เราไม่รู้…ว่าจะมีวันพรุ่งนี้หรือเปล่า

“เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรที่ทำให้เรามีความสุข…ทำไปเถอะ เพราะไม่รู้ตื่นมาจะยังมีลมหายใจหรือเปล่า สำหรับผมวันนี้คือ การดูแลคนข้างๆ คนใกล้ตัวเราให้ดีที่สุด”

แม้คบหากันมา 2 ปีเศษ แต่มิวายออกตัวว่า ยังคงมีอาการเขินเมื่อต้องออกสื่อ สำหรับสารวัตรหมี-พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ นายตำรวจหนุ่มหวานใจนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ มิกากรณ์ มีโอกาสพูดคุย “แพรว” จึงอัพเดตสเตตัสล่าสุดจากฝ่ายชาย ถึงเรื่องความรัก และข่าวดี ขยับ…ไปถึงไหนแล้ว

-แพลนโครงการชีวิตคู่เป็นอย่างไรบ้าง
“ถูกถามเยอะมาก (ตอบพลางหัวเราะ) คงตอบเหมือนเดิม ‘เมื่อรู้แล้วเราจะบอกครับ’ (ยิ้ม) เนื่องจากผมเป็นคนใส่ใจกับคำพูด รับผิดชอบกับสิ่งที่พูดไป ดังนั้นถ้าวันไหนที่ผมออกมาบอกทุกคน ว่าแน่นอนแล้ว…ก็ตามนั้น แต่วันนี้เรายังศึกษากันไปเรื่อยๆ บอกไม่ได้อายุเท่านี้ ปีนี้ คือบทเราจะเจอจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะต่อ ก็คงวางลงไปในภาพนั้นพอดี ต้องดูตอนต่อไป”

-ชินกับการถูกสัมภาษณ์หรือยังคะ
“ถ้าคุยส่วนตัวแบบนี้พอไหว แต่ถ้ามาแบบไมค์จ่อปากเป็นร้อย ไฟ แฟลช เต็มที่ออกกล้องทีวีจะเขินมาก อาจด้วยความเกร็ง และค่อนข้างระวังคำพูดไม่ให้กระทบใคร ซึ่งผมเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็ก ถ้าเราบอกว่าได้ คือได้ ถ้ารู้ตัวทำไม่ได้ ผมจะไม่รับปาก ดังนั้นถ้าเป็นหน้ากล้อง ให้แพนพูดดีกว่า(ยิ้ม) เขาจะคุ้นกล้อง ส่วนผมจะเงียบๆ ทำอะไรไม่ถูก ก็ยืนยิ้มอย่างเดียว…ยิ้มไว้ก่อน”

-มีทะเลาะกันบ้างไหม แล้วประคองความรักอย่างไร
“เรื่องทะเลาะมีบ้าง เป็นเรื่องปกติครับ เพราะต่างคนต่างอาชีพ ต่างที่มา ต้องปรับเข้าหากัน มีกระทบกระทั่งบ้าง ถ้าไม่มีทะเลาะกันเลย ผมว่าน่ากลัวนะ!! (แล้วใครยอมใคร) ต่างคนต่างยอมมากกว่า ทุกครั้งที่มีปัญหาจะนึกถึงคำสอนของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ท่านบอกว่า เวลาเรามีจำกัด ผมพูดกับน้องแพนเสมอ เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีไหม…ฉะนั้นเราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรที่ทำให้เรามีความสุข…ทำไปเถอะ เพราะไม่รู้ตื่นมาจะยังมีลมหายใจหรือเปล่า สำหรับผมวันนี้คือ การดูแลคนข้างๆ คนใกล้ตัวเราให้ดีที่สุด”

แพนเค้ก ช่วยสารวัตรหมี เสริมปิดท้าย “ใช่ค่ะ…อะไรที่ทำให้เรามีความสุข ทำไปเถอะ พระอาจารย์ ว. ท่านบอกไว้ ท.ท.ท. ทำทันที อย่าช้า อย่าเดี๋ยว เพราะไม่รู้ว่า เราจะมีโอกาสได้กลับมาทำอีกไหม”

เรื่อง LadyMoon ภาพ ig @ khemanito

Praew Recommend

keyboard_arrow_up