ความสุขง่ายๆ-คำถามโดนใจ เจ้าพ่อบิวตี้เจมส์

“ตอนอายุ 25-26 เคยมีคนมาทาบทามให้เล่นละคร แต่ตอนนั้นไม่พร้อม เพราะเพิ่งเข้ามาช่วยธุรกิจครอบครัว เคยไปลงเรียนแอ็คติ้งมาเหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงคงไม่ได้เล่น เพราะไม่มีเวลาเหมือนเดิม (หัวเราะ) แต่ถ้ารับเชิญอาจพอไหวครับ”

มีโอกาสสนทนากับ คุณหนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล ในงานแพรวแจกเพชร 1,000,000 ให้กับผู้อ่านที่โชคดี จึงทราบว่าผู้บริหารหนุ่มแห่งบิวตี้เจมส์ ตารางแน่นไม่แพ้ดารา นอกจากวิ่งวุ่นประชุมธุรกิจอัญมณีหมื่นล้านทุกวัน ยังต้องเตรียมแฟชั่นโชว์ใหญ่ประจำปี ไม่นับพิธีกรประจำรายการเดอะ พรูฟ มาสเตอร์ คน-เล่น-ของ ช่อง 5 รายการ The Poll ช่วง ect. ทางช่อง3 และถ้ามีโอกาสก็ไปถ่ายแบบชิลๆ โดยเจ้าตัวเผยว่าแม้เวลาพักผ่อนน้อยแต่มีความสุขมาก

คุณหนึ่งยังเล่าอีกว่า โชคดีได้ทำสิ่งที่รักโดยเฉพาะงานอัญมณี ขณะที่การทำงานพิธีกร หรือลองถ่ายแฟชั่น อาจจะเหนื่อยแต่ทำให้มีกำลังใจ “ผมไม่คิดว่าสิ่งที่ทำคืองาน แต่เหมือนการพักผ่อนมากกว่า (ยิ้ม) ไม่ว่าจะในฐานะพ่อค้าขายเพชร หรือบทบาทพิธีกร ล้วนมีความสนุกในงานต่างกัน ที่สำคัญผมทำทุกอย่างด้วยใจ ความสุขจึงอยู่รอบตัว”

ทำมาทุกอย่างก็อดถามไม่ได้ สนใจงานละครบ้างไหม เขาตอบทันที “ตอนอายุ 25-26 เคยมีคนมาทาบทามให้เล่นละคร แต่ตอนนั้นไม่พร้อม เพราะเพิ่งเข้ามาช่วยธุรกิจครอบครัว เคยไปลงเรียนแอ็คติ้งมาเหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงคงไม่ได้เล่น เพราะไม่มีเวลาเหมือนเดิม (หัวเราะ) แต่ถ้ารับเชิญอาจพอไหวครับ”

นอกจากทำงานที่รัก อีกสิ่งที่เติมความสุขของเจ้าพ่อบิวตี้เจมส์ได้ไม่น้อย คือประโยคคำถามที่แสนถูกใจว่า “อายุเท่าไร…ทำไมหน้าเด็กจัง?”

“เป็นคำถามที่เจอบ่อยมาก (หัวเราะ) แต่ไม่เคยเบื่อนะครับ เพราะเป็นคำถามที่ทำให้ผมมีความสุขมาก วันก่อนไปเจอลูกค้าต่างประเทศ เขาถาม ‘อายุเท่าไร’ แล้วทายว่า 21 ผมฉีกยิ้มกว้างเลย ก่อนบอกตัวเลขจริงไป…” แต่คุณหนึ่งกระซิบกับ แพรว ว่าเรื่องอายุถ้าไม่จำเป็นต้องบอก ก็อยากจะขออุบไว้ให้ทายเล่นๆ เพื่อเป็นความสุขส่วนตั๊ว…ส่วนตัวต่อไป

ยังมีเรื่องราวอีกหลายรสชาติของ คุณหนึ่ง-สุริยน บอสใหญ่แห่งบิวตี้เจมส์ ที่เล่าชีวิตตั้งแต่เกิดจนถึงการวางแผนก่อนตาย ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ในนิตยสารแพรว ปักษ์หลังมีนาคมนี้

เรื่อง Lady Moon

Praew Recommend

keyboard_arrow_up