สไตล์ความรักที่ไม่เหมือนใครของ“ดีเจ.พี่ฉอด”ที่ปรึกษาปัญหาด้านหัวใจระดับชาติ

ความรักไม่มีเรื่องสำเร็จรูปเพราะแต่ละครั้ง-แต่ละคน ก็มีรูปแบบที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับดีเจดังแห่งคลื่นศิราณี “พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” ผู้หญิงที่กำลังตกเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ จากแฮชแทค #ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น จนกลายเป็นมหกรรมขุดระดับชาติ

จากการสังเกตดูเหมือนที่ผ่านมา “พี่ฉอด”ไม่ค่อยได้พูดถึงความรักของตัวเองสักเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นการแนะนำผ่านรายการ Club Friday มากกว่า แต่ครั้งหนึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในการบันทึกเทปครั้งสุดท้ายของรายการ คืนพิเศษกับคนพิเศษสเปเชียลปิดตำนานรายการหลังออกอากาศมานาน 15 ปี ในฐานนะแขกรับเชิญพูดคุยและตอบคำถามในประเด็นต่างๆที่หลายๆคนอยากรู้ ซึ่งรายการนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่รายการที่ “พี่ฉอด”ได้เผยมุมความรักในแบบที่ไม่ใช่ศิราณีเหมือนครั้งก่อนๆ

เห็นท่าทางเป็นสาวมั่นใจขนาดนี้แต่ “พี่ฉอด”กลับบอกว่าลึกๆแล้วเป็นคนที่ขี้อาย,ขี้เกรงใจ จนเป็นที่มาของสไตล์ความรักที่ไม่เหมือนใคร!เมื่อ “พี่ฉอด”ชอบที่จะดูแลคนอื่นมากกว่าจะถูกคนอื่นดูแล ทำให้บางครั้งถึงกับอึดอัดและรู้สึกไม่สบายตัวเลย

 

“การที่เราดูแลคนนี้คนนั้นเรามีความสุข ในทางกลับกันถ้ามีคนมาดูแลเราคงจะรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว รู้สึกเป็นหวงเขาว่าเขาต้องมาดูแลเรา ยิ่งถ้าเป็นคนที่เรารักเขามากๆ เรายิ่งไม่ค่อยอยากให้เขามาดูแลอะไรเราเยอะ อยากให้เขาอยู่เฉยๆสบายๆ แล้วเราเป็นคนที่ดูแลเขามากกว่า ดังนั้นที่”อ้อม”ถามว่าอยากให้ใครสักคนหนึ่งมาดูแลหรือเปล่า?พี่ตอบเลยว่าไม่เพราะพี่รู้สึกไม่สบายตัว พี่อยากอยู่กับคนที่สบายตัวเวลาอยู่ด้วยกันโดยที่ไม่ต้องเครียดว่าเขาต้องมาดูแลเราหรือเราต้องไปดูแลเขา เป็นใครก็ได้ที่ต่างคนต่างมีความสุขด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องคิดว่าจะต้องเป็นห่วงที่ต้องมาดูแลกัน พี่อยากได้คนที่นั่งอยู่ด้วยกันเฉยๆ โดยที่ฉันและเธอมีความสุข โดยไม่ต้องเป็นห่วงว่า นั่งเฉยๆจะเงียบไปไหม? ฉันต้องหาอะไรมาคุยกับเธอ?
เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าอยากคุยแล้วก็คุยกันได้โดยไม่ต้องคิดว่าจะต้องดูแลกัน เป็นคนที่มีความสบายตัวสบายใจสูงในการอยู่ร่วมกันโดยไม่ต้องเป็นหวงว่าใครจะต้องดูแลใคร ซึ่งบางทีเวลาที่มีคนมองเข้ามาอาจจะคิดว่าทำไมคนนี้ไม่ดูแล “พี่ฉอด”แต่ส่วนตัวพี่คือไม่ได้อยากให้ดูแล คือมันเป็นความพอดีของคนสองคนมากกว่า”

รายการ Club Friday

“พี่ฉอด”ยังได้บอกอีกว่ามักถูกโดนถามบ่อยๆเกี่ยวกับเรื่อง “รักคนที่เขารักเรา หรือรักคนที่เรารักเขาดีกว่ากัน?”ซึ่งส่วนใหญ่ “พี่ฉอด”จะตอบว่า “เลือกคนที่เรารักเขาและเขาก็รักเรา”แต่ถ้าต้องให้เลือกจริงๆก็คงจะเลือกคนที่ “เขารักเรา”เพราะ “โดยซิกเนเจอร์เป็นคนขี้เกรงใจเพราะฉะนั้นถ้าเลือกตามอารมณ์สไตล์ของคนขี้เกรงใจก็คงต้องเลือกคนที่รักเราเพราะคนที่ไม่รักเราไปเลือกเขามาเราก็เกรงใจเขา ถ้าเขาไม่ได้อยากอยู่กับเรา หรือคนที่รักเราแล้วเราไม่เลือกเขาก็คงเกรงใจเพราะฉะนั้นก็เลือกคนที่รักเรา เลือกด้วยความเกรงใจ”

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามถึงการดูแลความรัก “พี่ฉอด”บอกว่า “พี่ว่าคนเราแต่ละคนสามารถที่จะดูแลความรัก ตามช่วงเวลาและอายุของตัวเอง พี่เชื่อว่าวิธีในการคิดหรือดูแลความรักของคนเราส่วนหนึ่งเติบโตไปตามอายุของเรา พอเราอายุมากขึ้นเรื่อยๆเราจะรู้ค่ะว่า อายุมากขึ้นมันมีความสุขมากจริงๆอันเนื่องมาจากว่า โดยวุฒิภาวะ โดยวิธีคิดสมมุติว่าเรามีแฟนคนนึง เราคงเปลี่ยนเขาไม่ได้ไปตลอดชีวิตเพราะเขาเป็นแบบนี้ แต่เราสามารถเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนจิตใจของเราได้ เราเลยสามารถมีความสุขกับความรักได้มากขึ้น ในวันเวลาที่เราเติบโตขึ้น พอเรามีความสุข ความสุขของเราจะตกกระทบไปถึงคนที่อยู่ข้างๆเรา เราก็จะมีความสุขไปด้วยและเราก็จะอยู่กันได้อย่างมีความสุข”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up