เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ส่วนรวม “เจนี่” รูดซิปปากเรื่อง “กึ้ง”

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปี นางเอกสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ถือเป็นเจ้าแม่อีเว้นต์แถวหน้าเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ข่าวความรักของเธอมีกระแสมาให้อัพเดตตลอด ทำให้เป็นที่สนใจของนักข่าวและผู้จัดงานอีเว้นต์

กระทั่ง 1 ปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เธอสานสัมพันธ์กับนักธุรกิจหนุ่ม “กึ้ง – เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ดาราสาวแทบจะไม่ออกโชว์ตัวงานอีเว้นต์ด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในงานเปิดกล้องละครเรื่อง “แรงเงา 2” มีโอกาสพบกับเธอ ถือโอกาสขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งสาว “เจนี่” ยอมรับว่ายิ่งโตขึ้น โลกส่วนตัวยิ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อถามเกี่ยวกับเรื่องความรักนั้น นักแสดงสาวก็เปิด Safe Zone ทันที โดยบอกว่าอยากเก็บเรื่องนี้ไว้ ไม่อยากให้เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องส่วนรวม

รับงานน้อยลง อยากใช้เวลากับตัวละครที่เราเป็นให้เยอะที่สุด เพื่อจะได้ถ่ายทอดออกมาอย่างสมบทบาท

ช่วงนี้อยากอยู่เงียบๆคนเดียว แต่ก็ยังมีอีเว้นต์ติดต่อมาเรื่อยๆ เพียงแต่เราก็ปฏิเสธ เพราะอยากพักจริงๆ พอเราโตขึ้น ก็รู้สึกว่าควอลิตี้ในการทำงานมันต้องสูงขึ้นด้วย บางครั้งเงินก็ไม่ใช่ปัจจัย คือเวลาเราโตแล้วมันต้องใช้เอเนอร์จี้ และอีกอย่างเราใช้จิตในการเล่นเยอะมาก เพราะฉะนั้นพอจบละครเรื่องนึง ‘เจนี่’ จะพัก และอยากพักจริงๆ เพราะเวลาเราเล่น เรารู้สึกเราทุ่มให้มันทั้งใจจริงๆ คือเจนี่ไม่ได้คิดแค่ว่าถ่ายแล้วจบวันนี้นะ แต่ตัวละครตัวนั้นจะอยู่ในความรู้สึก เพราะเวลาเล่นก็ให้ใจ แทบจะกลืนความเป็น ‘ใจเริง’ เข้ามาเลย ยิ่งเรื่องนี้เราร้องไห้บ่อย ยิ่งใช้เอเนอร์จี้ข้างในเยอะ เวลาจะเล่นอะไรเราจะใช้พลังในการเล่นเยอะ เพราะฉะนั้นเวลาที่ได้พักก็อยากพักจริงๆ เรารู้สึกว่าเราทำงาน เราไม่ใช่เด็กๆ ที่ทำแค่แป๊บเดียวแล้วรออันต่อไป เราอยากให้คนดูดูแล้วรู้สึกอินกับมัน”

ไม่ขอพูดเรื่องความรัก อยากให้คนโฟกัสงานมากกว่า

“เจนี่ไม่ขอพูดได้ไหมคะ ไม่อยากให้เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องของส่วนรวม เพราะรู้สึกว่าพูดเองมันก็ไม่ดีกับตัวเราเอง และกลับกลายเป็นว่าเป็นเรื่องของทุกคนในประเทศนี้ และคิดว่าทุกคนก็ไม่อยากรู้ด้วยค่ะ ฉะนั้นขอพูดเรื่องงานอย่างเดียวดีกว่า อยากจะ keep เรื่องส่วนตัว ขอให้เป็นเรื่องงานอย่างเดียวจริงๆ กับข่าวที่ออกมานั้น ส่วนตัวไม่เป็นไร เพราะเราคงจะไปห้ามไม่ได้ เอาเป็นว่าอะไรที่ออกจากปากเจนี่ อยากให้มันมีคุณค่า คนจะมโนกันไป เจนี่ก็ไม่เป็นไร เพราะอยู่ในวงการมา 20 ปี การมโนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยปกติ เพราะฉะนั้นอยู่เงียบๆดีกว่า”

อยากให้คนโฟกัสผลงานมากกว่าอย่างอื่น?

“จริงๆกับเพื่อนๆเจอบ่อย เพียงแต่ไม่ได้อัพไอจี เพราะโตขึ้น โลกส่วนตัวก็สูงขึ้นนิดนึง ส่วนเรื่องแต่งงานนั้น เอาเป็นว่าตอนนี้ขอแต่งกับหลาน ขออยู่กับหลานนะคะ แต่เอาจริงๆก็ไม่มีใครถามเลย เขาไม่ถามแล้วไหมล่ะ! เขามีลูกมีครอบครัวกันหมดแล้ว คือตอนนี้เจนี่ต้องโฟกัสงานจริงๆ อยากให้เป็นอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน เป็นควอลิตี้จริงๆ อยากให้คนโฟกัสที่งานของเรามากกว่า อีกอย่างคนอื่นก็ไม่ได้อยากรู้ ดังนั้นขออยู่เงียบๆดีกว่า เจนว่าวัฏจักรของข่าวมันมา เดี๋ยวมันก็ไป พอวันนี้ออกข่าว พรุ่งนี้ก็หายไปแล้ว”

จากนี้ไปขอเซ็กซี่แบบมีคุณภาพมากกว่าปริมาณ

“สำหรับงานเซ็กซี่ไม่ออกแล้วค่ะ ต้องให้เด็กๆแล้ว ไม่ใช่ว่าเราลดงานนะ เพียงแต่เราเลือกอะไรที่เป็นคุณภาพมากขึ้น ไม่อยากรับปากว่าจะไม่มี เพราะตอนนี้เจนมี 911 ด้วย เพราะฉะนั้นในเมื่อเราต้องทำธุรกิจด้วย เราก็ต้องดูแลตัวเองดีๆ เรียกว่าแขวนเต้าได้ไหม (หัวเราะ) ไม่มีเต้าให้แขวน มันเล็กจนแขวนไม่ได้ (ยิ้ม) จริงๆแล้วด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิ คนเขาก็อยากเห็นเด็กๆไหมล่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up