ่นใหม่และสามภาคแรกมาให้ได้ชมกันให้หายคิดถึง อดตื่นเต้นไม่ไหวจริงๆ นะเนี่ย

โดนัท – ภัทรพลฒ์ & พิม – พิมประภา
บลิว – วรพล & แพรว – เฌอมาวีร์
โก้ – วศิน & กิฟท์ – สุพิชฌาย์
ดวงดาว จารุจินดา & ณดา ปุณณกันต์

ย้อนวันวาน สาวน้อยในตะเกียงแก้ว

 

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ออกอากาศปี 2545 นำแสดงโดยป๋อ – ณัฐวุฒิ และแคทรียา อิงลิช

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน ออกอากาศปี 2547 นำทีมนักแสดงโดยเติ้ล – ตะวัน จารุจินดา, ปู – ไปรยา ลุนด์เบิร์ก, ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ และวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล 

และภาค 3 อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว ออกอากาศปี 2555 นำทีมนักแสดงโดยอ๊อฟ – ชนะพล สัตยา, ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และทับทิม – อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @ch7dramasociety @toobsakpantip @armnurat_official @taton_daratonn
@donut_phattharapon @bewworraponfc @praewchermawee @ko_vasin @kob_nada_nadol#พ่อมดเจ้าเสน่ห์, http://stars.ch7.comสาวน้อยในตะเกียงแก้วภาค1vs2และ3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up