สายแข็งอยู่ที่ไหนก็ได้! 4 อดีตดีเจเอไทม์ ที่คนฟังยังคิดถึง

ย้อนกลับไปในยุคที่รายการวิทยุนั้นเฟื่องฟูสุดๆ โดยเฉพาะคนที่เกิดมาในยุค 90 เป็นอะไรที่ฟินมากกับการได้ฟังเสียงดีเจและลีลาการเปิดเพลงที่ถูกใจ ซึ่งดีเจที่มีชื่อเสียงในตอนนั้น ถ้าจะไล่มาก็มีตั้งแต่ พี่ไก่ – สมพล, ดีเจวินัย สุขแสวง (ดีเจเจ๊แหม่ม), ดีเจเอกกี้ และดีเจนุ้ย อดีตดีเจเอไทม์ที่โด่งดังมากในยุคหนึ่ง

เรียกว่าอยู่รอดมาได้ทุกยุคจริงๆ ไม่ว่ากระแสความนิยมในตัวดีเจจะมีมุมมองที่เปลี่ยนไปก็ตาม ทุกวันนี้แม้ว่าบรรดาดีเจฝีปากกล้าที่เคยโด่งดังสุดๆในยุคหนึ่งอาจจะผันตัวเองไปอยู่ในบทบาทอื่นกันแล้ว แต่เชื่อไหมว่าแต่ละคนก็ยังฮ็อต งานรุมเพียบ

เริ่มจากพี่ใหญ่อดีตดีเจแห่งเอไทม์อย่างพี่ไก่ – สมพล ปิยะพงศ์สิริ กันก่อน พี่ไก่เริ่มต้นจากได้เข้ามาเล่นมิวสิควิดีโอเพลง “รักน้องคนเดียว” ของธเนศ วรากุลนุเคราะห์ จึงได้เข้ามาคลุกคลีในวงการเพลงมากขึ้น สำหรับพี่ไก่ – สมพล นอกจากจะเป็นดีเจที่ทุกคนติดฟังกันเป็นประจำแล้ว พิธีกรรายการเพลงสมัยนั้นอย่าง “เกมฮ็อตเพลงฮิต” ก็โด่งดังมากๆ ส่วนหน้าที่การเป็นดีเจของพี่ไก่ ผลงานสุดท้ายก่อนที่จะออกจากเอไทม์ก็คือ “ไก่คุ้ย ตุ่ยเขี่ย” ที่จัดกับอาตุ่ย – พุทธชาดนั่นเอง

ทุกวันนี้แม้ว่าพี่ไก่จะกลายเป็นอดีตดีเจชื่อดังไปแล้ว แต่อีกบทบาทอย่างการเป็นพิธีกร พี่ไก่ก็เอาอยู่หมด ทั้งรายการเกมโชว์ ทอล์คโชว์ รวมถึงการเป็น MC ตามงานอีเว้นต์ต่างๆ คืองานยังรุมเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แต่ทุกวันนี้พี่ไก่ก็ไม่ขอจะทำแต่งานอย่างเดียว เพราะจะแบ่งเวลาไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว เพื่อให้รางวัลตัวเองเสมอๆด้วย

“อย่าได้แคร์” คุ้นไหมกับวลีนี้ อีกหนึ่งดีเจรุ่นบุกเบิกของเอไทม์ที่คนฟังติดเสียงหล่อๆของเขาได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ ดีเจวินัย สุขแสวง หรือดีเจเจ๊แหม่ม แห่งกรีนเวฟเมื่อนานมาแล้ว ลีลาการเปิดเพลงของเจ๊แหม่มยังคงเป็นที่น่าประทับใจคนฟังคลื่นนี้ ที่สำคัญเจ๊แหม่มอยู่ที่นี่มานานจนไม่มีใครคาดคิดว่าวันหนึ่งจะลาออก ซึ่งช่วงนั้นกระแสที่ออกมาดูท่าทางจะจบไม่สวยซะด้วยสิ

หลังจากทิ้งอาชีพที่รักอย่างการเป็นดีเจคลื่นดังแบบไม่สวย เจ๊แหม่มก็เดินหน้าต่อกับการเป็นฟรีแลนซ์เต็มตัว รวมถึงเปิดธุรกิจร้านขายส้มตำ ทุกวันนี้ใครที่คิดถึงเจ๊แหม่มก็ไปอุดหนุนที่ร้านตำเจ๊ by ดีเจเจ๊แหม่มกันได้ รวมถึงพิธีกรรายการข่าวบันเทิงทางช่อง 5 และรายการทอล์คทางช่องทีวีดิจิทัล ส่วนงาน MC ตามอีเว้นต์ก็เห็นบ่อยไม่น้อยเหมือนกัน

ร้องเพลงดี ความสามารถแน่น แถมยังทอล์คออฟเดอะทาวน์สุดๆเมื่อตอนแกรนด์โอเพนนิ่งตัวเอง…พูดขนาดนี้ก็คงรู้กันแล้วว่าหมายถึงเอกกี้ – เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ อดีตนักร้องวง U.H.T. และอดีตดีเจแห่งคลื่นกรีนเวฟของเอไทม์

เอกกี้ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังมากความสามารถที่ทำงานในบทบาทต่างๆได้เข้าตา หลังจากที่เป็นดีเจมาสิบกว่าปีก็ถึงจุดอิ่มตัว จนในที่สุดก็ออกมาเป็นฟรีแลนซ์ นับตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ เอกกี้มีงานพิธีกรเข้ามาไม่ขาดสาย กลายเป็นอีกหนึ่งพิธีกรงานอีเว้นต์ที่มีงานจ้างฮ็อตยิ่งกว่าพระเอกนางเอกบางคนซะอีก

มาที่น้องเล็กจาก 1 ใน 4 อดีตดีเจเอไทม์ แต่ความสามารถเพียบอย่างดีเจนุ้ย ซึ่งอยู่ใต้หลังคาเอไทม์มานานถึง 9 ปี ก็ตัดสินใจลาออก ถอดศักดินานำหน้าว่าดีเจไปอีกคน นุ้ยเริ่มต้นจากการเข้ามาเป็นนักข่าวบันเทิงให้รายการแฉแต่เช้า และด้วยความสามารถบวกฝีปากที่โดดเด่น จึงไต่เต้ามาเป็นดีเจแห่งคลื่น EFM จัดในช่วงรายการแฉแต่เช้าที่มีคนติดตามฟังเยอะมาก

แต่ในที่สุดก็เลือกเดินออกมา ผันตัวเองไปเป็นพิธีกรรายการทีวี MC งานอีเว้นต์ รวมถึงการเป็นคอมเมนเตเตอร์อีกหลายรายการในช่องทีวีดิจิทัลอันดับหนึ่งอย่างเวิร์คพอยท์ วินาทีนี้ถ้าจะบอกว่านุ้ยคือหนึ่งในลูกรักของเวิร์คพอยท์ไปแล้วก็ว่าได้ เพราะงานชีเยอะมากจริงๆ

ภาพ : IG@kaisamapol, @djjmam, @djeaky, @djnui

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up